Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bắt đầu "cuống": Hết Agger rồi Vertonghen

Thứ Bảy 10/08/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tưởng chừng Barcelona sẽ chẳng khó khăn trong việc thay thế Carles Puyol ở trung tâm hàng hậu vệ, thì họ đang quẩn quanh bế tắc. Mùa hè kiểu gì đây khi hết Man Utd không mua được tiền vệ trụ, rồi đến Barcelona không thể mua được ai trong số những trung vệ được nhắm tới? Các nhà ĐKVĐ Premier League và La Liga đang lép vế thực sự so với các đối trọng trong nước.

Jan Vertonghen thi đấu nổi bật trong vai trò hậu vệ trái ở Tottenham
Jan Vertonghen là một trong những hậu vệ đa năng nhất Premier League

Ở Anh, Manchester United đang hoạt động quá tệ trên TTCN, thì ở Tây Ban Nha, Barca lâm vào tình cảnh không khác là mấy. Trong khi Kền kền trắng đã có Casemiro, Isco, Carvajal, Illarramendi, thì Barca cũng mua về được Neymar, không phải là quá tệ, nhưng vị trí mà họ cần người nhất là trung vệ thì mãi mà Tata Martino và các cộng sự không thể mua được những cái tên lọt vào tầm ngắm: hết Thiago Silva (PSG), David Luiz (Chelsea), Marquinhos (Roma, đã chuyển tới PSG) rồi Daniel Agger (Liverpool) nói không với Gã khổng lồ xứ Catalan. Đã tới lúc để Barca bạo chi, bởi TTCN mùa hè cũng đã đi tới nửa sau. Theo tiết lộ của El Mundo Deportivo, đội bóng của Sandro Rosell sẵn sàng chi 27 triệu bảng để có sự phục vụ của trung vệ người Bỉ, Jan Vertonghen (Tottenham).

Đây sẽ là sự bổ sung lí tưởng cho Barcelona nếu như Tottenham sẵn sàng nhả người cho họ. Ngoài đá tốt ở trung tâm hàng phòng ngự, Vertonghen còn có thể đảm nhận vị trí ở hành lang trái cũng như tiền vệ trung tâm khi điều kiện đòi hỏi. Nên nhớ đa năng là một trong những phẩm chất mà Barca rất cần ở các cầu thủ, chẳng thế mà họ đưa về những Mascherano, Alex Song (đá được trung vệ và tiền vệ trung tâm), Fabregas (đá được tiền vệ trung tâm và tiền đạo lùi) về với Nou Camp. Thế nên, rất có thể là lần này Barca sẽ tỏ ra quyết tâm hơn các lần khác. Và nói gì thì nói, Vertonghen vẫn dễ theo đuổi hơn những Silva hay Luiz hoặc Agger.

Người Catalan hết sức tin tưởng vào khả năng thay thế được Puyol của Vertonghen. Tuy nhiên, cái họ cần làm là tỏ ra bình tĩnh và không thúc ép BLĐ Barcelona. Tương tự như những thương vụ khác, Barca chắc chắn sẽ chưa thể nhận được sự chấp thuận chuyển nhượng của Tottenham ngay lập tức sau khi lời đề nghị được chuyển tới London. Daniel Levy giỏi mua bán thế nào ai cũng biết (hè này có thể bán được Bale cho Real với giá trị gấp 3 lần giá thực của tiền vệ người xứ Wales), thế nên Barca sẽ phải vô cùng thận trọng nếu không muốn mua người với mức giá vượt quá giá trị thực. 

Được biết, Blaugrana sẵn sàng trả cho Vertonghen mức lương gấp đôi số tiền mà anh nhận được ở Tottenham hiện tại. Mặc dù vậy, vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn được việc Vertonghen, một hậu vệ khó có thể xếp vào hàng sao lớn, đã sẵn sàng chuyển tới khoác áo một đội bóng quá lớn như Barca hay chưa. Trước khi mua người, Barca nên nhớ lại những bài học nhãn tiền về sự thất bại của họ trên TTCN với những thương vụ mua trung vệ, mà Dmytro Chygrynskiy cách đây 4 năm là một ví dụ vẫn còn được ghi nhớ mồn một bởi giới hâm mộ túc cầu.

Vertonghen là cựu trung vệ của Ajax Amsterdam, và mới chỉ chơi cho Tottenham được 1 năm. Với chiều cao lí tưởng (1m89) cộng với thể lực tốt, anh chơi tranh chấp tay đôi cũng như chơi bóng bổng xuất sắc. Vertonghen không phải mẫu trung vệ cơ bắp hoàn toàn, mà khả năng phán đoán trận đấu của anh cũng rất tốt. Không chỉ biết phòng ngự, Vertonghen còn có thể chơi tấn công và ghi bàn không kém gì Vermaelen thời đỉnh cao. Tháng 3 vừa rồi, anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X