Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bất ngờ bị "Tàu ngầm vàng" cầm chân tại Nou Camp

Chủ Nhật 03/01/2010 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của năm 2010 của Barcelona đã không mang đến niềm vui trọn vẹn khi thày trò HLV Pep Guardiola để Villarreal rời thánh địa Nou Camp với 1 điểm có được sau trận hòa với tỷ số 1-1.

Pedro sớm đưa Barcelona vượt lên dẫn trước

Vượt lên dẫn trước từ bàn thắng khá sớm của Pedro từ ngay phút thứ 7 nhưng Barcelona đã không thể tận dụng tốt lợi thế của mình để có được 3 điểm trọn vẹn. Với quyết tâm và khát vọng chiến thắng được đẩy lên cao nhất, Villarreal có bàn thắng gỡ hòa của Fuster và bảo vệ thành quả của mình sau 1 điểm có được trước nhà ĐKVĐ La Liga trong trận đấu đầu tiên của năm mới.

Không Iniesta và Messi trong đội hình xuất phát nhưng với những ngôi sao còn lại, Barcelona vẫn là đội làm chủ trận đấu. Trong khi đó, Villarreal hiểu rằng chơi đôi công với đội chủ nhà chẳng khác nào một quyết định tự sát. Chính vì thế, đội khách thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công.

Dẫu vậy, hàng thủ số đông được bố trí chơi khá gần nhau của đội khách đã không thể ngăn được dàn sao của Barca lên tiếng. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, từ đường căng ngang của Alves bên cánh phải, Henry đã có mặt kịp lúc tung ra cú volley căng như kẻ chỉ từ cự ly chừng 13m. Bóng đi thẳng vào xà ngang rồi dội ra đúng vị trí mà Pedro băng vào. Không quá khó khăn để cầu thủ từng ghi bàn trong 6 giải đấu mà Barca từng tham gia ghi bàn thắng đầu tiên của năm 2010.

Kết quả 3 trận đá sớm
Valencia 1-0 Espanyol
Zigic 90'+2

Barcelona 1-1 Villarreal
Pedro 7' - Fuster 51'

Atletico 2-1 Sevilla
Dragutinovic 48' o.g; Lopez 90'+4 - Renato 44'

Với một lối chơi áp đảo, Barca đã kiểm soát trận đấu tương đối dễ dàng và buộc Villarreal không còn cách nào khác phải tiếp tục chơi phòng ngự co cụm. Phút 26 của trận đấu, Henry có một cơ hội khá tốt để nhân đôi cách biệt khi anh đón đường chuyền của Xavi rồi tung ra cú đánh đầu đưa bóng vào góc gần. Tuy vậy, phản xạ xuất sắc của Diago Lopez đã khiến cho bàn thắng không đến với tiền đạo người Pháp. Những phút cuối hiệp một, cũng chính Titi là người đã đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền như đặt của Alves từ bên cánh phải.

Bên phía Villarreal, dù đã chơi chủ động phòng ngự những cũng đôi lần khiến cho các cầu thủ Barcelona toát mồ hôi hột với những pha phản công khá sắc. Điển hình là tình huống ở phút thứ 28 khi Cani chuyền bóng để Fuster bay người đánh đầu đập đất đưa bóng đi vọt xà ngang trong bối cảnh Valdes đã đứng nhìn.

Villarreal đã khiến cho bữa tiệc năm mới của Barcelona không được trọn vẹn

Điều tồi tệ nhất đã xảy ra với Barcelona ở ngay đầu hiệp hai khi Villarreal có được bàn thắng gỡ hòa trước sự trùng xuống khó hiểu của Barcelona. Từ cú sút đập chân một hậu vệ chủ nhà của Nilmar, Cani tiếp tục nhồi bóng trở lại vòng cấm và Fuster đã dễ dàng đệm bóng chéo góc hạ gục Valdes mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, Guardiola buộc phải tung Iniesta vào sân với hi vọng vực dậy tinh thần cũng như tìm lại thế trận đã mất. Với sức sáng tạo và khả năng bùng nổ của mình, tuyển thủ Tây Ban Nha đã không ít lần khiến cho khung thành của Diego Lopez chao đảo với những pha xử lý đậm chất kĩ thuật. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành đội khách đã khiến cho không chỉ Iniesta mà lần lượt các chân sút khác của Barca đều nản lòng.

Điển hình nhất là tình huống mà Iniesta có cú dứt điểm quá khó khi cứa lòng đưa bóng vào góc xa nhưng Lopez đã chơi xuất sắc với một pha tung  người dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca còn suýt trả giá với pha phản công nhanh ở phút 87 của "tàu ngầm vàng". Rossi đã tận dụng sự dâng cao của các hậu vệ chủ nhà dùng tốc độ thoát xuống đối mặt với Valdes. Tiền đạo người Italia có cú dứt điểm đánh bại được thủ môn của Barca nhưng Puyol đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu khép lại màn trình diễn đáng thất vọng của thày trò Pep Guardiola. Đêm nay, Real sẽ thi đấu và nhiều khả năng khoảng cách giữa hai đội sẽ được san lấp.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal, Sergio Busquets, Xavi, Dos Santos (Iniesta 58), Pedro (Bojan 86), Ibrahimovic, Henry.

Villarreal: Diego López; Javi Venta, Godín, Marcano, Capdevila, Senna, Bruno, Cani, Fuster (Eguren 90), Cazorla (Escudero 68), Nilmar (Rossi 76).

La Quế


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X