Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch Premier League, tại sao không?

Thứ Sáu 13/11/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, dân tình thế giới tranh cãi nảy lửa về giả thiết liệu Barca hay Real có thể vô địch… Premier League hay không sau những chia sẻ của trung vệ người Tây Ban Nha Gerard Pique.

Hậu vệ điển trai từng khoác áo MU đã khẳng định rằng Barca và Real không thể vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh được. Điều này có vẻ đúng bởi khi bước vào môi trường mới thì rất khó để đạt được thành công ngay được. Chẳng riêng gì bóng đá mà bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, phải trải qua vấp ngã, rút ra những kinh nghiệm thì mới đi đến được thành công. Pique nói rất khiêm tốn nhưng hết sức thực lòng. Thế nhưng đó là những mùa giải đầu tiên, còn khi đã kịp thích nghi thì Barca hay Real cũng hoàn toàn có thể thống trị Premier League như cách MU từng làm dưới thời của Alex Ferguson. Bởi rõ ràng xét về thực lực, Barca hay Real cùng với Bayern ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của thế giới bóng đá. Dù đặt họ ở giải đấu nào, Premier League, La Liga, Champions League hay…V-League thì chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh là điều không bao giờ thay đổi.

Siêu kinh điển Real vs Barca: Khi chính trị lấn áp bóng đá
(Bongda24h.vn) – Trận Siêu kinh điển Real vs Barca không chỉ đơn thuần dừng lại ở mức độ chuyên môn mà đây sẽ là cơ hội để người Catalonia truyền tải thông...

Thế nhưng chẳng phải ngẫu nhiên Pique nói về việc Barca đua tranh chức vô địch Premier League dù họ đang đá ở… một giải đấu khác. Đây là giả thiết hoàn toàn có thể biến thành sự thật khi Catalan đang đòi độc lập. Vấn đề là 90% người dân và lãnh đạo của vùng đất giàu truyền thống này đều muốn tách khỏi Tây Ban Nha. Thậm chí theo đạo luật tự trị Catalan đã công nhận nơi đây là một quốc gia độc lập, riêng biệt. Vì thế việc xứ Catalan tách khỏi xứ bò tót chỉ là chuyện sớm muộn. Tất nhiên khi đó Barca sẽ buộc phải rời La Liga như tuyên bố của Liên đoàn bóng đá TBN. Bị LFP ruồng bỏ là thế nhưng chắc chắn sẽ có không ít các giải đấu lớn đang giang tay chào đón gã khổng lồ Barcelona. Từ giải Pimeira Liga của Bồ Đào Nha, cho đến Serie A hay Ligue 1 đều sẽ vươn lên tầm cao mới nếu có sự góp mặt của Blaugrana. Thế nhưng rõ ràng Premier League là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho đội chủ sân Nou Camp.

Barca vo dich Premier League
Barca hoàn toàn có thể gia nhập Premier League

La Liga và Premier League luôn được coi là 2 giải đấu hàng đầu châu Âu. Vì thế nếu Barca rời giải đấu mà họ đã gắn bó suốt 86 năm qua thì giải ngoại hạng Anh là điểm đến phù hợp hơn cả. Dù không còn El Clasico thì những trận đấu với MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City cũng có sức hút chẳng kém là bao. Cuộc đua vô địch của Blaugrana khi gia nhập Premier League cũng khốc liệt hơn rất nhiều nhưng với cầu thủ và HLV thì đó mới là những thử thách thú vị và đáng chờ đợi. Trên tất cả, nếu gia nhập giải đấu xứ sương mù, Barca sẽ có nguồn thu khổng lồ từ bản quyền truyền hình, tài trợ hay quảng cáo. Chắc chắn lợi nhuận của đội bóng xứ Catalan sẽ tăng vọt nếu họ tham giải đấu số 1 hành tinh.

Ở khía cạnh ngược lại, FA cũng luôn luôn chào đón những thương hiệu như Barcelona. Nên nhớ rằng liên đoàn bóng đá Anh luôn rộng vòng tay chào đón các đội bóng đến với Premier League, mà Cardiff và Swansea của xứ Wales là dẫn chứng. Nếu Messi và các đồng đội thi đấu ở giải ngoại hạng Anh thì khi đó Premier League sẽ chiếm thế độc tôn trên thị trường toàn thế giới chứ không phải “chia phần” với La Liga như bây giờ. Nên nhớ rằng giải ngoại hạng Anh chỉ thật sự hot ở châu Á và châu Phi, trong khi đó nhờ có Barca và Real mà La Liga luôn là số 1 ở châu Âu và nhất là thị trường châu Mỹ béo bở. Vì thế nếu có sự góp mặt đội chủ sân Nou Camp thì sẽ chẳng khác gì đòn bẩy giúp NHA độc chiếm thị trường bóng đá toàn thế giới.

Barca va Real co the tham du Premier League hinh anh
Barca sẽ đem đến lợi nhuận khổng lồ cho Premier League

Xét về địa lý, nếu Barca rời La Liga thì gia nhập Ligue 1 là hợp lý nhất bởi Catalan nằm sát với biên giới miền Nam nước Pháp. Thế nhưng rõ ràng Ligue 1 vẫn là một giải đấu kém sức hút so với tầm vóc của Blaugrana. Vì thế Premier League đang thật sự là một lựa chọn chẳng thể hoàn hảo hơn cho thầy trò HLV Luis Enrique nếu Catalan độc lập. Lo ngại lớn nhất là quãng đường di chuyển cũng bị loại bỏ nhanh chóng khi khoảng cách từ Barcelona đến London chỉ là 1,500 km. Messi và các đồng đội cũng chỉ mất khoảng 2 giờ bay là sẽ đến được điểm thi đấu. Thậm chí họ có thể xây luôn một đại bản doanh tại xứ sương mù để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và thi đấu trong những chuyến làm khách.

Nói chung, ở một thế giới toàn cầu hóa bóng đá như hiện nay thì mọi việc đều có thể xảy ra. Việc Barca có thể đến Premier League là điều hết sức bình thường. Nếu điều đó có lợi cho đôi bên thì chẳng có lý do gì Barca lại không muốn tham gia giải ngoại hạng Anh, còn FA thì chỉ có “điên” mới từ chối một thương hiệu lớn như đội bóng xứ Catalan. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Barca rời La Liga để đến Premier League. Và tất nhiên khi đó thì họ sẽ có cơ hội vô địch giải ngoại Anh như bao đội bóng khác ở xứ sương mù.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X