Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Atletico: Villa khiến Barca trả giá?

Thứ Tư 28/08/2013 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 7 tuần kể từ ngày sang Atletico với giá “rẻ như cho”, David Villa trở lại sân Camp Nou để so tài cùng Messi. Mục tiêu của “El Guaje” là đánh bại Barca của Messi để giữ Siêu Cúp ở lại Madrid. Một năm trước, Real Madrid từng đánh bại Barca trong giai đoạn khởi đầu với Tito Vilanova để lấy danh hiệu Siêu Cúp. Bây giờ, khi Barca còn đang trên đường định hình cùng HLV Tata Martino, Villa sẽ tiếp nối Cristiano Ronaldo để tạo cơn địa chấn trên sân Camp Nou?

Ngày Villa đối đầu Messi

Trên thực tế, Villa từng là đối thủ của Messi trong nhiều năm, khi anh còn lĩnh xướng hàng công Valencia và 8 lần làm tung lưới Barca. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm cuộc chiến giữa hai người mang nhiều cảm xúc hơn tất cả những lần đối đầu khác. Thậm chí, cuộc so tài đêm nay đặc biệt hơn rất nhiều “hiệp 1” tại Vicente Calderon một tuần về trước, trong trận đấu mà Messi phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Villa (phải) trở lại Camp Nou để so tài với Messi
Villa (phải) trở lại Camp Nou để so tài với Messi

Villa không chỉ là một đồng đội từng có 3 mùa giải đá cạnh Messi. Trước khi Villa được đưa về Camp Nou, Barca đặt niềm tin vào Zlatan Ibrahimovic trong việc tìm người đá cặp với Messi. Tiếc thay, Ibra quá cá tính và "bất trị", dẫn đến những vấn đề ngoài chuyên môn, và Barca đã phải bán tống bán tháo cho Milan. Từ bản hợp đồng kỷ lục 69 triệu euro, chỉ sau một năm Barca thu về 24 triệu euro.

Villa đã hòa nhập cực nhanh trong màu áo mới. “El Guaje” trở thành đối tác ăn ý bên cạnh Messi, và còn chấp nhận hy sinh bản thân để làm nền cho ngôi sao người Argentina. Có mấy ai đủ dũng cảm phủ nhận một điều, những Quả bóng vàng mà Messi giành được có hình bóng của Villa trong đó? Không phải ngôi sao nào cũng chấp nhận hạ mình để trở thành “kép phụ” cho người khác. Hãy nhớ, ngày đến Camp Nou, Villa là một nhà VĐTG và đánh bại Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG TBN.

Bỏ qua mọi vấn đề cá nhân, tiền đạo người Asturias chấp nhận đá cánh trái, trao cơ hội ghi bàn cho Leo. Villa đã cùng Messi và Pedro tạo thành mũi đinh ba siêu khủng MVP. MVP vốn là viết tắt của khái niệm "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", nhưng đây là sự kết hợp Messi - Villa - Pedro. Họ cùng nhau đưa Barca đến với đỉnh cao Champions League 2010-11.

Ca chấn thương khủng khiếp cuối năm 2011 (vỡ xương chày) khiến Villa mất hơn nửa năm làm khán giả. Đó cũng là lúc Leo nhớ “El Guaje”. Alexis Sanchez được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng chưa bao giờ đạt được tầm của Villa. Villa khác Ronaldinho và Eto’o, nhưng sự hỗ trợ của anh cho Messi không hề thua kém hai huyền thoại ấy.

Vinh quang không thể chia đôi

Barca không dám đẩy Villa đi sớm vì canh bạc Sanchez thất bại, ít nhất là đến bây giờ. Ngay khi có được Neymar, dù chưa biết thành công hay không, các quan chức xứ Catalunya đã chối bỏ Villa bằng cách bán cho Atletico với tổng giá trị 5,1 triệu euro (2,1 triệu trả ngay). Một bất công lớn với chân sút 31 tuổi này, bởi Arsenal đề nghị chuyển nhượng 15 triệu euro.

Sự phũ phàng của Barca đã bị đáp trả bằng tuyệt phẩm volley tuần trước. Khi nhiều khả năng lần đầu tiên Neymar và Messi cùng đá chính, Villa càng quyết tâm đại náo sân Camp Nou để khẳng định giá trị của mình. Ghi bàn thứ 10 vào lưới Barca cũng là cách để Villa tạo áp lực cho Neymar - người kế nhiệm vị trí của anh trong đội hình nhà ĐKVĐ La Liga. Tuần trước, Neymar có bàn vào lưới Atletico, nhưng chưa đủ để khẳng định ngôi sao người Brazil sẽ trở thành đối tác hợp lý nhất cho Leo.

Vinh quang không chia đôi, nên hoặc Messi, hoặc Villa sẽ phải cúi đầu ở Siêu Cúp. Barca có nhiều cơ hội hơn, nhưng ghi bàn trong cuộc so tài với Messi và diễn ra ngay tại Camp Nou cũng đã là một niềm tự hào với Villa.

Camp Nou đang sôi sục cho những cảm xúc đặc biệt, giữa những người đàn ông chân chính!

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Fabregas, Messi, Neymar.
Atletico : Courtois - Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis - Koke, Suarez - Garcia, Turan, Costa - Villa.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X