Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cầu viện La Masia

Chủ Nhật 27/12/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CAN 2010 sẽ diễn ra từ ngày 10/1/2010 đến cuối tháng Một. Vì cuộc chơi của Lục địa Đen, Barca sẽ mất trụ cột ở hàng tiền vệ gồm Seydou Keita (ĐT Mali) và Yaya Toure (Bờ Biển Ngà). Cùng với chấn thương của tiền vệ Iniesta và Jeffren, HLV Guardiola buộc phải tính đến những giải pháp lấp chỗ trống nơi tuyến giữa.

Đã từng có những đề xuất mua thêm tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới để khắc phục cho những mất mát nơi tuyến giữa. Đã có những cái tên được nhắc đến trong kế hoạch shopping mùa Đông của Barca. Nổi bật nhất là cầu thủ Christian Poulsen (Juventus).

Nhưng đến thời điểm này, có thể nhận thấy, BLĐ Barca dường như không có ý định mua thêm 1 tiền vệ phòng ngự trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Thực tế, HLV Guardiola không đến nỗi quá thiếu tiền vệ đá giữa. Trong tay ông vẫn còn Sergio Busquets cùng Rafael Marquez cũng từng chơi thành công trong vai trò một tiền vệ trung tâm.

Victor Vazquez (trái) vừa được Pep triệu tập lên đội hình 1 Barca

Đặc biệt, HLV Guardiola muốn nhân dịp này tạo điều kiện cho một số tài năng trẻ trong đội hình Barca B. Theo tin của Mundodeportivo.es, hôm qua, HLV Guardiola đã triệu tập 3 cầu thủ từ đội trẻ lên tập với đội Một trong tháng Một tới. Đó là Victor Vazquez (22 tuổi), Thiago Alcantara (18 tuổi) và Jonathan Dos Santos (19 tuổi).

Trong số này, có một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo là Victor Vazquez, còn lại đều là những tiền vệ. Guardiola kỳ vọng ít nhất có 1 người trong số 3 tài năng trẻ nói trên sẽ trụ lại và khẳng định được mình ở đội hình 1 của Barca.

Thực tế, trong số 3 cầu thủ nói trên, không ai lạ lẫm gì với đội hình Một Barca. Họ đều đã từng một vài lần được tạo cơ hội. Thậm chí Victor Vazquez còn được thi đấu với các đàn anh từ khi HLV Frank Rijkaard còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cầu thủ 22 tuổi này phải xa sân cỏ một thời gian dài, vì thế mất cơ hội khẳng định cùng với những cầu thủ cùng lứa như Pedro, Jeffren.

Việc Guardiola “rút ruột” 3 trụ cột ở đội Barca B khiến HLV Luis Enrique rất khó chịu vì không tìm được người thay thế. Tuy nhiên, sự chiếu cố của ‘Pep’ cũng là vinh dự đối với Barca B và là động lực để các cầu thủ trẻ phấn đấu. Có thể khẳng định, dưới thời của Guardiola hay khi Rijkaard còn dẫn dắt, Barca luôn chú trọng khai thác triệt để “nguồn tài nguyên” dồi dào từ lò La Masia.

Trong những năm gần đây, đặc biệt trong “Cú ăn Sáu” lịch sử năm 2009 của Barca, các cầu thủ “cây nhà lá vườn” chính là lực lượng nòng cốt tạo nên thành công. Có những trận đấu, Đội bóng xứ Catalonia ra quân với đội hình toàn bộ xuất thân từ “lò” La Masia. Có thể kể đến những cái tên đã thành danh ở Nou Camp, sau khi được đôn lên từ đội trẻ Barca như Puyol, Valdes, Xavi, Iniesta, Messi, Bojan, hay Jeffren, Pedro...
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X