Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vất vả hạ Espanyol: 3 điểm gây tranh cãi

Chủ Nhật 30/03/2014 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chơi xả thân với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, Espanyol vẫn không thể giành được điểm nào trước Barcelona, do trọng tài đã dành cho đội khách một quả penalty đầy tranh cãi.

Barca đã sống sót sau trận derby, một trong những cái bẫy nguy hiểm chết người chờ đợi họ trong các trận đấu ở chặng nước rút của Liga. Và họ đã làm được điều đó bất chấp sự nỗ lực ngoài sức tưởng tưởng của đội chủ nhà Espanyol, bị đánh bại bởi một quả phạt đền đầy tranh cãi khi chỉ còn 10 phút là trận đấu kết thúc, được Messi thực hiện với vẻ mặt lạnh lùng vốn có.

 

Tính chất quyết liệt và không khoan nhượng của 22 chiến binh “quần đùi áo số” trong trận chiến đêm qua làm người ta nhớ lại các trận derby trên sân Sarria trước đây, ở 50 năm đầu của thế kỷ 20, lúc nào cũng nảy lửa, dữ dằn và đầy sự bùng nổ, cả từ các nhân vật chính trên sân cỏ đến các CĐV trên khán đài.

Bất chấp tình hình tài chính tồi tệ trong những năm qua buộc Espanyol phải “liệu cơm gắp mắm” để xây dựng lực lượng của mình, đội bóng của HLV Javier Aguirre không chỉ vượt qua tư cách “kẻ sống sót” trong mỗi lần trụ hạng để lọt vào tốp an toàn mà còn trở thành một trong những đối thủ khó chịu nhất tại Liga, đối với bất cứ đội bóng nào. Espanyol chính là một phiên bản “low cost” (giá rẻ) khác của Atletico Madrid, đối thủ của Barca vào thứ Ba tới tại lượt đi của vòng tứ kết Champions League.

Đúng là Barca đã biết kiểm soát được tình hình và áp lực của môt trận derby trong 20 phút đầu tiên, và Neymar đã có thể ghi bàn nếu không bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời, nhưng Espanyol, với Sergio Garcia như một chiếc tàu kéo, đã lấy dần được thế trận, cùng sự ăn ý và lăn xả của bộ đôi Victor Sanchez và David Lopez.

Trước khi Barca bắt đầu mờ nhạt, họ đã có rất nhiều cơ hội làm thủng lưới Castilla, phần lớn từ những đường chuyền của Dani Alves, nhưng các tiền đạo đều bỏ lỡ. Messi đã hai lần thất bại trước cầu môn, cả từ cú sút bằng chân và cú đánh đầu cận thành. Neymar đệm bóng từ quả căng ngang của Alves, chỉ cách khung thành của Castilla có 4m, nhưng bóng lại vọt xà, trong tình huống vào lưới khó hơn ra ngoài. Năm phút trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo người Brazil lại tung ra một cú sút chân trái cực mạnh, nhưng vẫn chưa trúng đích.

Gerardo Martino cho Iniesta ngồi trên băng ghế dự bị nghỉ ngơi do bị đau bắp cơ chân trái từ trận gặp Celta và kết quả đã giống như dự đoán. Thiếu sự nhanh nhẹn và biến ảo của Iniesta, Barca bị chia cắt làm đôi, chơi hỗn độn trước sự quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà. Xavi và Fabregas không đủ mạnh để kiểm soát trận đấu cả về mặt công lẫn thủ.

Các đòn phản công của Espanyol tuy không nhiều, nhưng tất cả đều gây ra nỗi sợ hãi cho tuyến phòng ngự của “gã khổng lồ xứ Catalunya”. Pizzi đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn mười mươi, đặc biệt từ cú chuyền bóng xẻ cánh tuyệt vời của Sergio Garcia. Nhưng không có gì làm Barca lo lắng hơn là cú phạm lỗi kín đáo của Mascherano với Javi Lopez mà trọng tài Clos Gomez không nhìn thấy. Biết được nguy cơ, trung vệ người Argentina đã lăn lộn sát vòng cấm địa ôm đầu gối kêu đau và đề nghị sự giúp đỡ y tế để tránh sự chú ý vào pha bóng nhạy cảm này.

Chính lối đá xả thân, nhiều khi ở ranh giới tiếp cận bạo lực, đã tạo ra những nguy cơ cho ngay đội bóng chủ nhà. Espanyol không chỉ nhận thẻ vàng nhiều hơn, khiến hai cầu thủ sẽ vắng mặt trong trận tiếp theo tại Liga, mà còn để lộ ra các khoảng trống, như cú sút trúng xà ngang của Pique sau một quả phạt góc. Và tai họa đã đến. Trong lúc nhảy lên cản Neymar, Javi Lopez đã để tay chạm bóng rõ ràng trong vòng cấm địa khi trận đấu chỉ còn 15 phút là kết thúc. Trọng tài Clos Gomez không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Như thường lệ, Messi là người thực hiện sút penalty và cũng như thường lệ, anh lạnh lùng sút phạt thành công.

Nhưng đáng nói là trước khi Javi Lopez mắc sai lầm, trong pha nhảy lên dùng ngực đỡ bóng, có vẻ bóng cũng chạm tay Neymar nhưng các trọng tài đều bỏ qua, hoặc cũng có thể do không nhìn thấy. Với lợi thế 1-0, sau đó lại được củng cố bằng việc đưa Iniesta vào sân và đặc biệt trước hoàn cảnh thủ môn Castilla bị thẻ đỏ do bắt bóng ngoài vòng cấm địa buộc Javi Lopez phải làm thủ môn bất đắc dĩ, Barca dễ dàng khống chế Espanyol trong 15 phút còn lại để có được 3 điểm cần thiết trong cuộc chạy đua tam mã tới chức vô địch Liga.

Theo El Mundo, một tờ báo từng bị Barca dọa kiện vì các tin đồn thất thiệt như sử dụng doping hay trốn thuế, Espanyol đã không thua về tinh thần thi đấu, thế trận và cơ hội, mà chỉ bị đánh bại bởi một quả phạt đền oan nghiệt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X