Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vẫn vĩ đại dù không phải hoàn hảo!

Thứ Hai 24/03/2014 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca vẫn sống khỏe! Họ đã chiến thắng ngay trên sân Bernabeu của Madrid, ghi tới bốn bàn, Messi tiếp tục phá vỡ các kỷ lục và khẳng định anh không muốn mất bất cứ một thứ gì, từ La Liga, Cúp Nhà vua lẫn Champions League.

Tất cả những ai mơ tưởng đến một “bàn tay nhỏ” màu trắng hằn trên má Barca đều vỡ mộng. Sau đêm qua, Atletico đã leo lên ngôi đầu bảng và Barca trở lại mạnh mẽ với cuộc đua La Liga khi chỉ còn kém 2 đối thủ thành Madrid có 1 điểm nhờ đánh bại Real 4-3 ngay tại Bernabeu. Nhưng trên hết, đây là một chiến thắng sẽ trở thành huyền thoại và đi vào lịch sử. Không thể có một lễ tưởng niệm nào tốt hơn cho Ferran Arino, cựu lãnh đạo của Barca hoặc cho Ribelles, tiền đạo huyền thoại áo đỏ-xanh, những người vừa từ trần mới đây.

Barcelona đã có một chiến thắng ở thời điểm rất quan trọng
Barcelona đã có một chiến thắng ở thời điểm rất quan trọng

Nhưng sau khi nói ra điều này, Tata Martino cũng cần rút kinh nghiệm từ những sai lầm mắc phải đêm qua khiến suýt nữa đã dâng La Liga cho Real Madrid. Barca chơi phòng ngự quá tệ, nhưng không chỉ do lỗi của hàng thủ, bị chịu đựng đến mức không thể nói lên lời trước mỗi pha không chiến, mà là của toàn đội bóng. Barca hầu như không gây áp lực, ít hỗ trợ tuyến sau và lại để mất bóng trong những đường chuyền chẳng khó khăn gì mấy. Mỗi một cuộc phản công của Madrid đều có thể trở thành một thảm kịch cho đội khách.

Nhưng Barca này sở hữu những cá nhân khẳng định họ có thể một mình xoay chuyển cả cục diện, bắt đầu từ Messi không chê vào đâu được. Anh là người cân bằng tỷ số 2-2, đánh dấu sự đổi chiều của trận đấu, vì nó xảy ra vào một thời điểm lý tưởng. Sau đó, Messi lại đủ đẳng cấp và máu lạnh để hai lần hạ gục Diego Lopez từ chấm 11 mét bằng hai cú sút chói sáng. Việc Messi vượt qua Di Stefano với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các trận Siêu kinh điển, và xô đổ kỷ lục ghi bàn ở Liga của Hugo Sanchez cũng chẳng quan trọng bằng Barca đã chiến thắng trong ngày cần phải thắng. Giống như tại sân Etihad, trước Man City, "Leo" đã xuất hiện đúng lúc và quyết định trận đấu. "

Và phải nói gì về Andres Iniesta, cầu thủ đã ghi một bàn thắng làm người ta nhớ tới cú sút “Iniestazo” tại sân Stamford Bridge hoặc bàn thắng của La Roja (ĐTQG Tây Ban Nha) tại trận chung kết World Cup 2010. Cú sút chân trái đó mang chữ ký tặng riêng (cho vợ Iniesta vừa sảy thai), nhưng gia đình barcelonista cũng cảm thấy như của chính mình. Đây là bàn thắng của Iniesta trên sân Bernabeu, bàn thắng thứ hai quan trọng đưa cầu thủ xứ Mancha lên bầu trời của những thiên thần bóng đá. Cú đột phá dũng mãnh, chân gắn với trái bóng của Iniesta khiến Alonso phải dùng đầu gối cản người, thực sự ít cầu thủ nào có thể làm được. Cũng không thể quên cú cản phá xuất thần của Valdes trong một thời điểm mấu chốt của trận đấu.

Chiến thắng trên sân Bernabeu trả lại cho Barca uy tín quốc tế mà nhiều người đã nghi ngờ. Tuy nhiên, không nên để trận đại thắng này che lấp những thiếu sót nghiêm trọng mà Barca đã phạm phải, bởi vì nếu không giải quyết nó kịp thời, thì 3 điểm bằng vàng giành được đêm qua cũng chẳng đủ làm nên chuyện lớn.

Real Madrid đã thấy rõ trận chung kết Cúp Nhà vua tại Valencia sẽ không phải là một cuộc diễu binh như họ từng ngạo mạn nghĩ tới, giống như trước Siêu kinh điển vừa kết thúc đêm qua. Barca đã biết hồi sinh sau quả penalty tưởng tượng của Undiano Mallenco (Alves phạm lỗi với Cristiano Ronaldo ở ngoài vòng cấm địa), mặc dù sau đó ông đã dũng cảm thổi hai quả penalty nữa mà nếu như là một trọng tài khác chắc đã không dám làm.

Tata Martino cũng cần phải tự phê bình một chút vì về chiến thuật Carlo Ancelotti đã thắng trong những bước khởi đầu. Nếu Barca không phản ứng kịp thời thì mọi việc đã quá muộn. Cuối cùng, HLV người Argentina cũng phải thay người mà đáng ra ông phải làm từ trước theo yêu cầu tha thiết của các culé (để Pedro đá chính chứ không phải Neymar). Khi nhậm chức, ông đã bảo đảm sẽ lấy lại áp lực bị đánh mất ở Barca, vậy thì hãy thực hiện điều đó.

Bất chấp những thiếu sót tồn tại, Barca vẫn là vĩ đại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X