Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Villarreal: Không được phép sai lầm

Thứ Bảy 13/11/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu tiếp tục để mất điểm vào tay Villarreal trên sân nhà, giống như trận đấu mở màn năm mới 2010, nhiều khả năng Barca sẽ phải trả giá đắt trên đường đua vô địch. Nếu gặp phải kết quả bất lợi ở vòng 11, đồng thời Real dễ dàng vượt qua Gijon (điều tất yếu lúc này), Barca sẽ không có trạng thái tâm lý tốt nhất cho El Clasico ở vòng 13.

Tâm điểm của La Liga loạt trận cuối tuần này là trận đại chiến trên sân Nou Camp giữa Barcelona và Villarreal. Nếu Villarreal thất bại, 2 đại gia Real và Barca sẽ chính thức bứt tốp và tái lập cuộc đua song mã nhàm chán như mấy năm qua, chính xác là 5/6 mùa giải gần nhất, khi 2 vị trí vô địch và á quân được Real và Barca thay nhau đảm nhận. Đáng chú ý, lần duy nhất có một đội nhảy vào giữa cuộc đua lại là Villarreal, với ngôi nhì bảng mùa 2007/08, hơn Barca tới... 10 điểm.

NHM La Liga đã từng hy vọng vào sự thay đổi đó ở những vòng đầu mùa giải. Đó là khi Atletico Madrid, Sevilla, Villarreal và đặc biệt Valencia thi đấu rất ấn tượng, thậm chí còn thay nhau đoạt ngôi đầu. Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ sau 10 vòng, La Liga lại đâu vào đấy, lại ép mình vào cái khuôn “song mã” cũ kỹ.

Villarreal đã khiến cho bữa tiệc năm mới 2010 của Barcelona không được trọn vẹn
và họ đã sẵn sàng lập lại kỳ tích

Nhưng sau khi Villarreal giành chiến thắng 4-1 trước Bilbao cuối tuần trước, giới truyền thông Tây Ban Nha đã hy vọng chiếc tàu ngầm vàng sẽ bắn hạ Barca ngay tại Nou Camp để cuộc đua đến chức vô địch Liga sẽ giằng co kịch tính. Có nhiều lý do để tin Villarreal sẽ làm nên bất ngờ. Thực tế, bên cạnh Real, Villareal chính là đối thủ duy nhất còn lại có thể đánh bại được Barca tại Nou Camp. Tầu ngầm Vàng chưa từng thua tại Nou Camp trong 3 chuyến làm khách gần đây. Đồng thời, thầy trò HLV Juan Garrido cũng đang bất bại 9 trận kể từ trận thua Sociedad ở vòng 1.

Về lực lượng, Barca sẽ mất 2 vị trí quan trọng nơi hàng thủ là Gerard Pique (treo giò) và Gabriel Milito (chấn thương). HLV Pep Guardiola sẽ phải suy nghĩ xem nên đôn một trung vệ từ đội trẻ lên, cụ thể là Bartra - cầu thủ chơi trận gặp Ceuta, hay kéo hậu vệ trái Maxwell vào đá trung vệ với Carles Puyol. Nghĩa là trong bất kỳ trường hợp nào, hàng thủ của Barca cũng không có được sự an toàn cao nhất. Đây là thời cơ cho Rossi cùng người đá cặp ăn ý của anh là Nilmar khai thác.

Dù danh sách bại tướng của Villarreal hầu hết chỉ là những đối thủ trung bình yếu như Deportivo hay Racing, nhưng với một đội bóng không được đầu tư nhiều như Villarreal, việc duy trì chuỗi trận bất bại và bám đuổi Barca, Real vẫn quá đỗi ấn tượng. Một điểm sáng nữa trong trận thắng Bilbao vòng 10 là Nilmar đã ghi bàn trở lại. Kể từ khi lập công trong trận thắng Racing 2-0 ngày 3/10, chân sút người Brazil tịt ngòi 6 trận liên tiếp, trước khi sút tung lưới sư tử San Mames. Từ đầu mùa, phong độ tuyệt vời của cặp tiền đạo Nilmar - Rossi (góp tổng cộng 15/32 bàn cho Villarreal trên mọi mặt trận) là lý do chính giúp Tầu ngầm Vàng bay cao.

So về danh tiếng và đẳng cấp, rõ ràng cặp tiền đạo Rossi - Nilmar của Villarreal không thể bì được với bộ đôi tấn công của Barca. Nhưng về thành tích ghi bàn, họ không hề thua kém. Hiện Rossi đã có 7 lần lập công, nghĩa là chỉ kém 1 bàn so với thành tích của Messi. Tổng cộng, cả hai cặp đôi này đều đã ghi 13 bàn tại La Liga. Đây là điểm nhấn để NHM có thể chờ đợi vào một trận đấu đôi công mãn nhãn.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes; Dani Alves, Puyol, Abidal, Maxwell; Busquest, Xavi, Iniesta; Messi, Pedro, Villa.

Villarreal: Diego Lopez; Angel, Musacchio, Marchena, Capdevila; Bruno Soriano, Borja Valero, Santi Cazorla, Cani; Rossi, Nilmar.

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X