Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Ai phải rời Nou Camp?

Thứ Tư 30/03/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chủ tịch Sandro Rosell, chính sách chuyển nhượng của Barca sẽ thay đổi. Có thể trong mùa Hè 2011, nhiều cầu thủ sẽ phải rời sân Nou Camp.

Đội bóng xứ Catalan đang lên kế hoạch tuyển quân cho mùa Hè 2011. Ngoài tiền vệ Cesc Fabregas từ lâu được chủ tịch Sandro Rosell theo đuổi, Barca còn đang kết tiền đạo Rossi của Villarreal và hậu vệ Juan Vargas của Fiorentina. Tuy nhiên, để có được chữ ký của 3 ngôi sao này, họ sẽ phải chi bộn tiền. Bởi chỉ riêng Fabregas đã được Arsenal hét giá 50 triệu euro.

Mà Barca lại đang không có nhiều tiền. Còn nhớ, khi mới về nắm quyền chủ tịch CLB này, ông Rosell đã phải đi vay ngân hàng 155 triệu euro (thời hạn 5 năm) để đội bóng xứ Catalan có kinh phí hoạt động. Khi đó, ông chủ sân Nou Camp công khai tuyên bố, trong vài năm tới, mỗi năm Barca chỉ có thể chi tối đa 50 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng.

Mascherano sẽ phải rời khỏi Barcelona

Thế nên, muốn mua ngôi sao, Barca dĩ nhiên phải bán bớt đi một số cầu thủ trên băng ghế dự bị. Một số cái tên đã được nhắm đến cho kế hoạch cải tổ nhân sự ở sân Nou Camp. Theo tiết lộ của nhật báo Elmundo, có 6 cầu thủ của Barca được đưa vào danh sách có thể thanh lý trong mùa Hè 2011. Đó là Keita, Mascherano, Maxwell, Afellay, Jeffren và Milito.

Lúc này, Nou Camp đang được xem là một trong những nơi được các tuyển trạch viên của các đội bóng hàng đầu châu Âu chú ý nhiều nhất. Bởi ở đây có rất nhiều cầu thủ chất lượng đang “ngồi mát ăn bát vàng”. Ngoài những cái tên trong đội hình 1 được đề cập ở trên, còn có thể kể tới một loạt tài năng đầy triển vọng như Fontas, Nolito, Jonathan, Muniesa, Montoya, Thiago, Oriol...

Trước mắt, đã có Bayern Munich nghiêm túc đặt vấn đề mua tiền vệ Keita. Mascherano cũng đang được rất nhiều đội bóng quan tâm, trong đó có Juventus và AS Roma. Tiền vệ Afellay thì đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Liverpool. Trong khi đó, cả Tottenham, Arsenal cũng như Juventus đều đang chết mê chết mệt tiền đạo trẻ Bojan Krkic.

Nếu đẩy hết được những cầu thủ dự bị hạng sang này đi, Barca không những có thể mua Fabregas và Rossi, thậm chí còn dư tiền để tăng cường một số tân binh nữa. Bởi tất cả “hàng thanh lý” của đội bóng xứ Catalan đều rất được giá trên thị trường chuyển nhượng. Khiêm tốn như hậu vệ Maxwell cũng còn được Zenit gạ gẫm với phí chuyển nhượng là 12 triệu euro.

Không biết liệu ai trong số những cầu thủ trong danh sách bị thanh lý của Barca sẽ ra đi trong mùa Hè 2011. Có điều, dù suốt ngày bị đày trên băng ghế dự bị, nhưng chẳng mấy ai trong số này muốn rời sân Nou Camp. Ví dụ như trường hợp của tiền vệ Mascherano và tiền đạo Bojan Krkic. Khi đề cập đến khả năng chia tay Barca, cả hai đều lập tức gạt đi. Họ khẳng định muốn được tiếp tục cống hiến cho Barca bởi ở Nou Camp, họ học hỏi được rất nhiều thứ.

Cấm hút thuốc trên sân?

Hôm qua, lãnh đạo Barca đã có rất nhiều quyết định đem lại niềm vui cho mọi người và cũng nhận lại không ít thông tin buồn. Quyết định đầu tiên là Barca gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với thủ môn Pinto (đến tháng 6/2012). Pinto gia nhập Barca từ Cadiz mùa 2008, là thủ thành dự bị cho Victor Valdes.

Quyết định tiếp theo và cũng được xem như khá táo bạo. Đó là, khả năng SVĐ Nou Camp không cho phép hút thuốc. Hiện tại, đây chỉ mới là đề xuất ở cuộc họp Đại hội đồng cổ đông của Barca. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ cuộc họp thì đa số các ý kiến đều ủng hộ. Theo đó, thông điệp: “Không hút thuốc ở Nou Camp để bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng” sẽ được đưa ra lấy ý kiến biểu quyết.

Còn tin buồn là tiền đạo Bojan dính chấn thương mắt cá chân khi làm nhiệm vụ cho U21 TBN gặp Belarus. Theo phòng y tế Barca, Bojan sẽ không kịp bình phục chấn thương cho trận gặp Villarreal (nếu La Liga không bị đình công).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X