Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cái duyên của Messi và Xavi

Chủ Nhật 14/08/2011 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi và Messi không chỉ là nguy cơ tiềm tàng với hàng thủ Real bởi tài năng đã được khẳng định, mà còn bởi cái duyên ghi bàn ở Siêu Cúp.

Cách đây vài ngày, những tưởng Xavi không thể thi đấu cho Barca ở trận El Clasico. Ngay cả tiền đạo Messi lẽ ra cũng không kịp tham chiến, nếu anh không chủ động xin cắt phép để về tập trung với đồng đội sớm hơn.

 

Nếu bộ đôi này vắng mặt, có thể xem như Barca mất đi khối óc và linh hồn. Do vậy, cơ hội để Real Madrid đánh bại kẻ thù không đội trời chung là rất lớn. Phải nhắc lại rằng, sở dĩ Barca trong loạt trận giao hữu mùa Hè vừa rồi đá không ấn tượng cũng chủ yếu do không có sự phục vụ của Messi và Xavi.

Chắc chắn Xavi và Messi sẽ là cơn ác mộng với đội chủ nhà Real Madrid. Bởi Messi là chân sút có thể xé toang mọi hàng thủ rắn chắc nhất bằng đôi chân ma thuật của mình. Còn một khi Xavi có mặt trên sân để cùng Iniesta cầm trịch trận đấu, Barca gần như bách chiến bách thắng trong mấy năm gần đây.

Bộ đôi Xavi và Messi của Barca không chỉ là nguy cơ tiềm tàng với hàng thủ Real Madrid bởi tài năng đã được khẳng định, mà còn bởi cái duyên ghi bàn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đến nay, Messi đã 5 lần lập công cho Barca ở giải đấu này, trong đó có cú đúp vào lưới Bilbao năm 2009 và hat-trick vào lưới Sevilla 1 năm sau đó.

Với số lần lập công ấy, Messi đã sánh ngang cựu danh thủ Bakero, trở thành chân sút vĩ đại nhất của Barca ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Nếu ghi bàn vào lưới Real Madrid ngày mai, anh sẽ xô đổ tượng đài Bakero để vươn lên độc chiếm ngôi vị số 1.

Xavi không phải là một tiền đạo. Nhưng anh cũng có cái duyên ghi bàn ở Siêu Cúp TBN. Bằng chứng là tuyển thủ Tây Ban Nha này đã 3 lần lập công. Anh ghi bàn đầu tiên vào lưới Mallorca năm 1998, tiếp đó là nạn nhân Espanyol ở trận đấu năm 2006 và Bilbao ở trận tranh Siêu Cúp năm 2009.

Rõ ràng, với sự tái xuất của Messi và Xavi trong đội hình Barca, Real Madrid của HLV Mourinho có lý do để mà lo lắng.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X