Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Chỉ có Valdes và Messi là không thể đụng tới

Thứ Hai 03/09/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tito Vilanova đang tiếp tục chính sách xoay vòng đội hình của người tiền nhiệm Pep Guardiola. Và chỉ duy nhất 2 cái tên tân HLV Barca không đụng đến, đó là Victor Valdes và Lionel Messi.

Liên tục thay đổi đội hình gần như là điều tối kỵ đối với bất kỳ huấn luyện viên nào bởi nó đồng nghĩa với việc đội bóng khó có thể duy trì được nhịp điệu cũng như sự ăn ý giữa các cầu thủ. Joachim Loew, người dẫn dắt đội tuyển Đức, từng phản pháo lại dư luận tại EURO 2012 rất ngắn gọn rằng ông chẳng việc gì phải thay đổi một đội hình chiến thắng sau khi bị chỉ trích vì những quyết định lựa chọn nhân sự ra sân.

Victor Valdes và Lionel Messi
 

Nhưng Tito Vilanova lại không cùng chung quan điểm làm việc đó của đồng nghiệp người Đức. Tại sân Nou Camp sau 5 trận của mùa giải mới, bao gồm hai lượt trận Siêu Cúp, người kế nhiệm Pep Guardiola đều đã xáo trộn đội hình cả 5.

Tito Vilanova ngay ngày đầu nhậm chức đã thể hiện rõ quan điểm sẽ thường xuyên thực hiện xoay tua. Chỉ có duy nhất 2 vị trí trong đội hình ông bầu 42 tuổi không “sờ” tới trong 5 trận vừa qua, và họ cũng là hai người được đá chính tất cả các trận trên sân nhà mùa trước.

Người đầu tiên là Victor Valdes. Thủ môn là vị trí ít bị ảnh hưởng nhất trong chiến dịch xoay vòng đội hình, do vậy Valdes luôn là “số 1” của Barca là điều chắc chắn. Và người còn lại, không ngạc nhiên, là Lionel Messi. Vị thế của chủ nhân 3 Quả bóng Vàng FIFA, nếu ở bất kỳ đội bóng nào có lẽ không phải bàn cãi, và tại sân Nou Camp cũng vậy. Tiền đạo người Argentina lúc nào cũng khát khao được ra sân và mệt mỏi dường như không có trong từ điển của anh. Nếu muốn Messi ngồi ngoài chỉ có 2 cách, hoặc chỉ chăm chăm đá vào… chân tiền đạo này, hoặc cố gắng kích động các trọng tài rút thẻ đỏ dành cho anh.

Cho tới trước cuộc tiếp đón Valencia, Sergio Busquets cũng nằm trong danh sách không thể đụng đến. Nhưng trong đội hình bước ra từ đường hầm Nou Camp đêm Chủ nhật, Busquets đã không có mặt. Trước khi phải bắt đầu trận đấu gặp Valencia trên băng ghế dự bị, tiền vệ 24 tuổi đã đá chính cả 7 trận trước đó cho Barca, bao gồm 4 trận mùa này (2 trận tại La Liga, 2 lượt trận Siêu Cúp), trận chung kết Cúp nhà Vua và 2 trận tại La Liga mùa trước.

Tuy nhiên, chính sách xoay tua của Tito Vilanova không phải là vấn đề quá lớn với các ngôi sao xứ Catalunya bởi họ đã quá quen với việc trận này đá chính, trận sau ngồi dự bị trong suốt kỷ nguyên thành công của Pep Guardiola. Nếu nhìn về mặt tích cực, xoay vòng đội hình mang lại những lợi thế quan trọng: sẽ không có nhiều những cái đầu mang tư tưởng bất mãn làm mình làm mẩy đòi ra đi vào cuối mùa giải, khiến các đối thủ chủ quan…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X