Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Abidal tái xuất trên sân tập

Thứ Tư 10/10/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Eric Abidal đang tiến những bước dài trên con đường trở lại thảm cỏ xanh ở Nou Camp. Mới đây, hậu vệ 33 tuổi này đã xuất hiện trên sân tập của Barca.

Theo nhật báo El Mundo Deportivo thì Abidal mới chỉ có thể nuốt những giáo án chuyên biệt về thể lực song tín hiệu anh mang lại là rất khả quan. Và về tinh thần thì hậu vệ người Pháp cũng nhận được một cú hích lớn khi anh được BHL lẫn đồng đội nhiệt liệt chào mừng ngày trở lại. Nói về sự tiến triển của mình, Abidal cho biết: “Tôi cảm thấy vẫn còn rất mệt nhưng thực sự tôi lại rất vui bởi việc trở lại tập luyện cho phép tôi nghĩ đến cơ hội ra sân. Hôm nay mới chỉ là ngày đầu trên con đường tái xuất nhưng chắc chắn điều đó đã là một thành công lớn với tôi”.

Abidal
Abidal

Như vậy kể từ tháng 4/2012, Abidal mới lại xuất hiện trở lại nhưng còn về ngày anh có thể ra sân thì nó vẫn còn rất xa. Theo các bác sĩ Barca, hậu vệ người Pháp này cần thêm ít nhất 2 tháng để phục hồi thể lực cũng như lấy lại cảm giác bóng. Sau đó anh còn phải trải qua nhiều buổi kiểm tra gắt gao về sức chịu đựng của cơ thể sau ca ghép gan. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì phải đến tháng 12, Abidal mới khoác lại màu áo Barca.

Như vậy HLV Vilanova cũng vẫn phải gạt tên Abidal ra khỏi kế hoạch từ nay đến cuối năm của ông và những cái tên như Adriano, Song, Montoya… vẫn sẽ được sử dụng trong vai trò dự phòng cho một hàng thủ vốn đang rất mong manh của Barca.

Với Abidal, ngày tái xuất dù ở xa song nó vẫn mang lại cho anh những cơ hội về một sự cứu vãn sự nghiệp, bên cạnh đó là cứu vãn tương lai ở Nou Camp. Hợp đồng của Abidal còn hạn đến tháng 6/2013 và từ ngày trở lại sân cỏ, anh vẫn còn gần 6 tháng để chứng minh rằng mình vẫn còn “giá trị sử dụng”.

Minh Minh (Theo El Mundo Deportivo)

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X