Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Bilbao: Không cản nổi Blaugrana

Thứ Ba 21/12/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tiếng Catalan, Blaugrana ám chỉ màu sắc pha trộn giữa màu xanh của nước biển Địa Trung Hải và màu đỏ đậm của rượu vang quyến rũ nơi đây. Và có lẽ các culé cũng đang ngất ngây với hơi men chiến thắng của đội nhà, khi họ vừa lập kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp trên sân khách, đồng thời bất bại trong 22 trận đấu đã qua. Một Barca hùng mạnh, lại đang ở vào thời kì hoàng kim khó có thể gục ngã trước một Bilbao sứt mẻ lực lượng.

Barcelona và Athletic Bilbao là hai đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường Copa del Rey. Trong khi đội chủ sân Nou Camp đã giành 25 chức vô địch, thì Bilbao cũng chỉ chịu kém 2 lần đăng quang. Đây là cặp đấu khiến người hâm mộ nhớ lại trận chung kết năm 2009, với chiến thắng chung cuộc 4-1 dành cho Barcelona, giúp họ làm nên cú "ăn 6" lịch sử.

Barca sẽ khéo lại năm 2010 bằng 1 trận thắng?

Bilbao bước vào trận đấu này với hành trang là 2 trận thắng liên tiếp ở La Liga. Tuy nhiên, trong chuyến đi tới Nou Camp, họ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Fernando Llorente - nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự với chiều cao 1m96 của mình, cùng lối chơi càn lướt, thiên về sức mạnh hết sức khó chịu. Anh vừa dính chấn thương trong trận thắng Levante 2-1 hồi cuối tuần và không thể bình phục cho chuyến đi tới Barcelona.

Trong khi đó, Barca chắc chắn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Đây là trận đấu khép lại năm 2010 nên chắc chắn HLV Guardiola không muốn sẩy chân, đồng thời mang lại món quà Giáng sinh ý nghĩa cho các cổ động viên nhà. Họ vừa đả bại dễ dàng Espanyol trong trận derby xứ Catalan với tỷ số đậm đà 5-1. Đó đã là chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên sân khách của Barca, đồng thời giúp họ nâng cao chuỗi trận bất bại trên các đấu trường lên con số 22. Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, không có đội bóng nào có thể chặn được Barca.

Trong 7 trận đấu đã qua, Barca ghi tới 31 bàn thắng, tức bằng toàn bộ số pha lập công của Bilbao từ đầu mùa giải năm nay. Ở Nou Camp, đội bóng xứ Basque chưa từng là đối thủ xứng tầm với Barca, tuy nhiên tiền vệ Pablo Orbaiz vẫn tỏ ra khá lạc quan: "Đây là trận đấu mà chúng tôi chẳng có gì để mất. Chẳng có gì chắc chắn một đội bóng có thể duy trì được phong độ tốt mãi mãi. Tôi tin Barca cũng có điểm yếu của họ."

Barca sẽ chơi trận cuối cùng trong năm 2010 với Bilbao và chắc hẳn họ muốn có được chiến thắng đậm để khép lại năm 2010. Sau đó thầy trò Pep Guardiola bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới kỳ diệu, mở ra vinh quang trong năm 2011.

Đội hình dự kiến:

FC BARCELONA: Pinto; Alves, Piqué, Puyol, Maxwell; Mascherano, Keita, Iniesta; Messi, Bojan, Pedro.
ATHLETIC BILBAO: Iraizoz; Iraola, San José, Ustaritz, Koikili; Javi Martínez, Gurpegui, Orbaiz, David López, Muniain; Toquero.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X