Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: 300 triệu euro sắp vào két

Thứ Sáu 31/07/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình hình tài chính của Barca sắp được cải thiện, khi chủ tịch Laporta đã đạt được thỏa thuận bán sân Mini Estadi cho chính quyền thành phố Barcelona. Thông tin được chính thị trưởng Barcelona, ông Jordi Hereu xác nhận.

Giành cú “ăn Ba” kỳ diệu ở mùa giải trước, nhưng thực tế két sắt của Barca không mấy dư dả. Thậm chí, theo số liệu công bố hồi đầu Hè, thì đội chủ sân Nou Camp chỉ có khoảng 35 triệu euro cho chuyển nhượng, quá ít so với hơn ngân khoản 200 triệu euro mà Real Madrid đã chi ra để rước về hàng loạt ngôi sao. Tuy nhiên, viễn cảnh kinh tế ảm đạm sắp được xua tan, Laporta đạt được thỏa thuận bán sân Mini Estadi cho chính quyền thành phố Barcelona.

Chủ tịch Joan Laporta (phải) và thị trưởng Barcelona, Jordi Hereu

Trước đó, SVĐ có 15.276 chỗ ngồi này là sân nhà của FC Barcelona Atletic (hay còn gọi là Barca B) và thậm chí còn được ĐT Andorra thuê để đá một số trận quốc tế. Mức giá của vụ mua bán này được báo chí tiết lộ vào khoảng 300 triệu euro, sau cuộc đàm phán giữa Laporta với PSC, CiU (những đơn vị sẽ đầu tư các công trình trên diện tích của Mini Estadi sau này) và đại diện chính quyền Barcelona. Chính thị trưởng Jordi Hereu đã xác nhận thông tin trên.

Thực tế thì Laporta đã có ý định bán Mini Estadi cách đây nửa tháng, nhưng đến giờ dự án này mới được đẩy đến những vòng đàm phán cuối cùng. Thành phố Barcelona sẽ sử dụng diện tích Mini Estadi để xây dựng nhà chung cư, khách sạn, trường học và khu vui chơi giải trí… Về phía Barca, trong mùa giải tới mọi hoạt động tập luyện của đội 1 sẽ chuyển tới khu Ciutat Esportiva Joan Gamper (có diện tích 136.839 m2, chỉ cách sân Nou Camp 4,5 km).

300 triệu euro là số tiền rất lớn (hơn nửa tổng số nợ của Valencia), nhưng Barca không dùng khoản trên vào chuyển nhượng mà sẽ để tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Được biết, Laporta sẽ chi 240 triệu euro để cải tạo SVĐ Nou Camp theo dự án của kiến trúc sư Norman Foster. 60 triệu euro còn lại sẽ được sử dụng để xây dựng khu liên hợp thể thao Palau Blaugrana mới (ngay gần Mini Estadi, ước tính khoảng 10.000 chỗ ngồi), bao gồm các môn như bóng rổ, bóng ném, hockey và futsal… Phía Espanyol, đội bóng cùng thành phố với Barca cũng hoàn toàn đồng ý với dự án của Laporta (vì Espanyol cũng sử dụng khu liên hợp thể thao Palau Blaugrana).

Việc các đội bóng TBN bán sân tập không phải chuyện lạ. Real Madrid là đội bóng đi đầu trong phong trào này và theo El Pais ước tính thì Kền kền Trắng đã thu lợi 501 triệu euro từ việc bán và cho thuê các sân tập. Hay như Valenicia, mua khu đất Sarria Valencia vào năm 1995 để làm sân tập chỉ với 50 triệu euro, nhưng giờ giá trị hiện tại đã lên tới 180 triệu euro…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X