Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vẫn bị ám ảnh bởi Champions League 2011-2012

Thứ Tư 30/05/2012 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Lionel Messi, tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại đang cảm thấy mình vẫn bị ám ảnh bởi trận thua trước Chelsea tại Champions League, nơi mà anh đã trở thành người phá đi hy vọng đi tiếp của Los Blaugrana khi bỏ lỡ quả penalty.

Messi đã kết thúc mùa bóng được coi là thất bại trong sự nghiệp của mình. Đây là mùa bóng mà khá lâu rồi, Messi cũng như Barcelona phải chịu sự mất mát nhiều đến như vậy.

Tại La Liga, Barca cuối cùng cũng phải về nhì khi tỏ ra yếu hơn đại kình địch Real Madrid. Tại Cúp Nhà Vua, may mắn và đẳng cấp của Los Blaugrana đã giúp chính cầu thủ con cưng của họ cứu vãn mùa giải với danh hiệu vô địch Cúp Nhà vua khi vượt qua Bilbao.

Còn tại Champions League, có lẽ sẽ phải rất lâu sau, Lionel Messi mới có thể quên được mùa bóng năm nay. Bước vào trận đấu lượt về tại lãnh địa Nou Camp với mục tiêu phải thắng cách biệt để lấy lại thế chủ động khid dể thua ở lượt đi tại London. Kiểm soát bóng tối đa nhưng lại phải chịu thất bại 2 – 3. Điều đáng nói, cầu thủ xuất sắc nhất Lionel Messi lại là người “kết liễu” số phận của Los Blaugrana.

Lionel Messi
Lionel Messi sẽ vượt qua ám ảnh tại Champions League để bước đến vinh quang?

“Tôi rất tiếc bởi kết quả như mùa bóng năm nay. Tôi đã không thể vô địch La Liga cũng như Champions League. Nhưng thất bại trước Chelsea là điều tôi sẽ không thể quên. Tôi phát điên lên vì nó. Tôi đã bỏ lỡ một quả penalty”, Messi chia sẻ với báo chí xứ sở đấu bò.

“Một mùa giải không mấy thành công mà đặc biệt là ở Champions League. Chúng tôi đã phát điên lên khi bị loại ở Champions League. Chúng tôi đã đến rất sát danh hiệu vô địch này nhưng lại để vuột mất nó khi chỉ cách có 1 trận đấu nữa. Tuy nhiên, mục tiêu mùa giải tới vẫn ở trước mắt và tôi sẽ tập trung cho danh hiệu đó cùng Barca. Còn ở ĐTQG, tôi hy vọng, Arghentina sẽ giành một suất tại World Cup 2014”.

Về việc thay thế Pep Guardiola bằng tân HLV Tito Vilanova, Messi cũng khẳng định điều đó không ảnh hưởng nhiều đến quyết tâm giành Champions League mùa bóng sau của đội bóng. “Thật khó khăn để chia tay Pep và thay thế ông ấy tại Nou Camp. Nhưng Tito hoàn toàn có khả năng. Tôi biết ông ấy từ khi tôi còn nhỏ.Chúng tôi đã giành mọi vinh quang cùng Guardiola trong 4 năm nay và mọi chuyện sẽ tiếp tục như vậy cùng với Tito”.

Hiện tại, Messi đang phải cạnh tranh rất nhiều với Ronaldo trong việc giành danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, tiền đạo Arghentina cũng thừa nhận nếu CR7 cùng Bồ Đào Nha tỏa sáng tại Euro 2012 này, Ronaldo sẽ vươn lên giành danh hiệu này: “Từ giờ tới lúc đó còn khoảng 1 tháng và chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng của mình. Trận gặp Ecuador sắp tới là một trận đấu quan trọng. Sau đó tôi sẽ tiếp tục với sự nghiệp tại Barca và Champions League. Cuối cùng sẽ lại là một World Cup và tôi hy vọng sẽ thành công cùng ĐTQG”, Messi chia sẻ.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X