Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 4-0 Zaragoza: Còn hơn cả một chiến thắng

Thứ Hai 21/11/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng một cách thuyết phục nhất, Barcelona đã hạ gục Zaragoza trong chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0. Chiến thắng ấy không đơn thuần là 3 điểm, bởi nhờ nó, những âu lo về sự quá tải đã bị đẩy lui, thay vào đó là không khí lễ hội lại bắt đầu mở ra đối với các thần dân của xứ Catalunya.

"Virus FIFA"? Chỉ là chuyện nhỏ!

Trước trận đấu, có hàng loạt những câu hỏi đặt ra về khả năng Messi có thể ra sân hay không. Pep Guardiola cũng không chắc chắn. Nhưng rồi, chính ông cũng không thể cưỡng lại với việc cần phải tung anh vào sân. Xavi không đá hết trận, Iniesta thậm chí còn không đá chính nhưng Messi thì vẫn có tên trong đội hình xuất phát, bất chấp việc Pep thừa nhận anh bị vắt kiệt sức cùng ĐT Argentina. Messi thậm chí còn chơi trọn 90 phút và trong trận đấu kỉ niệm năm thứ 8 chơi cho đội một, anh lại chơi tròn vai nếu không muốn nói là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, Barcelona vẫn thắng đậm

Cách đây 4 ngày, mặt Messi đã hứng trọn một cú sút như trời giáng của Bel Aguilar tranh đã em lịch ong trận đấu với Colombia, nhưng sau cảm giác đau đớn vì choáng, anh vùng đứng dậy và lại tiếp tục chiến đấu. Khi một cầu thủ đã quên đi những đau đớn để tiếp tục chơi bóng, khó có thể cản được anh ta tỏa sáng. Messi hiểu rằng, cho phép cơ thể được nghỉ ngơi cũng đồng nghĩa sức ỳ sẽ hiện hữu trong mỗi bước chạy của anh. Càng mệt mỏi, anh càng phải nỗ lực nhiều hơn. 90 phút trên sân, một bàn thắng và đóng góp lớn vào chiến thắng của cả đội, không ai đòi hỏi nhiều hơn từ Messi ở trận đấu này.

Trước khi bước vào trận đấu, không chỉ mình Messi mà phần lớn các cầu thủ khác đều phải trải qua một lịch thi đấu như "hành xác" cùng các ĐTQG. Nhưng chính những bước chạy phá tan sự mệt mỏi của Messi như thắp lên ngọn lửa tinh thần cho những đồng đội khác. Fabregas vẫn tỏa sáng rực rỡ như cái cách mà anh đã thể hiện trong những trận đấu gần đây, Alves, Xavi hay Keita vẫn có thừa những khoảnh khắc bùng nổ. Và đừng quên cặp trung vệ Pique – Puyol, hai người cận vệ đã cùng nhau song tấu trên thánh địa Camp Nou. Pique đánh đầu mở màn cho chiến thắng còn Puyol bằng khả năng chiến đấu như một chiến binh đã dập tắt mọi hy vọng của đối phương bằng bàn thắng thứ 3. "Còn hơn một chiến thắng", thủ quân của Barca đã nói như vậy sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Villa đã biết ghi bàn

Chứng kiến các đồng đội dù vẫn đang gặp vấn đề thể lực nhưng vẫn nỗ lực thi đấu, David Villa chắc chắn sẽ phải bồn chồn lắm khi ngồi trên băng ghế dự bị. Sự bồn chồn ấy như thôi thúc và trở thành động lực, để rồi, chỉ đúng 10 phút sau khi được tung vào sân (thay Fabregas), Villa đã ghi bàn. Nó chỉ đơn thuần là một cú đánh đầu ở cự ly gần sau cú phá bóng của một hậu vệ đối phương vô tình tạo điều kiện cho Villa. Tuy nhiên, bàn thắng này lại có giá trị vàng mười cho “El Guaje”. Cần phải nhớ rằng, suốt từ ngày 24/9, Villa chưa ghi thêm bàn nào cho Barca ở Liga.

Hôm 17/11, tờ Marca đã đưa ra một thống kê rằng Villa đang trải qua một sự khởi đầu tồi tệ nhất trong 5 mùa bóng gần đây của anh. Hiệu suất ghi bàn của Villa tụt xuống mức 0,27 bàn/trận (4 mùa trước, con số này luôn cao hơn 0,45 bàn/trận). Thống kê này còn đưa ra một con số phũ phàng là Villa phải cần tới 9 cú dứt điểm mới có nổi một bàn thắng. Hệ quả của sự kém cỏi ấy là anh đang tập quen với băng ghế dự bị khi vị trí trên hàng công, hoặc thuộc về Fabregas, hoặc thuộc về tiền đạo trẻ Cuenca. Trước Zaragoza, Sanchez và Cuenca đã đá chính cùng Messi và dường như chính điều này đã khiến anh cảm thấy như bị tự ái với cảm giác bị cho là người thừa.

Dù đó là bàn thắng thứ tư, và trong một thế trận đã an bài, nhưng Villa vẫn ăn mừng như thể chính anh là người mở tỷ số vậy. Villa biết anh cần bàn thắng ấy. Các đồng đội cũng hiểu điều đó và đã chạy tới chia vui cùng anh. Họ biết khi đã thức tỉnh được bản năng, “El Guaje” sẽ lại đáng sợ đến nhường nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X