Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Vua của châu Âu

Thứ Sáu 05/10/2012 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù cho trên danh nghĩa, Barcelona đã đánh mất ngai vàng châu Âu được khá lâu năm sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League mùa trước, nhưng nhìn từ một khía cạnh nào đó, thầy trò Tito Vilanova vẫn xứng đáng được xem là ông vua của châu Âu ở thời điểm này khi xét về phong độ, họ đang toàn thắng trên tất cả các đấu trường.

 

Kể từ khi Tito Vilanova lên nhận chiếc ghế đầy danh vọng và cũng vô vàn áp lực tại Nou Camp, cỗ máy Barca dù cho đã trải qua không ít trục trặc song rốt cuộc, nó vẫn băng băng vượt qua mọi chướng ngại vật. Trừ thất bại ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha không được tính là một giải đấu chính thức thì ở những cuộc leo đèo, đoàn quân của Vilanova đều thắng.

Messi và Xavi đã sẵn sàng lập công để mang chiến thắng về cho Barca
Không quá khi nói Barca đang mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này

Đây là một kết quả hết sức đáng khâm phục bởi có rất nhiều thời điểm, người ta không nhận thấy gen chiến thắng ở tập thể Gã khổng lồ xứ Catalan, như trận gặp Osasuna, Sevilla hay CSKA Moscow mới đây, khi Barca đều rơi vào thế bị dẫn bàn và chơi hết sức bế tắc. Nhưng nhờ sự xuất sắc của các ngôi sao mà một chút nào đó là những tác động ngoại lực, họ vẫn kết thúc cuộc chơi với trọn vẹn 3 điểm.

Trong bối cảnh những đại gia khác ở châu Âu như Chelsea, Man Utd, Real Madrid và cả Juventus ở một Serie A vốn không còn giàu tính cạnh tranh thì mạch toàn thắng của Barca càng thêm quý giá. Có lẽ bởi vậy mà ngay cả Marca, tờ báo thân Real Madrid, cũng phải thừa nhận không đội bóng nào xuất sắc hơn Barcelona lúc này. Đây chẳng khác nào một nhận xét mang tính khách quan từ chính đối thủ của Barca, và điều đó càng khiến chuỗi thành tích toàn thắng của họ thêm phần ý nghĩa.

Nhưng cũng có thể Marca đang chơi đòn tâm lý với thầy trò Vilanova khi cuối tuần này, trận El Clasico sẽ diễn ra. Mất đi những mắt xích quan trọng nhất nơi tuyến phòng ngự như Pique, Puyol và cả trung vệ trẻ Muniesa. Barca đang bay cao rất có thể sẽ không đủ tỉnh táo để nhận ra mình đang gặp những khó khăn gì, và tâm lý đó hoàn toàn có thể quật ngã họ ngay tại Nou Camp.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X