Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Bán đi & mua lại

Thứ Bảy 26/03/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ những cầu thủ đã “hết đát” như trường hợp gần đây của trung vệ Rafael Marquez hay Thierry Henry,... Barca luôn trung thành với cơ chế chuyển nhượng cho phép họ nắm thế chủ động trong những nước cờ tiếp theo.

Cho mượn, kèm bán đứt

Rất nhiều cầu thủ của Barca đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu châu Âu dưới dạng hợp đồng cho mượn. Có thể kể đến những cái tên đặc biệt như trường hợp cho đang cho CLB Santos mượn tiền đạo Keirrison, cho Birmingham mượn Alexander Hleb, cho Racing Santander mượn Henrique, hay cho AC Milan mượn tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Barca có thể bán Krkic nhưng vẫn sẽ tìm cách sở hữu một phần tiền đạo này

Với giải pháp linh hoạt này, Barca vừa giảm được chi phí về lương bổng cho những cầu thủ dự bị, đồng thời vừa tạo điều kiện cho họ có cơ hội thi đấu cọ xát để hoàn thiện mình. Nếu có những cầu thủ trong thời gian cho mượn thi đấu xuất sắc, khẳng định được tên tuổi của mình, họ sẽ được Barca lấy lại. Trong trường hợp không muốn đòi về, Barca có thể bán luôn cầu thủ đó cho đội bóng đang được cho mượn.

Trường hợp của tiền đạo Ibrahimovic là một ví dụ điển hình. Do không phù hợp với lối chơi của Barca, tuyển thủ Thụy Điển đã được đem cho Milan mượn. Kèm theo đó là thỏa thuận bán đứt Ibra với giá 24 triệu euro vào cuối mùa giải này, nếu Milan có nhu cầu. Với phong độ khá ổn định trong sắc áo sọc Đỏ-Đen, không loại trừ khả năng, Barca sẽ tống hẳn được “cục nợ” Ibra khỏi Nou Camp.

Do đội hình hiện tại của HLV Pep Guardiola rất ổn định, trong khi lại quá thừa mứa tài năng, Barca đang tính đến khả năng cho mượn một loạt tài năng trẻ. Những cầu thủ từ đội Barca B như Thiago Alcantara, Andreu Fontas, Marc Bartra, Jonathan Soriano... đang được giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta tìm cách đẩy đi để Barca “show hàng”, qua đó có thể bán luôn nếu được giá.

Bán, nhưng không... đứt

Barca có một thói quen bán cầu thủ khiến đối tác của họ luôn cảm thấy khó chịu. Họ hầu như không bao giờ bán đứt ai, nếu cảm thấy họ vẫn còn có thể phát triển. Thông thường, trong hợp đồng chuyển nhượng các ngôi sao rời khỏi Nou Camp của đội bóng xứ Catalan luôn kèm theo 1 điều khoản cho phép họ có phần trăm sở hữu cầu thủ đó.

Và như thế, trong trường hợp đối tác bán cầu thủ của Barca, họ sẽ phải trích phần trăm tiền phí chuyển nhượng cho đội bóng xứ Catalan. Như vậy, kiểu gì Barca cũng sẽ được hưởng lợi từ những cầu thủ mà họ đã đẩy khỏi sân Nou Camp. Được biết, giám đốc thể thao Zubizarreta lúc này đang tính bán tiền đạo Bojan Krkic hoặc tiền vệ Ibrahim Afellay cho Arsenal như một phần hợp đồng mua ngôi sao Cesc Fabregas.

Theo một số nguồn tin, một trong những lý do khiến Arsenal chưa muốn bán Fabregas cho Barca bởi đội bóng xứ Catalan kiên quyết đòi chia sẻ quyền sở hữu tiền đạo Bojan Krkic, chứ không chịu tuyệt giao hẳn với tài năng trẻ này. Arsenal cho rằng, đó là cách chơi không đẹp của Barca. Đội bóng London không muốn sau này nếu muốn bán Bojan Krkic, họ lại phải tham khảo ý kiến, đồng thời phải chia tiền phí chuyển nhượng cho Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X