Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca-không-Messi vẫn mạnh nhất Liga!

Thứ Sáu 07/12/2012 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Lionel Messi được cáng ra khỏi sân trong trận đấu tối thứ Tư ở bảng G Champions League giữa Barcelona và Benfica, sự im lặng bao trùm cả Nou Camp.

Messi có vẻ dính chấn thương khá nặng sau pha va chạm với thủ thành Benfica Artur, nhưng sau đó CLB đã ra thông báo nói tình hình không quá nghiêm trọng và tiền đạo người Argentina có thể trở lại ngay vào cuối tuần này ở trận gặp Real Betis.

Có 12 cầu thủ Barcelona đã ghi bàn ở Liga
 

Lần gần nhất Messi rời sân trên cáng là tháng 9/2010 khi gặp Atletico ở Calderon, sau một pha va chạm với Tomas Ujfalusi. Nhưng lần đó anh cũng chỉ phải nghỉ hai trận. Nhưng nỗi lo sợ ở Nou Camp vào giữa tuần đặt ra câu hỏi liệu Barca sẽ ra sao nếu không có Messi. Câu trả lời có lẽ là: Họ vẫn mạnh nhất.

Bí mật của thành công đến với Barcelona là lò đào tạo La Masia, được xây dựng từ thời Johan Cruyff vào đầu những năm 1990. Ý tưởng rất đơn giản, dựa trên chương trình bóng đá tổng lực như ở Ajax dưới thời Rinus Michels. Dự án "đơm hoa kết trái" cùng Pep Guardiola và Tito Vilanova thừa kế nó một cách tự nhiên: Trong trận đấu gần đây với Levante, cả 11 cầu thủ ra sân của Barca đều trưởng thành từ lò La Masia.

Nói một cách đơn giản, hầu hết các cầu thủ Barca có thể chơi được nhiều vị trí. Cesc Fabregas có thể đá tiền vệ dẫn dắt và Andres Iniesta từng chơi số "9 ảo" cho tuyển Tây Ban Nha. Nhưng vị trí của Messi có lẽ là khó định nghĩa bởi lẽ anh được phép chơi ở bất cứ chỗ nào trên sân và di chuyển tới chỗ nào anh muốn.

Cầu thủ người Argentina đúng là không thể thay thế. Nhưng là một tập thể, Barcelona vẫn sẽ là đội mạnh nhất như họ đang thể hiện bây giờ. “Khi bạn xem Barcelona B tập và chơi bóng, bạn thấy các cầu thủ đầy tương lai và có thể tự tin dự án này sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa”, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

“Những cầu thủ lớn như Xavi hay Iniesta đã có được vị trí của mình sau một thời gian dài, chứ không phải từ năm 18 tuổi. Chúng tôi không hy vọng biến Sergi Roberto thành Xavi sau một đêm, nhưng quá trình này cũng không phải là việc thay thế chính xác những người bây giờ bằng những người giống hệt. Mỗi cầu thủ có phẩm chất riêng của họ”.

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và có lẽ sẽ có danh hiệu Quả bóng vàng thứ tư, nhất là nếu anh xô đổ kỷ lục năm 1972 của Gerd Muller ghi 85 bàn trong một năm lịch. Hiện anh còn lại 3 trận ở La Liga và một ở Copa del Rey trong năm 2012 này. Nhưng Barcelona không có Messi vẫn sẽ ổn, chưa nói là còn có thể hấp dẫn hơn, vì đã khá lâu rồi người ta không được chứng kiến một Barcelona-không-Messi là như thế nào.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X