Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vững ngôi đầu, Real kiên trì bám đuổi

Thứ Hai 13/12/2010 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h') - Ở La Liga lúc này có lẽ không có đối thủ nào cản được bước tiến của hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Họ vừa dắt tay nhau giành 3 điểm ở vòng 15 La Liga với những chiến thắng cách biệt, thể hiện rõ sự chênh lệch về trình độ so với phần còn lại.

Sau 15 vòng đấu, Real và Barca đã tách tốp rõ rệt với lần lượt 40 và 38 điểm. Đội theo sau họ sát sao nhất là Villarreal, với 30 điểm có được. Có thể khẳng định mùa giải năm nay vẫn sẽ là cuộc đua song mã giữa hai CLB giàu truyền thống của Tây Ban Nha. Không những vậy, ở danh hiệu Vua phá lưới, Messi và Ronaldo cũng đang kèn cựa nhau, với cùng 17 bàn thắng được ghi.

Ronaldo "giữ lửa" cho Real Madrid

Khi Real mới có được bàn mở tỷ số và không tạo được thế trận làm NHM yên lòng, Ronaldo đã lên tiếng với cú sút phạt đẳng cấp mang dấu ấn cá nhân đặc trưng, qua đó khiến đối thủ mất hết ý chí chiến đấu. Ngoài ra, anh còn đóng vai trò kiến tạo cho Benzema, Oezil và Di Maria.

Ronaldo đã có 17 bàn sau 15 vòng đấu

Ngay sau khi để Zaragoza ép sân và có được cú dứt điểm tầm thấp chéo góc đi chệch cột dọc phía xa của Lafita ở phút thứ 9, Real đã lập tức lấy lại thế trận và sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15. Xabi Alonso, Ronaldo và Marcelo đã có pha châm ngòi phản công tuyệt vời, tạo cơ hội để Oezil nhận bóng bên cánh phải vòng cấm địa. Tiền vệ người Đức chỉnh bóng điềm tĩnh rồi khôn khéo dứt điểm vặn sườn thủ thành Leo Franco, mở tỷ số trận đấu.

Phút 29, Alonso và Di Maria bật tường một chạm tinh tế rồi chọc khe để Benzema xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng cầu thủ người Pháp quá chậm và để hậu vệ đối phương phá bóng ngay trước mũi giày. Ít phút sau, Real phải nhờ tới tài năng của Casillas để tránh khỏi bàn thua, khi anh xuất sắc đổ người kịp thời từ cú sút ma mãnh của Lafita (lấy bóng và sút qua chân Carvalho).

Cuối hiệp một, NHM Real lại được chứng kiến hình ảnh tấn công mãn nhãn của đội bóng con cưng. Phút 40, Benzema khống chế bóng điệu nghệ bằng ngực từ quả chuyền của Di Maria trước khi căng ngang để Ronaldo dứt điểm. Tuy nhiên, pha chạy chỗ quá đà khiến tiền đạo Bồ Đào Nha không thể dứt điểm như ý.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 44, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách. Xuất phát từ chấm đá phạt trực tiếp trước cầu môn, Ronaldo bước lên sút bóng uy lực, tạo thành đường xoáy đi thẳng vào góc cao cầu môn, khiến Franco chỉ biết đứng nhìn.

Số phận trận đấu sớm được an bài ở phút thứ 2 của hiệp hai, khi Di Maria lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ thành đối phương sau đường chuyền dài tinh tế của Xabi Alonson. Tất cả những gì Zaragoza làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 55, do công của Gabi trên chấm 11m.

Nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối trận, Real đã có trận thắng đậm hơn tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu:

Zaragoza: Leo Franco; Diogo, Lanzaro, Jarosik, Paredes (Pinter, 85'); Edmilson (Marco Pérez, 52'); Lafita, Gabi, Ander Herrera, Bertolo; Sinama Pongolle (Ponzio, 52').

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Lass, Xabi Alonso; Di María (Morata, 88'), Oezil (Mahamadou Diarra, 85'), Cristiano Ronaldo; Benzema (Granero, 79').

Bàn thắng: Gabi 54’ (pen.) - Oezil 15’, Cristiano Ronaldo 44’, Di María 47’

Messi lập cú đúp, Barca thắng đậm 5-0

Real Sociedad đã lớn tiếng đặt quyết tâm trở thành Hercules thứ 2 trên sân  Nou Camp, song họ đã bị đội chủ nhà dạy cho bài học đắt giá. Thảm bại 0-5 trước đội bóng xuất sắc nhất thế giới lúc này sẽ giúp cho CLB xứ Basque bớt "vĩ cuồng" hơn trong tương lai. Đây là trận đấu mà Messi lại tỏa sáng với cú đúp, giúp anh san bằng thành tích ghi bàn với Ronaldo (17).

Messi tiếp tục thăng hoa cùng Barca

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều và Barca sớm có được bàn thắng dành tặng các khán giả nhà. Phút thứ 9, Sau một loạt những đường chuyền, bóng được Pedro căng ngang rất thoáng vào trong vòng cấm để Villa đệm bóng lập công dễ dàng.

Sau khi bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội ghi bàn ngon ăn, Barca tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Kịch bản tương tự bàn mở tỷ số được lặp lại, khi Pedro giật gót kiến tạo để Iniesta băng xuống dứt điểm vào góc gần ở phút 32.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cơn ác mộng của đội khách chưa dừng lại ở đó, chỉ mất 1 phút sau khi vào sân từ giờ nghỉ giải lao, Messi và Alves đã làm điên đảo hàng thủ đối phương với tình huống phối hợp 1-2 như đá tập, trước khi chàng Leo dứt điểm lạnh lùng về góc trái cầu môn, nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 87, 10 phút sau pha dứt điểm dội xà ngang, Messi hoàn tất cú đúp ở trận đấu này với pha độc diễn, chạy cắt mặt toàn bộ hàng thủ Sociedad và vặn người sút bóng về góc đối diện. Đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Messi từ đầu mùa.

Chiến thắng 5-0 của Barca được ấn định ở phút 90, khi Bojan mất tới hai nhịp dứt điểm để đưa bóng vào lưới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Abidal, Maxwell; Mascherano (Busquets, 52'), Xavi (Keita, 67'), Iniesta; Pedro (Bojan, 61'), Messi, Villa.

Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Ansotegi, Mikel González, De la Bella; Rivas, Elustondo, Aranburu (Zurutuza, 56'); Xabi Prieto (Sarpong, 80'), Griezmann, Joseba Llorente (Tamudo, 69')

Bàn thắng: Villa 9’, Iniesta 33’, Messi 47’, 87’, Bojan 90'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X