Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bất ngờ bị cầm hòa: Gặp "ma" đêm Halloween

Thứ Hai 02/11/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước tới phút 92 nhưng lại chỉ có 1 điểm bởi bàn phản lưới của Pique, Barca đã đánh rơi 2 điểm quý giá ở Navarra. Thầy trò Guardiola đã gặp “ma” đúng trong đêm Halloween. Bóng ma mang tên Osasuna…

Halloween buồn

Một lần nữa, vấn đề thể lực của Barca bị đem ra bàn tán. Cho dù các trụ cột của Barca đã được nghỉ ngơi trong trận đấu ở Cúp Nhà Vua giữa tuần trước, nhưng nhìn bước chạy của Xavi, Messi, Iniesta hay Ibrahimovic tại Navarra thì thấy rõ đây không phải là một Barca sung sức nhất. Hoặc cũng có một cách lý giải khác: Barca không dám bung hết sức bởi sau Osasuna là chuyến làm khách đầy cạm bẫy trên sân Rubin Kazan (Champions League).

 

Barca vẫn tinh tế trong từng pha chạm bóng, đẹp mắt ở từng tình huống dàn xếp tấn công; nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của họ đều thiếu chính xác. Sau bàn mở tỉ số của Keita, nếu Ibrahimovic (phút 82) và Messi (phút 90, 91) tận dụng được một trong vô số những cơ hội được tạo ra thì Osasuna đã không thể lật ngược thế cờ. Nói vậy để thấy rằng “Barca đã bỏ phí 2 điểm”, đúng như phát biểu đầy nuối tiếc của Iniesta.

Bên cạnh đó, cũng cần biết rằng 3 năm gần đây, Navarra chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với Barca. Mùa trước, phải nhờ tới bàn thắng ở phút 85 của Messi, họ mới thắng được Osasuna 3-2, dù khi đó Đội bóng xứ Basque đang vật lộn để trụ hạng. Xa hơn nữa là trận hòa 0-0 và thất bại 1-2 lượt về mùa 2005/06. Trong đêm Halloween, “bóng ma” Osasuna vẫn bám riết Barca, như họ vẫn từng thế trong suốt thời gian qua.

“500 ngày yêu”

Trận đấu với Osasuna là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Guardiola: 500 ngày huấn luyện Barca (bắt đầu từ 17/6/2008). Ngày vui của Guardiola không trọn vẹn nhưng một nét cọ lỡ làng không thể làm xấu được bức tranh tổng thể mà vị HLV 38 tuổi này đang vẽ lên ở Nou Camp. Khởi đầu La Liga 2008/09 bằng trận thua Numancia 0-1, không ai nghĩ ngay ở mùa bóng đầu tiên cầm quân chuyên nghiệp, Guardiola đã giúp Barca giành “cú ăn Ba”: Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua. Guardiola đã biến Barca thành cỗ máy tấn công, thậm chí còn đáng xem hơn cả Barca của người tiền nhiệm Rijkaard. Không chỉ vậy, chính Guardiola còn giới thiệu được hàng loạt gương mặt trẻ triển vọng của lò La Masia.

Như tên bộ phim “500 ngày yêu” đang được yêu thích ở Hollywood, 500 ngày của Guardiola với Barca là thời gian các cule được sống trong vinh quang, trong niềm tự hào về thứ bóng đá đẹp nhất hành tinh. Chàng trai trong phim “500 ngày yêu” đã tìm thấy tình yêu mới ở ngày thứ 501. Guardiola cũng vậy, có thể ông sẽ không gắn bó trọn đời cùng Barca, nhưng với 500 ngày vừa qua, tên tuổi ông đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử Nou Camp…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X