Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bất ngờ vào cuộc giành Forlan

Thứ Sáu 13/05/2011 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bộ ba M-V-P (Messi - Villa - Pedro) trên hàng công, tưởng chừng như Barcelona không cần phải mua thêm tiền đạo nữa làm gì nhưng gần đây, đội bóng xứ Catalan lại đang có ý định bổ sung hàng công trong mùa hè tới bằng "quả bóng vàng World Cup" Diego Forlan.

Từng thi đấu thất bại trong màu áo Manchester United do không phải là mẫu tiền đạo thi đấu dựa nhiều vào thể lực, lối chơi vốn đã trở thành đặc trưng của Premier League. Diego Forlan chỉ thực sự tỏa sáng khi chuyển sang thi đấu cho Atletico Madrid với 96 bàn ghi được trong 195 trận kể từ khi gia nhập năm 2007. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Diego Folan là kì World Cup 2010 trên đất Nam Phi, khi tiền đạo 31 tuổi này dẫn dắt đội tuyển Uruguay lọt vào tới tận bán kết và sau đó giành được danh hiệu "quả bóng vàng Word Cup" cao quí.

Diego Forlan (giữa) đang nhận được sự quan tâm từ phía Barcelona

Forlan có tài, chỉ tiếc một điều là khi tiền đạo người Uruguay tỏa sáng thì đã lại quá muộn. Forlan năm nay đã 31 tuổi, tức là những ngày tháng thi đấu ở đỉnh cao phong độ không còn nhiều nữa, cùng lắm chỉ còn duy trì được trong 2,3 mùa giải nữa mà thôi. Điển hình như ngay mùa này, khi Forlan chỉ ghi được tổng cộng 10 bàn/ 42 trận ra sân cho Atletico Madrid, thành tích ghi bàn tệ nhất của tiền đạo này kể từ ngày thi đấu cho Atletico Madrid bởi những mùa trước, chưa khi nào Forlan ghi ít hơn 20 bàn/ mùa. Vì vậy, dù có rất nhiều câu lạc bộ bày tỏ ý định với Forlan nhưng sau đó đa phần đều phải xem xét lại.

Từ sau thành công tại World Cup, Forlan đã bày tỏ ý muốn rời Atletico Madrid để tìm kiếm những thử thách và vinh quang mới. Juventus và Tottenham từng có dự định chiêu mộ Forlan nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có động thái cụ thể nào.

Nhưng với danh tiếng của mình, Forlan cũng chẳng phải chờ lâu để có thêm một sự lựa chọn nữa khi Barcelona bất ngờ bày tỏ ý định chiêu mộ tiền đạo này. Trước đó, Barcelona đã bày tỏ sự quan tâm với Alexis Sanchez (Udinese) và Giuseppe Rossi (Villareal). So với hai cầu thủ nói trên, Forlan bị đánh giá thấp hơn do vấn đề tuổi tác. Bù lại, Barcelona sẽ không mất nhiều công sức để cạnh tranh do không nhiều đội bóng thực sự muốn chiêu mộ Forlan. Hơn nữa, dù hợp đồng của tiền đạo này vẫn còn thời hạn đến năm 2013 nhưng giá của Forlan lại khá rẻ, cùng lắm chỉ 10 triệu euro cho một cầu thủ đã quá quen với lối chơi tại La Liga.

  • Như Đạt (Theo Sport/ Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X