Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - AC Milan: Ngày trở về...

Thứ Tư 25/08/2010 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là trận đấu thường niên của Barca để tôn vinh cựu chủ tịch Joan Gamper. Nhưng có thể có thêm một sự khác biệt trong trận đấu ngày mai, bởi đó còn là dịp để các cules tri ân với tiền đạo Ronaldinho.

Trước khi diễn ra trận tranh Joan Gamper Cup năm nay, tiền đạo Ronaldinho của Milan đã viết một bức thư ngỏ gửi đến các fan của Barca. Tuyển thủ Brazil tâm sự rằng, giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp của anh chính là quãng thời gian khoác áo Barca. Ở Nou Camp, Ronaldinho từng là linh hồn của hàng công, giúp Barca giành 2 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Champions League và nhờ đó đã 2 lần giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Ngày mai, Ronaldinho sẽ lại thi đấu ở sân Nou Camp. Có điều, anh sẽ không dẫn dắt hàng công của Barca như ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, mà đứng ở bên kia chiến tuyến. Dù là đối thủ của đội bóng xứ Catalan, nhưng tuyển thủ Brazil vẫn được CĐV Barca chào đón nhiệt liệt. Người ta vẫn chưa quên những gì Ronaldinho đã đóng góp ở Nou Camp. Bản thân những cầu thủ như Iniesta, Messi… sở dĩ có được ngày hôm nay cũng một phần bởi họ đã học được rất nhiều điều từ Ronaldinho.

Nhiều CĐV Barcelona vẫn rất nhớ Ronaldinho

Cuộc thư hùng ngày mai cũng có thể xem là trận đấu để đội bóng xứ Catalan tri ân đối với Ronaldinho. Sẽ có những tràng pháo tay trên khắp các khán đài sân Nou Camp dành cho tuyển thủ Brazil. Cũng sẽ có những băng rôn chào đón sự trở lại của anh. Nhưng không vì thế, các cầu thủ Barca sẽ để Ronaldinho rảnh chân làm mưa làm gió trong ngày trở về. Với họ, trận tranh Joan Gamper Cup rất có ý nghĩa, được xem là màn thử nghiệm quan trọng nhất trước khi thầy trò HLV Guardiola bước vào trận khởi tranh La Liga 2010/11.

Barca đang cho thấy một phong độ tuyệt vời. Họ vừa vùi dập đối thủ khó chịu Sevilla tới 4 bàn không gỡ, bằng một lối chơi tấn công hiệu quả và quyến rũ, qua đó giành siêu Cúp Tây Ban Nha lần thứ 9 trong lịch sử. Đó là trận đấu mà hầu hết các trụ cột của đội bóng xứ Catalan đều thể hiện phong độ đỉnh cao, từ những cầu thủ làm nhiệm vụ kiến tạo như Xavi, Iniesta, cho đến các tiền đạo Villa, đặc biệt là Messi, với 1 hat-trick vào lưới Sevilla. Không loại trừ khả năng, HLV Guardiola sẽ giữ nguyên đội hình ở trận thắng Sevilla để tiếp Milan, dù ông đã triệu tập thêm 5 cầu thủ trẻ từ Barca B vào danh sách đội hình ngày mai.

Sẽ không dễ dàng cho Milan nói chung và Ronaldinho nói riêng trong ngày anh trở lại Nou Camp. Những trận giao hữu gần đây của đội bóng áo sọc Đỏ-Đen cho thấy, họ vẫn chưa bắt nhịp được với bóng đá đỉnh cao sau kỳ nghỉ Hè. Cả 6 trận gần đây nhất của Milan đều kết thúc với tỉ số hòa. Trong đó, 2 trận gần đây nhất với Juventus và Inter, các chân sút của HLV Massimiliano Allegri đều “tịt ngòi”.

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes; Alves, Pique, Puyol, Adriano; Xavi, Busquets, Maxwell; Messi, Ibra, Villa.
Milan: Amelia; Abate, Papastathopoulos, T.Silva, Zambrotta; Boateng, Ambrosini, Pirlo; Ronaldinho, Seedorf; Huntelaar.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X