Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Ai sẽ thay thế Jordi Alba?

Thứ Ba 17/09/2013 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jordi Alba đã bị xác nhận sẽ nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần do chấn thương gân kheo. Giờ là lúc Martino phải nghĩ về phương án thay thế hậu vệ trái người Tây Ban Nha.

Chấn thương gân khoeo sẽ buộc Alba bỏ lỡ 2 trận vòng bảng Champions League với Ajax tại Camp Nou hôm thứ Tư và Celtic tại Scotland hôm 1/10. Cựu hậu vệ Valencia cũng sẽ không thể tham dự 4 trận của Barca ở Liga (2 trận sân khách, 2 sân nhà). Hai trận sân khách là với Rayo Vallecano hôm 21/9 và Almeria hôm 28/9. Hai trận sân nhà là tiếp Real Sociedad hôm 24/9 và Valladolid hôm 5/10.

jordi alba
 

Sau trận gặp Valladolid hôm 5/10, các giải quốc nội sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận vòng loại World Cup của các đội tuyển quốc gia. Báo giới Tây Ban Nha tin rằng Alba sẽ kịp bình phục để trở lại sau loạt trận đó. Cụ thể, anh sẽ tái xuất khi Barca hành quân tới sân của Osasuna hôm 19/10.

Sự vắng mặt của hậu vệ trái tài năng này sẽ là tổn thất rất lớn cho cánh trái của Barca. Alba đã đá chính 3 trong 4 trận đầu tiên của Barca ở Liga mùa này. Người có nhiều khả năng thay thế Alba nhất là Adriano, cầu thủ đã chơi khá hay trong thời gian qua.

Ngoài Adriano, tài năng trẻ Martin Montoya cũng là một lựa chọn tiềm năng. Đội trưởng Carles Puyol hay thậm chí cả Dos Santos cũng có thể đảm nhận vị trí này. Jordi Alba mới trở về ngôi nhà Camp Nou hồi năm ngoái. Anh đã ngay lập tức trở thành lựa chọn số một ở cánh trái của Barca với 5 bàn thắng sau 44 trận trên mọi đấu trường. Alba cũng đã giành danh hiệu Liga 2012-13 cùng Barca.

Trước đó, hậu vệ 24 tuổi đã vô địch EURO 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha. Anh cũng ghi một bàn trong trận Chung kết EURO với Italia. Alba thậm chí được điền tên vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X