Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch La Liga là nhờ… Xavi?

Thứ Hai 18/05/2015 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chính thức vô địch La Liga 2014/15 trước một vòng đấu, một tiết lộ mới nhất cho thấy thành công của đội bóng xứ Catalan mùa này có công rất lớn của tiền vệ Xavi.


Barca đã đánh bại Atletico Madrid 1-0 ngay tại Vicente Calderon trong trận cầu tâm điểm vòng 37 La Liga. Chiến thắng có được giúp Barca chính thức vô địch La Liga 2014/15 trước một vòng đấu. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Enrique và các học trò ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn còn hy vọng mang về cho mình thêm hai danh hiệu lớn. Vào ngày 31-5, Barca sẽ có trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Athletic Bilbao và tranh chức vô địch Champions League với Juventus tại Berlin vào ngày 6-6.
Barca vo dich La Liga 201415 nho Xavi hinh anh
Barca vô địch La Liga 2014/15
Thành công của Barca mùa này đến từ rất nhiều yếu tố, từ tài năng của HLV Enrique, sự chắc chắn nơi hàng thủ cũng như màn trình diễn chói sáng của bộ 3 MNS (Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez). Đó là sự khác biệt rất lớn giữa Barca hiện tại và hình ảnh của họ hồi đầu năm 2015. Trang Dario Sport đã tiết lộ bí mật đằng sau cuộc “lột xác” ngoạn mục của Messi và các đồng đội. Hồi đầu năm 2015, Barca rơi vào tình trạng khủng khoảng nghiêm trọng. Đội bóng của HLV Enrique để thua Real Sociedad của David Moyes đánh bại tại Anoeta vào ngày 4-1. Đó là trận đấu mà cả Messi và Neymar đều phải ngồi trên băng ghế dự bị. Messi sau đó bỏ tập công khai đối đầu HLV Enrique, cũng ở thời điểm đó giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải.

Trước tình hình căng thẳng của đội bóng, đội trưởng Xavi đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Tuy nhiên, cuộc gặp này lại diễn ra trên điện thoại thông qua ứng dụng WhatsApp “Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này chúng ta sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải năm nay”. Xavi động viên đồng đội thông qua WhatsApp. Chính thông điệp ấy là cơ sở quan trọng dẫn đến sự thay đổi trong thái độ thi đấu của tập thể Barca. Từ chỗ mất sinh khí, rối loạn trong những mâu thuẫn, Barca đã đoàn kết và thi đấu rất ổn định. Từ thời điểm Xavi phát đi khẩu hiệu, Barca chỉ thua duy nhất một trận tại La Liga. Thành tích thi đấu ấn tượng này giúp họ đứng trước cơ hội có được 3 danh hiệu lớn ở mùa giải này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X