Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Alexis Sanchez đã quên việc ghi bàn?

Chủ Nhật 22/12/2013 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Chile trong năm 2013. Tuy nhiên, kết quả của cuộc bầu chọn này dường như chỉ dựa vào danh tiếng chứ không phải màn trình diễn thực sự trong năm qua. Bởi nếu chỉ đơn thuần xét về phong độ, Sanchez kém xa Arturo Vidal của Juventus.

Alexis Sanchez muốn giúp Barca thành công hơn nữa
Alexis Sanchez muốn giúp Barca thành công hơn nữa


Ở mùa giải thứ 3 khoác áo Barca, Sanchez được kỳ vọng sẽ đạt phong độ cao nhất. Có nhiều thời điểm, ngôi sao người Chile đáp ứng được kỳ vọng, nhưng nhìn chung, Sanchez vẫn chưa thể đáp ứng được mong muốn của Barca. Về số bàn thắng, Sanchez chỉ kém Messi, Neymar và Pedro, nhưng xét về tầm quan trọng, ngôi sao người Chile chỉ bình thường như bao người khác.

Trong những trận đấu mà Barca kỳ vọng, Sanchez đều gây thất vọng. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca trước Real Madrid, những pha lập công của Sanchez đều không mấy quan trọng và chủ yếu chỉ có vai trò tô điểm cho chiến thắng của Barca.

Nhưng trên sân Coliseum, Sanchez phải là chính mình trong bối cảnh Messi và Neymar cùng vắng mặt trong khi Pedro chơi thất thường. Nếu như có một ai đó có thể trở thành nguồn cảm hứng của Barca trong lúc này, người đó chỉ có thể là Sanchez.

Không Messi lẫn Neymar, Barca đang thiếu một “số 9 ảo” và Sanchez có thể sẽ chơi ở vị trí này trước Getafe khi mà Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ đá thay Xavi (chưa chắc ra sân vì chấn thương). Xuất thân là một tiền đạo cánh nhưng Sanchez đã nhiều lần chơi tốt khi được xếp ở vị trí “số 9 ảo” và trận đấu với Getafe là một cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ người Chile chứng tỏ tầm quan trọng của anh với Barca.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Chile năm 2013 của Sanchez có thể chưa thuyết phục được nhiều người, nhưng đây cũng là một động lực để cựu cầu thủ Udinese chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. Ít nhất, Sanchez cũng phải chứng tỏ rằng anh là cầu thủ hay nhất Chile hiện nay trước sự cạnh tranh quyết liệt từ Vidal.

Muốn vậy, Sanchez phải tỏa sáng ở những trận đấu mà Barca cần anh nhất. Đó cũng là lý do khiến đội chủ sân Camp Nou bỏ ra cả một đống tiền để chiêu mộ ngôi sao người Chile. Và đây chính là thời điểm không thể thích hợp hơn để Sanchez chứng tỏ giá trị của mình. Để anh chứng tỏ rằng, Barca vẫn có thể sống tốt mà không có Messi lẫn Neymar.

Theo Thể Thao Văn Hoá


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X