Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cần 100 triệu euro, có 45 triệu

Thứ Ba 07/06/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vừa gặp phải rắc rối lớn đầu tiên trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Đó là... tiền đâu? Chủ tịch Sandro Rosell vừa tái khẳng định Barca chỉ có 45 triệu euro trong ngân quỹ chuyển nhượng của mùa Hè này, trong khi ba cầu thủ mà họ đã đưa vào tầm ngắm, gồm Giuseppe Rossi, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas, có tổng giá trị lên tới hơn 100 triệu euro.

Chiến thắng trước Manchester United ở trận Chung kết Champions League có vẻ vẫn chưa đủ để Chủ tịch Sandro Rosell nới lỏng chính sách quản lý tiền bạc ở Barca. Dù đội bóng xứ Catalunya được cho là đã thu về không dưới 100 triệu euro sau chiến thắng ấy (tính cả chiến dịch Champions League 10-11), ngân quỹ chuyển nhượng của họ vẫn đứng im ở con số đã được ấn định từ... cuối mùa trước: 45 triệu euro. Rosell, vốn xuất thân là một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, không muốn đội bóng trượt quá xa những tiêu chuẩn được đặt ra trong quy định về "tài chính công bằng" của UEFA. Barca, bất chấp đã chiến thắng ở 2 trong 3 mùa giải Champions League gần nhất, vẫn ngập trong khoản nợ khổng lồ lên tới hơn 400 triệu euro, vốn là hậu quả của thói ăn tiêu xa xỉ thời Chủ tịch tiền nhiệm Laporta.

Vấn đề "đầu tiên" với Barcelona là ... tiền đâu

Vấn đề là khi lên kế hoạch tăng cường lực lượng, Giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta đã "lỡ" đưa vào danh sách cần mua hơi nhiều ngôi sao đắt giá. Cụ thể là bộ ba Cesc Fabregas, Alexis Sanchez và Giuseppe Rossi (báo Tây Ban Nha thậm chí còn đưa tin Barca đã đạt được thỏa thuận với 3 cầu thủ này, chỉ chờ các đội bóng chủ quản gật đầu nữa là sẽ rước họ về). Tính sơ sơ, nếu Barca muốn đưa cả 3 cầu thủ này về Camp Nou, họ sẽ phải bỏ ra không dưới 100 triệu euro. Cụ thể, từ mùa Hè trước, phía Arsenal đã khẳng định chắc chắn rằng họ sẽ không bán Cesc Fabregas với giá dưới 40 triệu euro, Udinese thì đang định giá Alexis Sanchez ở mức 35 triệu euro, trong khi giá của Giuseppe Rossi vào khoảng 30 triệu euro, theo người đại diện của anh. Cụ thể hơn, 105 triệu euro!

Giải pháp?

Tất nhiên, vấn đề nào rồi cũng có giải pháp. Barca cũng không thiếu giải pháp cho vấn đề "đầu tiên-tiền đâu" của họ. Thứ nhất và êm ái nhất, gọn ghẽ nhất, đỡ tốn kém nhất là đừng mua thêm ai cả. Đội hình hiện tại của Barca đủ để họ chinh phục mọi mục tiêu trong vòng ít nhất là 3 năm. Thứ hai, là chọn một trong ba mục tiêu trên và tập trung vào nó. Nếu chọn giải pháp này, "Zubi" sẽ phải tham khảo ý kiến của Pep, xem vị trí nào, tiền vệ hay tiền đạo, là cần được tăng cường hơn cả. Và giải pháp cuối cùng, dùng cho trường hợp Barca không muốn phải nâng lên đặt xuống các mục tiêu, là bán bớt các cầu thủ, hoặc biến chính các cầu thủ, chủ yếu là cầu thủ trẻ, thành một phần của những vụ chuyển nhượng để giảm gánh nặng về tiền mặt.

Giải pháp thứ ba là giải pháp được chính "Thánh" Johan Cruyff khuyến khích. Trong bài viết thường kỳ trên tờ "El Periódico", thầy cũ của Pep Guardiola, cũng là người đặt nền móng cho thành công của lò La Masia, đã nói rằng nếu thấy cần thiết thì hãy bán các cầu thủ trẻ, vì họ "cũng là một nguồn thu quan trọng". Hiện đây cũng là giải pháp được BLĐ Barca cân nhắc nghiêm túc nhất. Arsenal có vẻ thích Thiago, trong khi Villarreal thì "kết" Bojan Krkic, nên nếu "các" bộ đôi này vào, Barca có thể đỡ được từ 20 đến 25 triệu euro trong các vụ mua Cesc và Rossi. Những người như Jeffren, Maxwell, Gabi Milito, Keita và cả Afellay cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm; chịu khó "nhặt nhạnh" một chút, Barca có thể thu về không dưới 40 triệu euro nữa. Chưa kể Barca B hiện cũng có không ít cầu thủ "có giá".

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X