Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs. Real, 28 tháng, 15 trận, 1 cặp đấu

Thứ Tư 29/08/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ ngày 11/4/2010 đến nay, nghĩa là 2 năm 4 tháng và 17 ngày, Real Madrid và Barca đã gặp nhau tổng cộng 15 lần, tính cả trận đấu đêm nay.

1. Tuần trước, LĐBĐ Tây Ban Nha tự ý ký một hợp đồng tổ chức các trận tranh Siêu Cúp nước này trên đất Trung Quốc, theo cách người Italia đang làm. Hợp đồng này được đơn phương ký kết mà không có sự tham khảo ý kiến của các CLB thành viên. Nó sẽ gây bức xúc, tất nhiên rồi. Nhưng điều đáng nói, là cho đến lúc này, mới chỉ có 2 CLB lên tiếng phản đối.

Ai cũng đoán được đó là những CLB nào: Real Madrid và Barcelona. Một sự kiện khiến người ta có cảm giác rằng, trận tranh Siêu Cúp TBN là chuyện riêng của “Cặp đôi hoàn hảo” này, còn 18 CLB khác vô can. Một thông điệp hơi cường điệu, nhưng phản ánh được thực tế rằng bóng đá TBN bây giờ là chuyện riêng của Real và Barca.

real madrid barcelona
 

El Clasico có còn hấp dẫn không? Từ ngày 11/4/2010 đến nay, nghĩa là 2 năm 4 tháng và 17 ngày, họ gặp nhau 15 lần, tính cả trận đấu đêm nay. Trong đó có 5 trận tại La Liga, 4 trận Siêu Cúp QG, 4 trận Cúp Nhà Vua và 2 trận Champions League. Trung bình, chưa đến 2 tháng Real và Barcelona lại gặp nhau một lần. Họ sẽ còn gặp nhau ít nhất là 2 trận nữa tại La Liga mùa này, chưa kể tới 2 trận tranh Cúp Nhà Vua nằm trong tầm tay. Không thể tìm được sự kiện thể thao nào có tần suất tương đương.

2. Tại cột báo này, chúng tôi đã từng phân tích rằng La Liga có thể sẽ đi theo vết xe đổ của giải VĐQG Scotland, nơi cũng chỉ có hai thế lực thống trị và một cặp đấu tâm điểm. Sự nhàm chán mà trận Old Firm giữa Celtic và Rangers tạo ra đã giết chết các CLB nhỏ, những đội không hề được quan tâm, và cũng giết luôn cả chính họ. Rangers đã phá sản như kết quả tất yếu của một môn giải trí nhưng không tạo ra được điều gì mới mẻ.

El Clasico đã “giết” những kẻ dưới và sự hấp dẫn của La Liga. Các ông chủ tịch của Sevilla, Bilbao hay Villarreal ôm đầu kêu trời, yêu cầu phải chia lại BQTH nếu không họ sẽ vĩnh viễn là những kẻ bần hàn dưới trướng của Real và Barca.

Bây giờ thì El Clasico vẫn còn hấp dẫn và chưa tự hại chính họ. Lý do là bởi trong thập kỷ trước, Real chưa tìm lại được vị thế, gần như không biết thắng tại các đấu trường cúp và không đối mặt với Barca ở một tần suất kinh khủng như thế. Nhưng Real đã quay lại. Thế là khán giả có một lịch thi đấu có-một-không-hai. Tại sao El Clasico có thể tự hại chính nó? Bởi trong một vòng xoáy thắng-thua liên tục, trong những cơn cay cú nối tiếp nhau chỉ vài tháng, họ có thể quên mất rằng mình là ai. Họ “say” hận thù.

Lịch sử của Real và Barca không chỉ được tạo ra bởi El Clasico. Nó được tạo ra bởi cả những cuộc chiến với Atletico, Getafe, Espanyol và quan trọng nhất, là những chiến thắng ở cúp châu Âu.

3. Không thể kết luận rằng Real Madrid đã bỏ ra tới 42 triệu euro để mua Luka Modric, vì Mourinho cần hoàn chỉnh một tam giác tiền vệ ở giữa sân đủ sức ngăn chặn tiqui-taca. Nhưng đây là một giả thiết đáng suy nghĩ, và nếu có thế thật cũng chẳng ai ngạc nhiên. El Clasico bây giờ choán hết đầu óc khán giả, HLV, cầu thủ.

Nào là đối đầu Mourinho-Vilanova, nào là cạnh tranh Ronaldo-Messi, Real và Barca đang sống như thể họ là một. Khán giả coi họ là một. Thực tế ở mùa trước nói rằng không phải thắng được Barca thì sẽ thắng được Bayern Munich. Nhưng không thấy Mourinho nói đến việc phục hận ở cúp châu Âu.

El Clasico, cặp đấu có mật độ tương đương với ca sỹ đi show, có thể nuốt chửng Real và Barca, hay là cả nền bóng đá Tây Ban Nha?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X