Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Chiến thắng cho các quý bà

Thứ Hai 07/03/2011 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã đề cập, trên khu khán đài VIP của Camp Nou trong trận tiếp Zaragoza, gồm toàn những người phụ nữ thành danh về nhiều lĩnh vực của Barcelona. Đội bóng đã mời họ đển chứng kiến trận đấu như một lời tri ân nhân ngày quốc tế phụ nữ. Các học trò của Guardiola đã thắng nhẹ nhàng đối thủ 1-0, chừng đó là đủ rồi, phải chăng là trình diễn cho những người phụ nữ xem, chẳng cần thiết phải tàn sát đối thủ!?

Đấy là một giả thiết vui thôi và nói như vậy không có nghĩa là thiếu tôn trọng Zaragoza, thực chất thì những nhân vật nữ nổi tiếng đó cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Barca. Những yếu tố đáng chú ý trong trận là: Pep vẫn ngồi ngồi trên băng ghế chỉ đạo dù lưng còn đau, Valdes đã trở lại khung thành, đội hình ra quân xáo trộn, thủ môn Doblas của Zaragoza đã chơi quá hay và cuối cùng, Barca lại thắng. Liga còn 11 vòng.

Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng để củng cố ngôi đầu

Trừ Messi chẳng bao giờ có nhu cầu nghỉ, Barca xuất quân mà không có Villa, Iniesta, Busquets và Abidal. Những sự vắng mặt đó ảnh hưởng ít nhiều đến sự nhuần nhuyễn trong tấn công của cả đội, nhưng đấy là so với chính Barca mọi khi thôi, chứ đội khách không đủ đẳng cấp để tạo ra khác biệt kể cả khi Barca không tung hết quân tinh nhuệ ra. Hiệp 1: Barca sút, sút và sút, Zaragoza căng mình chống đỡ, đến phút 43, Messi đi bóng, Keita nhận đường chuyền sệt. 1-0. Đội quân của Aguirre đã không còn trụ nổi nữa.

Đây là lần đầu tiên Barca dưới thời Pep thắng 1-0 ở 2 trận liên tiếp, vì ở hiệp 2, không một bàn nào được ghi thêm. Sau 90 phút trước Zaragoza, có thể nhận thấy Barca đã chia sẻ một phần suy nghĩ của họ về Arsenal. Lấy hình ảnh của Messi làm ví dụ tiêu biểu, áp đảo toàn diện và sút hàng loạt, nhưng cả trận ấy, Leo chẳng có nổi 1 cú đá trúng đích. Một trận đấu hiếm hoi mà Messi chỉnh lệch thước ngắm của mình đến vậy. Anh mệt? Không, Messi vẫn kiến tạo và chạy nhiều. Sa sút? Càng không. Vậy thì như những người đồng đội khác, anh đang nghĩ tới Champions League, tới Arsenal. Pep để dành lực lượng, Messi để dành cảm hứng.

Mà nếu nghĩ tới Arsenal, thì chiến thắng tối thiểu với những gương mặt dự bị là điều Pep chắc hẳn phải hài lòng. Mascherano dần dần đã thoát khỏi cái dớp cứ anh ra sân là Barca mất điểm. Được thi đấu nhiều hơn, cảm giác bóng cũng trở lại tốt hơn, anh đã chơi không tồi dù vẫn cần nỗ lực hơn nữa trong di chuyển ăn khớp với các đồng đội và phân phối bóng. Keita cũng là một điểm sáng chói nữa. Trên hết, khi giai đoạn khốc liệt của mùa giải bắt đầu, càng có nhiều sự lựa chọn, Barca càng có điều kiện để phân phối sức cho những trận cầu quyết định. Đúng là Barca của Pep ít khi phải quay vòng lực lượng, nhưng đó là do họ không có nhiều lựa chọn, nghỉ ngơi là một cách tốt để tạo ra sự bùng nổ. Iniesta và Villa đã được cất đi vì mục đích như vậy.

Trận thắng Zaragoza đã kết thúc theo cách chẳng có gì mới mẻ, lại một ngày như mọi ngày, Barca là kẻ đi chinh phục. Khác biệt đôi chút là chỉ có một bàn thắng trong một ngày có phần lơ đãng của các họng súng Barca. Một bàn đấy là một kết quả vừa đẹp cho các quý bà xem. Dưới sân, các quý ông Barca vừa thắng vừa đạt được những mục đích của mình: 3 điểm, dưỡng sức, dành được sự trầm trồ nuối tiếc cho họ, vì kiểu gì những người phụ nữ chẳng nể phục hơn những người hùng đổ mồ hôi chiến đấu mà chưa được mãn nguyện (Sút hỏng nhiều, nên muốn mà không ghi thêm được bàn). Cứ tưởng tượng Barca thắng 5-0 nhé, ừ thì vỗ tay khen là cùng, đằng này, vừa vui, vừa có cái để mà xuýt xoa, thế có hơn không!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X