Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Atletico Madrid: Đêm của Lionel Messi?

Thứ Bảy 19/09/2009 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm ngoái, Atletico suýt chút nữa đã khiến Barcelona rơi vào thảm họa khi đánh bại thầy trò Guardiola 4-3 tại Vicente Calderon. Nhưng khả năng lập lại kỳ tích đó của Rojiblancos đêm nay là điều không tưởng nếu so về thực lực của họ với Messi cùng đồng đội thời điểm này.

Cũng nhờ có thành tích ấn tượng ở giai đoạn nước rút cuối mùa mà nhân tố chính là bộ đôi Aguero-Forlan, Atletico đã vượt mặt Villarreal, Valencia để giành vé dự Champions League. Ở Vicente Calderon hôm đó, cặp song sát trên mỗi người lập một cú đúp còn Forlan cũng vượt qua Samuel Eto’o để giành danh hiệu “Pichichi” với 31 bàn thắng.


Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ còn hiện tại, Atletico không còn giữ được hình ảnh của “đệ tứ anh hào” xứ sở bò tót. Hàng thủ chơi như vật vờ, thiếu chắc chắn ở trận thua Malaga 0-3, hàng tiền vệ vô hồn trong trận hòa Racing 1-1 và hàng tấn công bế tắc, bất lực khi bị đội bóng tí hon Apoel cầm hòa 0-0.

Những trụ cột quan trọng như Maxi, Aguero đang sa sút phong độ thảm hại như những gì họ thể hiện khi thi đấu cho ĐT Argentina còn “Pichichi” Forlan vẫn chưa lấy lại cảm hứng cần thiết. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Abel Resino vẫn chưa để lại bất kỳ dấu ấn chuyên môn nào ngoài việc xây dựng đội bóng trên nền tảng mà Javier Aguirre để lại.

Messi sẽ giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid

Khi đang đạt phong độ cao, Atletico cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc giành điểm tại Nou Camp (thường xuyên nhận kết quả thua với tỷ số tennis, điển hình là thất bại 1-6 năm ngoái). Bởi vậy, cơ hội dành cho họ đêm nay là zero nếu so với đội chủ nhà. Nhà ĐKVĐ Liga đang dẫn đầu một cách thuyết phục với 6 điểm tuyệt đối và họ đang hướng đến thắng lợi thứ 3 trước đối thủ ưa thích đến từ thành Madrid.

Hồi giữa tuần, dù chơi trên sân khách nhưng Barcelona đã ép sân toàn diện Inter và chỉ chấp nhận hòa do quá thiếu may mắn. Sau một năm bội thu danh hiệu, Barca dưới thời Guardiola đang có một tập thể đồng đều và kết dính, cộng thêm khao khát chiến đấu không bao giờ tắt trong mỗi cá nhân. Và tất nhiên, ngôi sao được kỳ vọng nhất đêm nay sẽ là vẫn là Lionel Messi.

Quên đi nỗi buồn ở ĐT Argentina, Messi đang cống hiến hết mình vì chiến dịch “ăn 6” của Barca và cũng vì cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân cuối năm mà anh đang không có đối thủ. Tuy không thể một lần chọc thủng lưới Inter tại Meazza nhưng “El Pulga” đã nhiều lần khiến Chivu, Samuel hay Lucio phải “toát mồ hôi hột” thì không ai nghĩ những Valera, Juanito hay Ujfalusi đủ sức khóa chặt Messi.

Bên cạnh đó, Messi luôn tỏ ra có duyên mỗi khi đối đầu với Atletico. Tại lượt đi Copa Del Rey năm ngoái, một mình Messi lập cú hattrick giúp Barca thắng 3-1 ngay trên sân khách. Ở trận thắng 6-1 tại Nou Camp, dù “chỉ” ghi 1 bàn nhưng siêu sao người Argentina để lại dấu ấn trong cả 5 bàn còn lại. Kể cả khi Barca thua Atletico 3-4 trong lần đối đầu gần nhất, Messi cũng hai lần chọc thủng lưới Leo Franco.

Vì thế, Messi tiếp tục được kỳ vọng sẽ bén duyên trước Atletico tại Nou Camp đêm nay, nhất là khi người ngăn chặn anh lần này chỉ là thủ môn dự bị Roberto do thủ thành số 1 Asenjo phải tập trung cùng ĐT U21 Tây Ban Nha. Trong khung gỗ là một "người gác đền" non kinh nghiệm còn hàng thủ thủng lỗ chỗ, không loại trừ khả năng Atletico sẽ phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng trong thế trận một chiều.

Diego Forlan chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn


Điều duy nhất mà Guardiola cảm thấy lo âu chính là việc Ibrahimovic chưa có được sự kết dính cùng toàn đội dù đều lập công ở 2 trận mở màn Liga. Ngoài ra, phong độ sa sút cùng thái độ vùng vằng khi bị thay ra trong cuộc đối đầu với Inter càng khiến Pep mất niềm tin vào “Titi”.

Tuy vậy, chỉ cần sự tỏa sáng của Messi, người vừa được CLB buộc chặt với bản hợp đồng trị giá 250 triệu euro đến năm 2016, cộng thêm sự yểm trợ từ những “bộ não” hoàn hảo như Xavi, Iniesta, mặt trận tấn công của Barca vẫn khá rộng mở. Bên cạnh đó, hàng thủ đội chủ nhà sẽ càng thêm nhiều sự lựa chọn khi Marquez đã trở lại sau chấn thương.

Bên phía Atletico, Abel Resino chỉ thiếu vắng có Pernia, Raul Garcia cùng Asenjo nhưng có điều không ai trong số những gương mặt còn lại đạt được phong độ tốt nhất. Tuyên bố “Atletico sẽ ngăn mạch thắng của Barcelona” không khác gì câu chuyện tiếu lâm và chắc chắn, các culé sẽ có mẻ cười vỡ bụng nếu Rojiblancos tiếp tục “thói quen” thua kiểu tennis tại Nou Camp đêm nay!

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes, Alves, Puyol, Chygrinskiy, Maxwell, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Ibra, Jeffren.
Atletico:
Ricardo, Valera, Juanito, Ujfalusi, A.Lopez, Cleber, Jurado, Assuncao, Simao, Forlan, Aguero.

Dự đoán: Barcelona thắng 1-0

(Theo Dân Trí)

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X