Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 1-1 AC Milan (Pen 3-1): Ngày trở về không trọn vẹn của Ronaldinho

Thứ Năm 26/08/2010 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu như trước mùa giải mới, Real Madrid thường mời một đội đến thi đấu giao hữu để giành chiếc cúp danh dự Santiago Bernabeu (đã diễn ra vào ngày hôm qua và Real thắng Penarol của Uruguay 2-0) thì Barcelona cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Họ nghĩ ra một chiếc cúp tương tự: Joan Gamper, cũng lấy theo tên một vị chủ tịch vĩ đại, người đã sáng lập ra đội bóng. Năm nay, khách mời của Barca là đại gia AC Milan đến từ Italia và nhờ những loạt luân lưu 11m, họ đã lại giành cúp vô địch (năm trước, Barca bị mất cúp vào tay Man City sau thất bại 0-1).

Dĩ nhiên, trận đấu này chỉ mang tính chất giao lưu vui vẻ. Đây cũng là màn chuẩn bị cuối cùng của cả hai đội trước thềm mùa giải mới sẽ bắt đầu khởi tranh từ cuối tuần này. Nhưng lần này trận tranh cúp Joan Gamper còn có một ý nghĩa hết sức đặc biệt: Barca chào đón sự trở lại lần đầu tiên của Ronaldinho tại mái nhà xưa Nou Camp. Không thể phủ nhận, Ronaldinho chính là một phần lịch sử của đội bóng trong những năm đầu thế kỷ 21. Ronnie đã ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra bên phía Milan còn có sự hiện diện của cầu thủ người Ghana, Boateng, trận đầu anh ra sân kể từ khi chuyển tới từ Genoa theo bản hợp đồng cho mượn. Nesta cũng đã bình phục chấn thương và lập tức trở lại đội hình xuất phát.

Barca đã giành cúp Joan Gamper nhưng Ronaldinho cũng là người chiến thắng

Trong khi đó, HLV Guardiola cất vài trụ cột trên băng ghế dự bị (Messi, Pique, Xavi, Valdes, Daniel Alves). Ibrahimovic, tiền đạo đang được đồn sẽ chuyển đến ... AC Milan trong vài ngày tới, thi đấu trên hàng công cùng David Villa, nguyên do chính khiến Ibra nghĩ đến chuyện ra đi.

Trước trận, các CĐV và ban lãnh đạo Barca đã dành cho Ronaldinho những tình cảm nồng ấm như chào đón một người con lâu ngày mới gặp lại. Thậm chí, Blaugrana còn mời tiền đạo người Brazil trong trang phục đội khác chụp một tấm ảnh lưu niệm chung với toàn đội. Hiệp 1 diễn ra không thật sự hấp dẫn khi hai đội thi đấu đúng theo tinh thần hoà nhã, tràn đầy tình hữu nghị. Barca cầm được nhiều bóng hơn, tấn công lắm hơn nhưng hàng thủ đội khách đã thi đấu khá tập trung và hạn chế được sự nguy hiểm của đối thủ.

Trận đấu chỉ trở nên sôi nổi hơn sau giờ nghỉ giải lao. Phút 47, hai cầu thủ Barca đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã cùng tạo nên bàn mở tỷ số. Adriano căng ngang từ cánh trái và David Villa băng xuống dứt điểm cắt mặt, pha xử lý sở trường của anh, làm tung lưới AC Milan. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút trị giá 40 triệu Euro trong màu áo mới. Hai đội đã có hàng loạt sự thay đổi người trong hiệp 2 và cuối cùng chỉ có 3 người, Adriano, Pinto (Barcelona) và Pirlo (AC Milan) là thi đấu trọn vẹn cả trận.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Rossoneri không có nhiều cơ hội tấn công nhưng vẫn đủ sức gỡ hoà. Phút 67, sau đường chuyền dài của Seedorf, "ông vua rình rập" Inzaghi như mọi lần thoát xuống đầy khôn ngoan và tâng bóng ngay bằng lòng trong, ghi một bàn thắng hết sức đẹp mắt. Barca sau đó có nhiều nỗ lực để kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức nhưng đều thất bại, buộc hai đội phải bước vào phân định thắng - thua bằng những loạt luân lưu 11m (không tổ chức hiệp phụ).

Bên phía Barca, chỉ duy nhất Busquets đá hỏng còn lại Messi, Krkic, Thiago đều thành công trong khi Milan thì ngược lại: 1 người thành công (Yepes) và 3 người thất bại, đều bị Pinto xuất sắc cản phá (Seedorf, Pirlo, Jankulovski). Với tỷ số 3-1 sau loạt đấu súng, đội bóng xứ Catalan đã đoạt danh hiệu Joan Gamper. Như vậy, Barca đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và thành công cho mùa giải mới (thắng 5/6 trận, giành Siêu cúp TBN). Dù cho Real đang vươn lên mạnh mẽ và thể hiện tham vọng to lớn của mình thì Barca vẫn đang khẳng định họ mới là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch La Liga. Cuối tuần này, Barca sẽ đến làm khách của Santander trong khuôn khổ vòng 1 còn Milan sẽ được chơi trên sân nhà, gặp Lecce.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Jose Pinto, G.Milito (Pique 63'), Puyol (Fontas 63'), Abidal (Daniel Alves 46'), Maxwell (Thiago 46'), Adriano, Iniesta (Keita 63'), Jonathan (Sergio 63'), Ibrahimovic (Krkic 46'), David Villa (Messi 63')
AC Milan: Amelia (Flavio Roma 59'), Bonera (Papastathopoulos 46'), Thiago Silva (Yepes 59'), Nesta (Abate 46'), Antonini (Jankulovski 46'), Ambrosini (Seedorf 46'), Pirlo, Boateng (Strasser 83'), Huntelaar (Oduamadi 55'), Borriello (Inzaghi 55'), Ronaldinho (Merkel 76')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X