Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Las Palmas (21h 26/9): Gã khổng lồ tỉnh giấc

Thứ Bảy 26/09/2015 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc so tài Barca vs Las Palmas rõ ràng là cuộc chiến giữa gã khổng lồ Goliath và tí hon David. Một cơ hội chẳng thể tốt hơn để thầy trò HLV Enrique rửa hận sau trận thua muối mặt trước Celta Vigo.

Lịch thi đấu điên rồ đang âm thầm “giết chết” các đội bóng lớn với mật độ thi đấu khủng khiếp 3 ngày/ trận. Dư âm của thất bại 1-4 trước Celta Vigo vẫn chưa nguôi ngoai thì Messi lại phải bước vào cuộc chiến mới trong trận Barca vs Las Palmas. Tất nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Enrique là một chiến thắng, thậm chí là thắng đậm để làm lời tạ lỗi đến các cule tại Nou Camp. Trận thua toàn diện tại xứ Galicia khiến cho lòng tự trọng của nhà ĐKVĐ bị tổn thương ghê gớm. Và khi Messi và các đồng đội đang khát thắng, lại được chơi ở sân nhà trước một tí hon như Las Palmas thì không khó để nhìn ra kịch bản trận đấu. Sẽ là một thế trận tấn công ào ạt của Blaugrana trong trận Barca vs Las Palmas ngay từ đầu để giải quyết gọn đối thủ. Bởi sau đây 3 ngày nữa, thầy trò HLV Enrique lại có trận đấu cực kỳ quan trọng với Bayer Leverkusen tại Champions League, một trận đấu mà họ lại phải chơi với 100% khả năng để giành chiến thắng.

Barca đón nhận tin vui sau trận thua nhục trước Celta Vigo
(Bongda24h.vn) – Sau trận Celta Vigo 4-1 Barca, gã khổng lồ xứ Catalan đã đón nhận tin vui từ tình hình chấn thương của Claudio Bravo. Tuyển thủ người Chile đã...

Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đội bóng xứ Catalan cho rằng họ có thể “ăn tươi nuốt sống” đối thủ trong trận Barca vs Las Palmas. Đừng quên rằng, thầy trò HLV Enrique cũng đang rơi vào cuộc khủng hoảng mini ở đầu mùa giải với những màn trình diễn thất vọng. Hàng công vẫn sắc bén nhưng Messi, Neymar và Suarez cũng chỉ là con người, họ không thể cày ải liên tục 3 ngày/ trận với cường độ cao mà không có phương án thay thế. Tương tự ở tuyến giữa khi Busquets, Rakitic và Iniesta gần như bị vắt kiệt sức sau mỗi trận đấu. Ở hàng thủ thì ngược lại, có vô số phương án thay thế nhưng tất cả đều là… thảm họa. Pique, Alves, Adriano, Bartra và nhất là Stegen đang trở thành “tử huyệt” của Barca với vô số sai lầm ngớ ngẩn. Kể từ trận Siêu cúp châu Âu với Sevilla đến nay, Blaugrana đá 9 trận nhưng đã có 3 trận bị thủng lưới tới 4 bàn. Một con số quen thuộc với các đội bóng ở nhóm trụ hạng chứ không phải ứng viên vô địch như thầy trò HLV Enrique.

Barca can phai guong day sau cu nga dau o vong truoc
Barca cần phải gượng dậy sau cú ngã đau ở vòng trước

Thêm một lý do để cho rằng trận Barca vs Las Palmas chẳng phải “món dễ nuốt” với Messi và các đồng đội khi tân binh của La Liga đang thi đấu rất hay. Vòng đấu trước, thầy trò HLV Paco Herrera đã gây ra cú sốc khi đả bại nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Trước đó, đội bóng của quần đảo Canary đã xuất sắc cầm hòa Celta Vigo 3-3 trong thế trận mất người từ phút 11 và bị dẫn 2 bàn. Nói ra để thấy tinh thần thi đấu là vũ khí cực kỳ lợi hại của tân binh Las Palmas. Lối chơi mà “chuyên gia trụ hạng” Paco Herrera xây dựng cho Los Amarillos cũng thể hiện rõ tinh thần bất khuất ấy, đó là phòng ngự dày đặc và chờ cơ hội phản công. Với chiến thuật 5-3-2 với 8 cầu thủ thường xuyên đứng trước vòng cấm địa thì con đường vào khung thành của thủ môn Varas là không hề dễ dàng. Trong 5 vòng đấu đầu tiên, có 2 trận Las Palmas giữ sạch lưới trước Sevilla và Levante, 2 trận chỉ bị lọt lưới 1 bàn trước Vallecano và Atletico Madrid. Rõ ràng, tam tấu MSN sẽ phải “khoan cắt bê tông” trước hàng thủ dày đặc của đội khách vào đêm nay.

Khó khăn dành cho Barca là có thật thế nhưng sau thất bại 1-4 trước Celta Vigo thì họ đã không còn đường lùi. Thật khó chấp nhận nếu thầy trò HLV Enrique không thể giành chiến thắng vào đêm nay trước tân binh Las Palmas, nhất là trong bối cảnh họ được trở lại “đất mẹ” Nou Camp. Vì thế cửa giành 3 điểm của Messi và các đồng đội vẫn rất sáng nếu họ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chỉ cần các ngôi sao đắt giá của Blaugrana trở lại là chính mình thì việc khuất phục đội bóng ít kinh nghiệm như Las Palmas không phải điều gì quá to tát. Tuy nhiên với mật độ thi đấu dày đặc làm hao tổn thể lực thì việc mong chờ 1 chiến thắng kiểu “hủy diệt” là rất khó xảy ra. Barca nhiều khả năng sẽ thắng để vực dậy sau cú ngã đau ở xứ Galacia nhưng đó cũng chỉ là một chiến thắng nhẹ nhàng mà thôi!

Thông tin lực lượng

Barcelona: Douglas, Vermaelen, Rafinha và Bravo chấn thương.

Las Palmas: Angel và Castellano vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Stegen; Alves, Piqu, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Neymar, Suarez.

Las Palmas (5-3-2): Varas; Simon, Alcaraz, Bigas, Aythami, Garcia; Culio, Hernán, Mesa; Viera, Araujo.

Dự đoán: 2-1

Link xem : Trực tiếp Barca vs Las Palmas

Video trận Celta Vigo 4-1 Barca

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X