Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cả Camp Nou ngột ngạt vì... trọng tài

Thứ Năm 02/02/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Có những ngày các trọng tài mắc sai lầm có lợi cho chúng ta nhưng cũng có những ngày họ làm hại chúng ta. Từ đầu năm tới nay, Barca có vẻ không được lợi, nhưng những chuyện như thế này thường thường sẽ được cân đối lại vào cuối mùa bóng” - Sandro Rosell chỉ nói nhẹ nhàng như thế trong một cuộc họp báo tại sân Camp Nou. Không trực tiếp đả kích, không thẳng thừng nói toạc sự thật nhưng những gì mà ông chủ của Barca nói đã cho thấy họ không thể yên lặng hơn với những người cầm cân nảy mực của mỗi trận đấu mà Barcelona thi đấu.

Lý do ư? Theo như các thành viên của Barcelona, những quyết định bất lợi cho họ đã xuất hiện ngày một nhiều hơn trong những trận đấu gần đây. Sau trận đấu với Real Betis, cả hai đội trưởng của đội là Xavi và Valdes đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích trọng tài. Trận ấy, Iniesta đã bị từ chối một quả penalty, lại còn bị thẻ vàng vì lỗi phản ứng, sau một pha va chạm với cầu thủ của Betis. Valdes cho rằng đó chỉ là quả penalty mới nhất trong rất nhiều những quả penalty mà các trọng tài không thổi cho Barca mùa này. Xavi cũng hùa theo và nói rằng anh có cảm giác "các trọng tài đối xử tệ hơn với Barca trong mùa giải năm nay".

Sau các cầu thủ, đến lượt Sandro Rosell cũng nói về trọng tài

Và tới trận hòa 0-0 với Villarreal, đến lượt Lionel Messi lên tiếng. Cầu thủ người Argentina đã chỉ trích các trọng tài chỉ giỏi hù dọa, chứ chẳng có thiện chí gì cả: "Tôi không thích nói về các trọng tài", Messi đánh giá về trọng tài José Antonio Teixeira Vitienes. "Nhưng lắm lúc họ cứ cố tỏ ra ngạo mạn, rồi rút thẻ liên tục như muốn dọa dẫm". Trong trận đấu giữa Villarreal với Barca, trọng tài Teixeira đã rút ra tổng cộng 8 thẻ vàng, trong đó có 5 thẻ cho đội chủ nhà. Những người phải nhận thẻ bên phía Barca là Alves, Mascherano và Thiago.

Họ, Xavi và Messi, là những người thường không hay nói cũng chẳng mấy khi phàn nàn về bất cứ điều gì. Thế nên, ngay cả khi Pep Guardiola vẫn luôn nói rằng đội bóng của ông "không bao giờ phàn nàn về trọng tài" thì cuối cùng chính những học trò được cho là lành tính nhất của ông cũng không thể "tuân thượng lệnh" nữa. Và hôm nay, khi trên các trang mạng xã hội, cả một lượng cule đông đảo đã thay nhau có những phản ứng về các trọng tài, đến lượt Rosell, người có tiếng nói quyết định ở Camp Nou, lên tiếng. Theo cách miêu tả của tờ Mundo Deportivo thì đó là những lời lẽ "từ tốn, khoan thai, nhã nhặn nhưng rất thâm sâu".

Khi một người nổi tiếng là rất thâm thúy và luôn có tầm nhìn xa như Rosell lên tiếng, điều đó cũng có nghĩa giới hạn chịu đựng ở đội bóng xứ Catalunya đã vượt ngưỡng. Nhưng câu hỏi được đặt ra với Barcelona là họ làm thế để làm gì? Tác dụng của sự chỉ trích trọng tài đi đến đâu? Rosell nói rằng ông tin rằng những rắc rối này sẽ được cân đối vào cuối mùa bóng. Điều đó có nghĩa ông hy vọng Barca sẽ được "bù đắp" nhất định ở quãng thời gian còn lại của mùa giải. Nhưng thực tế thì ngược lại. Barca càng nói nhiều về trọng tài, thì họ lại càng phải đối mặt với những quyết định gây tranh cãi nhiều hơn. Từ quả 11m không được công nhận của Iniesta trong trận đấu với Betis, từ hành động Pepe dẫm lên tay Messi mà không bị phạt hay Diarra chỉ bị cảnh cáo vì đã cố tình đá rắn với Messi trong các trận đấu với Real ở cúp Nhà Vua...

Jose Mourinho đã chờ trọng tài ở bãi gửi xe để mắng, Callejon hay Sergio Ramos cũng không ngần ngại mỉa mai với các vị vua áo đen... Nhưng đó là những con người của Bernabeu, nơi vẫn luôn cảm thấy ngột ngạt vì cuộc sống không danh hiệu. Còn với Barca, ngay cả khi vẫn thắng Real để vào bán kết cúp Nhà Vua, họ cũng không ngồi yên với trọng tài. Vì sao? Vì các trọng tài đã luôn gây bất lợi cho Barca? Hay chỉ đơn giản là Barca cũng đang cảm thấy ngột ngạt, nhất là ở thời điểm này, họ đã bị Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng Liga?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X