Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona cần nhiều hơn từ David Villa

Thứ Bảy 17/09/2011 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những dư âm về trận hòa đáng thất vọng trước Milan ở Camp Nou, cú đá phạt thành bàn tuyệt đẹp của David Villa là một điểm sáng hiếm hoi. Với bàn thắng ấy, đến sau cú sửa lòng hoàn hảo ở trận Chung kết Champions League với M.U ở Wembley, một pha dứt điểm khác cũng hoàn hảo như thế ở trận tranh Siêu Cúp TBN lượt đi với Real Madrid, "El Guaje" một lần nữa khẳng định anh là mẫu tiền đạo không bị đè bẹp trong áp lực của những trận cầu lớn. Nhưng Barca không mua anh về vì thiếu những cầu thủ biết tạo nên những khoảnh khắc vĩ đại trong những trận cầu vĩ đại. Họ cần một người biết san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Messi.


Nếu nhìn vào những con số, chẳng có gì phải phàn nàn về Villa trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca. Dù không còn giữ được vị thế ngôi sao số 1 như thời còn ở Valencia, và chủ yếu phải chơi dạt cánh, "El Guaje" vẫn ghi được tổng cộng 23 bàn trên tất cả các đấu trường, trong đó có 18 bàn ở Liga. Trong những bàn thắng mà Villa ghi được, cũng không thiếu những bàn thắng quan trọng, tiêu biểu là cú đúp trong chiến thắng "bàn tay nhỏ" của Barca ở "Kinh điển" lượt đi, một cú đúp khác trong trận đại thắng Espanyol 5-1 ngay tại Cornella, hay cú dứt điểm thần sầu ở Wembley hồi tháng 5. Vừa đảm bảo về lượng, lại đáp ứng được yêu cầu về chất, còn có thể đòi hỏi gì hơn ở một tân binh?

David Villa cần phải thể hiện nhiều hơn

Thực ra, chính những bàn thắng vào lưới Real Madrid và M.U, và quan trọng hơn cả là thành công của Barca ở Champions League, đã giúp Villa tránh bị mang tiếng là đã trải qua một mùa giải thất bại. Ấn tượng chung không được tích cực như thế. Villa, thực ra, không hơn Ibra. Trong mùa đầu tiên (và duy nhất) ở Camp Nou, Ibra cũng ghi được 21 bàn thắng, cũng bắn hạ Real Madrid, nhưng vì Barca thất bại ở Champions league, anh vẫn bị kết luận là một kẻ thua cuộc. Các cule không đánh đồng một cầu thủ thích được phục vụ như Ibra với một người sẵn sàng xả thân như Villa. Nhưng cũng không ai nói một cầu thủ có lúc chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 15 trận đã thành công, trong nhiệm vụ "chia lửa" cho Messi.

Những gì đã diễn ra từ mùa Hè tới giờ cho thấy 11-12 sẽ là một mùa giải cực kỳ khó khăn với Barca. Điều đáng tiếc là tân binh được kỳ vọng rất nhiều Alexis Sanchez mới đá được mấy trận đã dính phải một chấn thương nặng và cần tới 2 tháng, hoặc hơn, để điều trị. Điều này có nghĩa có nghĩa là gánh nặng, cũng như sự kỳ vọng, lên David Villa vẫn sẽ rất lớn. Nhưng cũng có nghĩa là Villa trước mắt sẽ không phải quá lo lắng về việc mất vị trí. Guardiola vẫn nói "Villa có tầm quan trọng sống còn với đội bóng", nhưng để tạo điều kiện cho Alexis, ông sẵn sàng cho Villa ngồi dự bị, như trong 2 trận đấu với Villarreal và Sociedad. Nếu Alexis chơi tốt, Villa có thể bị gạt ra luôn.

Điều đáng ngại hơn cả là ngay trong cách chơi của Villa thời gian gần đây đã có những biểu hiện không ổn. Trong khi khả năng "đánh hơi" bàn thắng đã giảm rõ rệt, Villa cũng không còn thể hiện được sự sắc sảo và tinh quái trong những bước di chuyển, vốn là điểm mạnh nhất của anh. Đóng góp của "El Guaje" vào lối chơi của đội bóng do đó càng hạn chế, và người Barca, trong đó có chính các tiền vệ, bắt đầu có xu hướng chỉ nhìn về Messi mỗi khi gặp khó khăn. Những bàn thắng như vào lưới Milan không giúp giải quyết triệt để tình trạng này. Thay vì "chờ" tới trận cầu lớn mới chịu tỏa sáng, Villa, vì thế, cần phải thể hiện được nhiều hơn nữa trong những trận cầu "bình thường".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X