Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barcelona B" đại thắng "kẻ cùng đường" Zaragoza

Thứ Hai 15/04/2013 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ trương cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi, tuy nhiên Barcelona dễ dàng thắng đậm Zaragoza 3-0 tại La Romareda ở vòng 31 La Liga. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công Tello (2 bàn) và Thiago...

Barcelona đang có được đà tâm lý thuận lợi sau những chuỗi trận thành công ở các mặt trận và mục tiêu của họ là sớm lên ngôi vô địch La Liga. Bên cạnh đó, HLV Vilanova vẫn muốn bảo toàn lực lượng nhằm hướng tới vòng bán kết Champions League.

Tello (phải) lập một cú đúp
Tello (phải) lập một cú đúp

Trước Zaragoza đang rất cần điểm để trụ hạng, Barcelona đã áp đảo hoàn toàn về thế trận trong cả trận đấu. Và chỉ sau 45 phút đầu, đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm thành công của Thiago và Tello.

Sang hiệp 2, Tello còn hoàn tất cú đúp và ấn định thắng lợi 3-0 nghiêng về phía Barcelona. Thất bại này khiến Zaragoza tiếp tục tụt hạng trên BXH La Liga và nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện. Với Barcelona, thắng lợi lợi này giúp họ có được 81 điểm và chỉ cần giành thêm 9 điểm/7 trận còn lại là chính thức lên ngôi vô địch La Liga. Một lần nữa, Barcelona cho thấy họ vẫn chơi thăng hoa dù không có sự hiện diện của Lionel Messi trong đội hình.

Trong thời điểm cần dồn sức tối đa cho mặt trận Champions League, HLV Vilanova quyết định cất một loạt trụ cột như Messi, Iniesta, Busquets, Alves, Jordi Alba ở nhà. Thiago và Song được sát cánh cùng Xavi ở khu vực giữa sân, bộ ba tiền đạo là Cesc Fabregas, Tello và Alexis Sanchez.

Barcelona áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 2, Tello thoát xuống rồi dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi sạt cột dọc. Barca kiểm soát bóng tốt hơn ở giữa sân, tuy nhiên các miếng đánh của họ chưa thực sự sắc sảo. Zaragoza chọn lối chơi phản công và gây khá nhiều khó khăn cho Barca.

Tello tiếp tục có cơ hội ở phút 18, nhưng cú sút cận thành của anh lại đi ra ngoài. Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, tiền vệ Thiago có pha bật tường ăn ý cùng Alexis Sanchez trước khi dứt điểm trái phá đánh bại Roberto, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ khá chậm, Barcelona không quá vội vã lên tham gia tấn công. Zaragoza dù rất nỗ lực nhưng họ vẫn phần nào bế tắc trong việc triển khai tấn công. Ở khu vực giữa sân, tiền vệ Alex Song chơi khá năng nổ và liên tục có những pha kiến thiết chính xác cho đồng đội ở tuyến trên.

Tranh cãi đã nổ ra ở phút 37 khi Fabregas đá bóng trúng tay Sapunaru, tuy nhiên không có quả 11m cho Barca. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Thiago chuyền bóng thông minh cho Tello khống chế bóng khéo léo rồi dứt điểm chuẩn xác vào góc xa khiến Roberto đành bó tay, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barca.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của Barcelona. Đến phút 48, Alexis Sanchez xử lý bóng thông minh rồi tung cú dứt điểm trái phá khiến Roberto phải đứng nhìn. Mặc dù vậy, xà ngang đã từ chối bàn thắng của cầu thủ người Chile.

Nhưng Barcelona cũng không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng. Phút 53, Tello đột phá khéo léo qua Loovens trước khi tung cú sút tuyệt đẹp hạ Roberto, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Barcelona. Một trận đấu hoàn hảo của tài năng trẻ Tello trong ngày thế chỗ Messi trên hàng công.

Tello suýt nữa có được bàn thắng thứ 3 ở phút 68 sau cú vô lê tuyệt đẹp nhưng lần này, phản xạ xuất thần của thủ môn Roberto đã giúp Zaragoza tránh được bàn thua. Zaragoza chơi nỗ lực hơn ở những phút còn lại và phút 74, Rochina dứt điểm căng từng ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Vilanova đưa ra hàng loạt những thay đổi về nhân sự với việc Abidal, Sergi Roberto, David Villa được tung vào sân (thay Adriano, Xavi và Tello). Bất chấp nỗ lực của Zaragoza, Barcelona vẫn chơi đầy chắc chắn và không để đội khách có cơ hội tiếp cận cầu môn Valdes.

Cơ hội hiếm hoi của Zaragoza đến ở phút 86, nhưng cú sút căng của Morantes đã bị Valdes bay người cản phá. Hai phút sau, Alexis Sanchez lên tiếng với pha dứt điểm nhanh buộc Roberto phải đổ người cứu thua. Chiến thắng 3-0 nghiêng về Barca được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đội hình ra sân:
Barcelona:
Valdes; Alves, Bartra, Adriano, Montoya; Song, Xavi, Thiago; Sanchez, Fabregas, Tello
Zaragoza: Jimenez; Paredes, Sapunaru, Loovens, Gonzalez; Movilla, Montanes, Jose Mari; Postiga, Rodri, Victor Rodriguez


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X