Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bày tỏ sự quan tâm với "hàng MU"

Thứ Năm 24/03/2011 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xét về hàng công, Barcelona đang quá mạnh với "bộ ba nguyên tử" Pedro - Villa - Messi, chẳng thế mà một cầu thủ thuộc dạng triển vọng bậc nhất châu Âu như Bojan còn phải ngồi dự bị dài dài. Vậy mà mới đây, xuất hiện một số tin tức cho rằng Barcelona đang lên phương án chiêu mộ một cầu thủ cũ của MU - Giuseppe Rossi.

Những ngày gần đây, Barcelona đã bắt đầu quan tâm hơn đến việc chuyển nhượng khi HLV Pep Guardiola cho rằng cần bổ sung thêm lực lượng. Trong tâm chí của "Pep", hàng công luôn chiếm một vị trí rất quan trọng bởi Barca luôn lấy lối đá tấn công áp đảo làm chiên lược chính, với những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kĩ thuật. Vì vậy, Barca từng công khai bày tỏ sự quan tâm đối với Alexis Sanchez - "Cris Ronaldo của Serie A", bất chấp việc cầu thủ này giá không hề rẻ và một điều khác quan trọng hơn, đó là Alexis Sanchez thi đấu ở vị trí cánh phải, vị trí yêu thích của Messi.

Giuseppe Rossi đang nhận được sự quan tâm từ phía Barcelona

Dù lúc này hàng công Barca chẳng thiếu thốn gì khi vẫn còn "số 9" Bojan, cầu thủ luôn được ban lãnh đạo câu lạc bộ khẳng định là sự chuẩn bị cho tương lai, hay Jeffren,... nhưng có vẻ HLV Pep Guardiola thấy thế là chưa đủ. Bởi lẽ Bojan đang nằng nặc đòi ra đi do phải ngồi trên băng ghế dự bị quá lâu, điều khó tránh khỏi khi HLV Guardiola đang thích sử dụng bộ ba Messi - Pedro - Villa trên hàng công. Chỉ khi Pedro dính chấn thương trong thời gian gần đây, Bojan mới được trao cơ hội. Hơn nữa, sau sự thành công trong thương vụ David Villa khi "El Guaje" tỏa sáng tực rỡ trong mùa này, HLV Pep Guardiola lại càng có cơ sở tin tưởng vào một bản hợp đồng nữa nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công.

Thực ra quyết định bổ sung hàng công của HLV Guardiola là hợp lí bởi cứ nhìn vào Barca ở thời điểm hiện tại thì biết. Messi, David Villa đang dần kiệt sức, Villa đã 5 trận gần đây không biết ghi bàn, còn Messi không còn nhiều thể lực để thực hiện những pha xử lí như trước nữa.Vì vậy, quyết định mua thêm cầu thủ của HLV Guardiola là dễ hiểu. Hiện tại, mục tiêu mới lọt vào tầm ngắm của Blaugrana là tiền đạo Giuseppe Rossi của Villareal. Màn trình diễn ấn tượng của Rossi trong mùa này đã thuyết phục được HLV Guardiola, bởi lẽ tiền đạo người Italia đã ghi được tổng cộng 26 bàn cho "tàu ngầm vàng" trong mùa này (15 bàn tại La Liga, 8 bàn tại Europa League).Giuseppe Rossi từng trưởng thành từ lò đào tạo MU trước khi chuyển sang Villareal năm 2007.

Người đại diện của Giuseppe Rossi cũng thừa nhận thật khó để từ chối lời đề nghị của Barcelona, nhưng trong thời điểm hiện tại thì Giuseppe Rossi vẫn chưa quyết định tương lai. Quả thực nếu Barcelona chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa trong mùa này, khả năng Bojan ra đi là rất lớn bởi tiền đạo trẻ này không muốn tiếp tục ngồi dự bị mãi ở Barca, trong khi một số câu lạc bộ đang chú ý đến mình như Liverpool hay Juventus chẳng hạn.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X