Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Celta Vigo: Tiệc nhẹ trước derby

Thứ Tư 26/03/2014 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang ở tình thế bất lợi, hy vọng vô địch của Barca bỗng hồi sinh sau chiến thắng tại Bernabeu. Nhưng các culé đừng nên chờ đợi một trận đấu tưng bừng tiếp theo. Vì chỉ 2 ngày sau trận tiếp Celta Vigo, Barca sẽ phải đá trận derby với Espanyol.

Barcelona đã có một chiến thắng ở thời điểm rất quan trọng

Barca sẽ khởi động cho trận derby xứ Catalunya với Espanyol bằng một chiến thắng trước Celta Vigo


Thầy trò HLV Gerardo Martino vừa bước vào một giai đoạn khốc liệt với lịch thi đấu dày đặc. Chỉ trong 1 tuần, họ phải chơi đến 3 trận ở La Liga và ngay đầu tháng tới (2/4), sẽ tiếp Atletico trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Người Catalan đã khởi đầu chặng Tourmalet ấy một cách đầy ấn tượng, khi đánh bại Real Madrid trong trận El Clasico lượt về. Nhưng để duy trì tham vọng, họ phải có những tính toán trong chặng đường sắp tới.

Cụ thể, HLV Martino sẽ phải xoay vòng lực lượng để giữ quân cho trận derby trên sân Espanyol (29/3) và màn tiếp đón Atletico sau đó 4 ngày. Và cũng may cho Tata, cuộc chạm trán Celta Vigo là cơ hội lý tưởng để ông làm điều đó. Đội bóng xứ Galicia đang có phong độ khá thất thường khi chỉ thắng 2/7 vòng gần đây. Đặc biệt, các học trò của HLV Luis Enrique còn rất dễ bị tổn thương trong các tình huống cố định, và khá mong manh khi trận đấu đi vào hồi kết.

Đó là những tử huyệt để Barca khai thác, và cũng là cơ hội để đội chủ nhà giành một chiến thắng nhẹ nhàng trong bối cảnh HLV Martino có thể để dành một số trụ cột cho trận derby vào cuối tuần. Tất nhiên, khó có thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn. Nhất là khi mùa này, Celta Vigo đá sân khách còn tốt hơn cả sân nhà (giành 18 điểm trên sân khách so với 15 điểm tại Balaidos). Nhưng rõ ràng, khả năng bất ngờ xảy ra là không cao.

Đây là thực tế mà chính những người trong cuộc cũng khó lòng chối bỏ. Phát biểu trước chuyến đi tới Nou Camp, hậu vệ Gustavo Cabral thừa nhận: “Kèm chết Lionel Messi gần như là nhiệm vụ bất khả thi, ngay cả khi bạn có sự hỗ trợ của đồng đội”. Nghe qua có vẻ bi quan, nhưng ý kiến của cầu thủ từng ở chung phòng với Leo, khi cả hai góp mặt trong đội U20 Argentina vô địch giải trẻ thế giới năm 2005 dĩ nhiên phải chính xác.

Và khi ngay cả cựu danh thủ Alexander Mostovoi - một tượng đài của sân Balaidos - cũng cho rằng họ không có cửa tạo địa chấn tại Nou Camp, thì Celta Vigo khó thoát khỏi thất bại trong bữa “tiệc nhẹ” đêm nay.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Daniel Alves, Bartra, Pique, Adriano, Fabregas, Song, Iniesta, Messi, Neymar, Alexis
Celta: Yoel; Jonny, Mallo, Cabral; Fontás, Madinda, Oubina, A.Fernandez, Charles, Orellana, Nolito
Dự đoán: Barca thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X