Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Alexis Sanchez nên nhường chỗ cho Villa

Thứ Ba 30/10/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Alexis Sanchez đang trải qua những ngày tháng đáng quên tại Barcelona. Không còn đó sự bùng nổ, những pha bóng tốc độ, thay vào đó là sự ì ạch, lạc lõng giữa dàn sao tại Nou Camp.

Sau 9 trận mùa này, Sanchez chỉ có 6 lần ra sân và chưa ghi nổi bàn nào. So với các tiền đạo khác của Barca như Messi, Villa, Pedro hay Tello thì chân sút người Chile kém nhất. Ngay cả đàn em Tello dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị cũng kịp có 1 bàn tại La Liga. Điều đó đang dấy lên mối quan ngại về sự ưu ái quá mức mà HLV Vilanova đang dành cho Sanchez, trong khi đó những người chơi thuyết phục hơn lại đang bị ông bỏ quên.

Sanchez đang lạc lõng tại Nou Camp
Sanchez đang lạc lõng tại Nou Camp

Người đó chính là David Villa. 4 bàn chỉ sau 6 trận ra sân và hầu hết đều từ băng ghế dự bị cho thấy Villa vẫn còn giữ nguyên bản năng sát thủ của mình. Có chăng anh không còn duy trì phong độ bùng nổ như xưa mà thôi. Sau khi trở lại từ chấn thương dài ngày, lẽ thường thì một cầu thủ cần rất nhiều thời gian tìm lại chính mình, Villa cũng vậy, nhưng chí ít anh vẫn còn hơn Sanchez ở khả năng kết hợp với lối chơi tập thể và những pha xử lý cá nhân.

Theo nhật báo Sport thân Barca, nhiều ngôi sao tại Nou Camp đang muốn lên tiếng nói, rằng Vilanova hãy thay thế Sanchez bằng Villa. Trong thời gian ngồi dự bị, các HLV lẫn chuyên gia tâm lý sẽ giúp đỡ Sanchez bằng cách kích thích sự tự tin cũng như cảm giác bóng cho ngôi sao người Chile.

Nếu Villa được trả lại suất đá chính, anh sẽ cùng Iniesta chia sẻ hành lang trái, đồng nghĩa Pedro sẽ được đóng đinh bên phía đối diện. Đây vẫn là giải pháp Barca thành công trước khi Sanchez cập bến. So với Pedro, cựu tiền đạo của Udinese dĩ nhiên mạnh hơn ở thể lực nhưng khi anh không thể phát huy hết khả năng của mình thì Pedro vẫn là nhân tố số 1 cho mũi công phá nơi hành lang phải. Tiền đạo 25 tuổi này có tốc độ, kỹ thuật, sự nhiệt tình và kỹ năng xử lý cả hai chân rất điêu luyện.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X