Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca, xin hãy buông tha Villa!

Chủ Nhật 06/01/2013 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa đã lên tiếng sau một thời gian dài im lặng. Anh đòi Barca phải để mình đến Arsenal ngay tháng 1 này. Có lẽ, đã đến lúc người Catalunya nên dẹp bỏ sự ích kỷ để một tài năng bóng đá Tây Ban Nha giữ được sự nghiệp của mình…

VILLA NHÌN VÀO GƯƠNG IBRA!

28 tuổi, Ibrahimovic rời Inter đến Barca với hy vọng sẽ là người tạo dấu ấn không kém gì Samuel Eto’o tại Nou Camp. Nhưng ở Barca, anh không được là anh. Ibra trở thành một thứ “tiêu khiển” để phục vụ tượng đài La Masia: Lionel Messi. Không phủ nhận, không có Ibra, Barca vẫn mạnh mẽ và là CLB thành công nhất thời đại. Nhưng, xét cách họ làm với ngôi sao lớn của bóng đá thế giới chỉ vì muốn giữ “sự thuần khiết La Masia” của mình, xem ra thấy thật tàn nhẫn.

Barca chỉ sốt ruột gia hạn với những người La Masia đích thực như Messi mà thôi
Barca chỉ sốt ruột gia hạn với những người La Masia đích thực như Messi mà thôi

Và cũng không thể phủ nhận, rời khỏi Barca, Ibra quá thành công, với Milan và bây giờ là với PSG. 29 tuổi, rời Valencia đến Barca cũng với hy vọng là người tìm được cơ hội tỏa sáng, David Villa trở thành “kẻ tiêu khiển” thứ hai cho “chủ nghĩa La Masia” và “ông chủ” Messi.

Trước mắt Villa bây giờ, khi anh đã 31 tuổi, chỉ còn một World Cup 2014 là sân khấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp mà thôi. Nhưng nếu chôn chân ở Barca, Villa không có cơ hội đến với sân chơi ấy. Và Barca, dù khăng khăng cảnh báo hết CLB này đến CLB khác rằng: “Villa không phải để bán”, nhưng lại chẳng có động thái gia hạn hợp đồng với anh. Họ chỉ gia hạn với Xavi, Puyol, Messi, Iniesta, Valdes, Deulofeu, những người La Masia đích thực mà thôi. Trong tình thế ấy, việc Villa lên tiếng đòi đến Arsenal ngay tháng 1 này hẳn cũng là điều tất nhiên.

Đơn giản, “chủ nghĩa La Masia cực đoan” đang giết chết sự nghiệp của một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá TBN.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ “CHỦ NGHĨA LA MASIA” BUÔNG THA VILLA?

Tiền. Đó là câu trả lời duy nhất. Barca mua Villa từ Valencia với giá 40 triệu euro và họ không sử dụng anh hết giá trị của số tiền đó. Đến thời điểm này, thị trường định giá Villa chỉ còn 10 triệu euro mà thôi. Tất nhiên, Barca không muốn bán rẻ đến thế. Họ đòi Arsenal phải trả 25 triệu euro thì mới nhả Villa.

Đó là cái giá điên rồ, nhất là với HLV Wenger, một người chi tiêu hợp lý đến mức cặn kẽ. Chiều hướng này cho thấy vụ việc dễ đi vào bế tắc nếu Barca không “biết điều”. Và như vậy, Villa có thể sẽ chôn vùi sự nghiệp của mình ở một CLB đã bị chủ nghĩa La Masia cực đoan che mờ mắt, trong khi lẽ ra anh đã có thể có một uy danh lẫy lừng hơn nếu chọn một CLB khác.

David Villa sẽ ra sao, thật ra Barca không quan tâm. Với họ, thành công từ La Masia đã làm họ thoả mãn đến tự mãn. Nhưng cuộc đời không ai biết trước được điều gì. Ở thời điểm thuận lợi, La Masia có thể cùng cho ra lò một lứa xuất sắc nhất. Nhưng khi cái thời huy hoàng qua đi, bổ sung sức mạnh từ bên ngoài sẽ vẫn là biện pháp tối ưu. Lúc ấy, nhìn vào bài học Ibra và Villa, chắc chẳng ma nào dám đến Barca nữa.

Vì thế, Barca, hãy buông tha cho Villa...

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X