Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 2-0 Bilbao: "Siêu dự bị" Neymar

Thứ Bảy 13/09/2014 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn trước lối chơi phòng thủ chắc chắn của đội khách Bilbao. Tuy nhiên, trong một ngày Messi và Neymar thi đấu thăng hoa, Barca đã giành trọn 3 điểm trước Bilbao. Các bàn thắng của trận đấu được ghi ở các phút 79 và 84.

Như vậy, với chiến thắng này, Barca đã củng cố vững chắc ngôi vị số 1 của mình trên BXH với 9 điểm trong tay. Thầy trò Enrique ghi được 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Sau trận đấu này, các cầu thủ Barca sẽ đi tắm sớm và lên giường ngủ kỹ chờ kết quả cuộc đối đầu giữa Real và Atletico.

 


Bước vào trận đấu này, Barca vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Thật bất ngờ khi Neymar đã bình phục chấn thương nhưng HLV Enrique lại để tiền đạo người Brazil ngòi dự bị mà tin dùng tiền đạo trẻ Munir El Haddadi.

Được chơi trên sân nhà cộng với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn nên Barca đã nhập cuộc rất tự tin. Những pha phối hợp bóng ngắn, đan lát mang đậm thương hiệu của đội bóng xứ Catalan đã được thi triển trên sân.

Tuy nhiên, trước một đội khách Bilbao chơi phòng ngự phản công và không ngại va chạm nên các học trò của HLV Enrique đã gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù, kiểm soát tới 61% trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, nhưng những cơ hội mà Messi và các đồng đội tạo ra là không thực sự rõ ràng.

Ở chiều ngược  lại, Bilbao dù không thể kiểm soát bóng bằng đối thủ, nhưng đội bóng xứ Basque cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Các học trò của HLV Ernesto Valverde cũng đã tạo được một số tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Bravo.

Sau khi những pha ban bật ngắn không thể xuyên thủng được hàng thủ của Bilbao, Barca đã sử dụng nhiều đường chuyền dài để giải quyết bài toán tấn công. Tuy nhiên, sự hiệu quả của những pha bóng này không cao, khi mà những tiền đạo của đội bóng xứ Catalan có chiều cao khiêm tốn.
 

Messi đánh đầu ra ngoài từ đường chuyền của Rakitic

Bằng chứng là ở phút 36, Rakitic đã tạt bóng rất chuẩn xác cho Messi, dù đã chạm đầu được vào bóng nhưng với chiều cao hạn chế của mình, Messi không thể đưa bóng đi trúng khung thành.

Đúng  1 phút sau, Pedro đã có pha bứt tốc bên phía cánh phải, nhưng với hàng thủ được tổ chức khoa học, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể làm gì hơn ngoài việc mất bóng vào chân hậu vệ của Bilbao.

Ở những phút cuối hiệp 1, Barca bất ngờ tăng tốc, điều này đã giúp cho các học trò của HLV Enrique tạo được khoảng trống và nhiều cơ hội. Liên tiếp ở các phút 41, 42 và 43, tiền đạo Messi, Rakitic và tài năng trẻ Munir El Haddadi đã bỏ lỡ 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0, Barca sau khoảng thời gian đầu trận thi đấu bế tắc đã có chuyển biến lớn về lối chơi ở cuối hiệp 1 và tạo ra được vài tình huống ngon ăn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Iraizoz bên phía Bilbao đã ngăn cản đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số.
 
Bước vào hiệp 2, Barca tiếp tục đẩy nhanh nhip độ của trận đấu. Vì vậy, đội chủ nhà đã gây khó khăn không nhỏ cho hàng thủ của Bilbao. Phút 50, tài năng trẻ Munir El Haddadi đã đưa được bóng vào lưới của Bilbao từ đường chuyền của Pedro. Tiếc rằng, bàn thắng đã không được công nhận khi Munir El Haddadi đã ở tư thế việt vị.
 

Munir bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

 
Sau bàn thắng không được công nhận của Munir El Haddadi, Barca tiếp tục tạo ra được sức ép kinh khủng về phía khung thành của đội khách. Phút 52, Messi đã có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu này cho Barca, nhưng anh đã không thể đánh bại được thủ thành Iraizoz, rất đáng tiếc.

Chứng kiến tài năng trẻ Munir El Haddadi bỏ lỡ trên dưới 3 cơ hội ngon ăn ở trận đấu này, HLV Enrique đã đưa Neymar vào sân thay thế. Ngay sau khi vào sân, Neymar đã có những pha đi bóng khiến hàng thủ của Bilbao rối loạn. Liên tiếp ở các phút 67 và 69, Neymar đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho Barca, nhưng tiền đạo người Brazil và người đồng đội Messi vẫn chưa thể dứt điểm thành công.

Bi Barca ép sân liên tục, đội hình Bilbao đã phải lùi khá sâu về phần sân nhà để chống đỡ. Tuy nhiên, so với những gì đã thể hiện ở hiệp 1, thì hàng thủ của đội khách đã lộ nhiều những khoảng trống hơn. May mắn cho Bilbao là những chân sút của Barca vẫn đang kém duyên.
 

Neymar và Messi cùng nhau tỏa sáng

Tuy nhiên, điều gì đến đã phải đến, phút 79 sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, Barca đã có bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ ghi bàn của đội chủ nhà chính là tiền đạo trẻ Neymar, với một pha xử lý tinh tế. Ở bàn thắng này, Neymar đã chạy chỗ thông minh để Messi chọc khe tinh tế đánh bại thủ thành  Iraizoz, người đã chơi rất tốt ở những phút trước đó. Tỉ số là 1-0 cho Barca.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Barca tiếp tục chơi bùng nổ ở nững phút tiếp theo. Đến phút 84, Neymar đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca sau 1 cú sút cận thành từ đường chuyền như đặt của Messi. Cũng như ở pha bóng trước đó, Messi đã thể hiện khả năng đi bóng tuyệt vời của mình sau đó tung đường chuyền quyết định giúp Neymar lập công, tỉ số là 2-0 cho Barca.

Bị thua 2 bàn chóng vánh, đội khách Bilbao đã xuống tinh thần nhanh chóng. Vì vậy, những phút còn lại, Barca tiếp tục tấn công dồn dập, nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không ghi thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi với  tỉ số 2-0 trước Bilbao. Với kết quả này, Barca vẫn duy trì mạch trận toàn thắng.  Hiện tại, thầy trò HLV Enrique đang có 9 điểm sau 3 lượt trận, củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng của mình.

Bên phía Bilbao, mặc dù thua trận, nhưng những gì mà đội bóng xứ Basque thể hiện trong trận đấu này là vô cùng đáng khen, nhất là ở trong hiệp 1. Hiện tại, thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận./.

Đội hình xuất phát

Barca: Bravo, Montoya, Mascherano (Pique 46'), Mathieu, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Pedro (Sandro Ramirez 78'), Messi, Munir (Neymar 63').

Bilbao
: Iraizoz, Laporte, Benat (Unai Lopez 63'), Iturraspe, De Marcos, Susaeta (Gomez 63'), Mikel Rico (Viguera 83'), Gurpegi, Munain, Aduriz, Balenziaga.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X