Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Bằng mọi giá phải giữ Pedro Rodriguez

Thứ Hai 17/11/2014 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng chuỗi ngày gắn bó của Pedro với Barca đã kết thúc khi anh thể hiện không tốt hồi đầu mùa…

Đành rằng Enrique thích sử dụng các tài năng trẻ, trọng dụng Munir El Haddadi; hay thậm chí chấp nhận đẩy bản hợp đồng 75 triệu bảng Luis Suarez ra cánh để có được đội hình tấn công “khủng về tên mà hên xui về chất”, thì dù trong trường hợp nào Pedro cũng không có chỗ. Thế nhưng khi có những thông tin về việc Man City hay Arsenal sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn chiêu mộ số 7 của Barcelona, người ta thực sự phải cân nhắc lại tầm quan trọng của Pedro đối với đội hình tấn công của Luis Enrique. 

Đúng là rất khó để Pedro có được vị trí chính thức trong đội hình của Barcelona lúc này với gu sử dụng người của Luis Enrique. Ông này còn thích cả Sandro Ramirez, tài năng trẻ mới 19 tuổi, hơn Pedro; thế nên chớ có thắc mắc vì sao mỗi lần ra sân Pedro không thể hiện được nhiều trong màu áo Barcelona, bởi lẽ đơn giản anh đâu có được ra sân đầy đủ thời lượng mà có thể phát huy được phong độ cao nhất. Ở trên tuyển TBN, sự tự tin như trở lại với cầu thủ này, mà bàn thắng thể hiện bản năng sát thủ vòng cấm vào lưới Belarus đã nói rõ ràng điều đó: khống chế rất gọn và đưa ra cú sút tung nóc lưới khung thành đối phương không thương tiếc.

Pedro
Bán Pedro sẽ là sai lầm lớn chẳng kém việc bán Alexis Sanchez

Như vậy có thể thấy khi được “thả” vào một môi trường mà năng lực và trình độ của anh được đánh giá đúng, Pedro sẽ vô cùng tự tin và đó mới chỉnh là thứ làm nên bản sắc của số 7 Barcelona. Anh chưa bao giờ được đánh giá là một tiền đạo hay ghi bàn thực sự, cũng luôn là người yếu thế nhất trên hàng công Los Blaugrana, dù chơi cạnh Messi - Villa, hay Messi - Neymar. Thế nhưng dù đá cạnh ai thì Pedro vẫn là một người làm nền hoàn hảo. Không có phẩm chất của một đại siêu sao, nhưng suốt những năm qua, bên cạnh những cái tên lớn thì Pedro là người ổn định nhất tại sân Nou Camp.

Năm nay Pedro mới chạm tuổi 27, tức là hoàn toàn có thể đá đỉnh cao thêm 5 năm nữa. Chẳng thế mà anh muốn đến Arsenal hoặc Liverpool trong mùa đông tới cho đỡ uổng thời kì bóng đá đỉnh cao. Lúc này, để thay đổi tình hình, có lẽ phải đợi tới lúc 3 đôi chân thép Messi, Neymar hoặc Suarez… chấn thương. Chỉ khi đó Pedro mới có cơ hội, và chỉ khi đó Enrique mới hiểu bán Pedro là bán đi một kẻ đóng thế vĩ đại. Trên thực tế có thể thấy từ khi Suarez được đá chính sau án treo giò, dù anh có những đường kiến tạo sắc nét, nhưng thành tích của Barca giảm hẳn. Pedro có lẽ thích hợp hơn để tối đa hoá hiệu suất của Messi và Neymar. Enrique đẩy Suarez hẳn ra cánh để anh không giẫm chân 2 người đồng đội còn lại, nhưng khi đó chính hiệu suất của S9 lại giảm.

Pedro sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn Sandro hay Munir, bởi sự tích cực di chuyển rộng, hơn là đứng ở 1/3 sân cuối cùng chờ thời. Thêm vào đó, Pedro có hiệu suất chuyền chính xác vô cùng đáng kinh ngạc với 91.3%, tức là Messi và Neymar sẽ có được nguồn cung cấp bóng ổn định hơn cả các tiền vệ. Đặt giả sử có những trận đấu Barca sẽ phải trở lại bản sắc chuyền trong cự ly ngắn để giải quyết thế bế tắc, ai là lựa chọn hợp lý bên cạnh Messi và Neymar? Chắc chắn là Pedro, bởi anh đã trải qua cả một thời trẻ với tiqui-taka của Pep Guardiola.

Bị bỏ quên trong khoảng 1/4 mùa giải không làm giảm trình độ và đẳng cấp của Pedro. Lúc này người at đang thấy Pedro đang trải qua chính xác những gì mà Alexis Sanchez phải gánh chịu. Đến lúc này nhiều người đánh giá việc bán Alexis cho Arsenal là quyết định sai lầm nhất của BLĐ Barca mùa này. Thế nhưng họ vẫn chẳng rút được kinh nghiệm và sai lầm lần 2 sau 2 mùa chuyển nhượng liên tiếp. Nhỡ may mà Pedro sang Arsenal thì đôi cánh Alexis - Pedro của họ sẽ khủng khiếp tới mức nào, chưa kể sự góp mặt của Walcott hay Chamberlain? Điều này vô cùng khả thi, vì Podolski sắp được bán với giá 12 triệu euro rồi.

Thành Nguyễn 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X