Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca – Valencia: Giải mã "bầy dơi"

Thứ Bảy 16/10/2010 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 6 vòng đấu đầu tiên, Valencia đang ngự trị vững vàng trên đầu bảng xếp hạng với 16 điểm. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng, họ chưa gặp phải đối thủ nào quá khó chịu. Vì vậy, làm khách trên sân Nou Camp sẽ là thử thách "hạng nặng" cho Bầy dơi. Đây cũng là nơi họ phải đón nhận những thất bại nặng nề ở những mùa giải qua, ngay cả khi còn sở hữu bộ đôi Villa - Silva.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Tuy không quá bay bổng sau 5 trận thắng và 1 trận hòa nhưng các thành viên của Valencia đều tin rằng họ sẽ rời sân Nou Camp mà vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng. Để làm được điều đó, đội bóng không ngôi sao của HLV Unai Emery sẽ phải dựa vào sự phối hợp đồng bộ giữa các tuyến, cố gắng giành quyền kiểm soát bóng, chơi linh hoạt và cả khả năng xử lý tình huống phát sinh trên sân. Tuy nhiên, ai cũng biết đó lại chính là những điểm mạnh của Barcelona, kể cả khi đội chủ nhà không có cầu thủ cánh Pedro và có thể là cả tiền vệ Xavi trong đội hình.

Nỗi ám ảnh về những thất bại kinh hoàng trong những lần gần đây hành quân đến Nou Camp (thua 0-3, 0-4 và 0-6) cũng chẳng khiến Valencia phải sợ hãi. Điểm mạnh về tốc độ cũng như khả năng chơi bóng phòng ngự phản công, lối chơi đang khiến Barca phải cảm thấy khó thở chắc chắn sẽ được Los Che phát huy tối đa. Những sự vắng mặt của Stankevicius, Miguel, Topal hay Joaquin không làm Unai Emery lo lắng bởi trong tay ông đang có thừa các quân bài để thay thế. Và xét cho cùng, Valencia cũng chẳng phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Trên lý thuyết, Barca đủ sức tái lập chiến thắng 3-0 trước Valencia như mùa rồi. Valencia không chỉ mất trung phong Villa về tay Barca mà còn bán nhiều trụ cột khác như Silva, Zigic, Marchena và Baraja để giảm gánh nặng nợ nần. Phong độ kém của Barca mùa này trên sân nhà, chỉ giành 4/9 điểm (so với việc mất có 2 điểm trong toàn bộ mùa trước tại Nou Camp) và ghi 2 bàn, cũng sẽ giúp Valencia tự tin hơn.

David Villa tuyên bố sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Ngoài ra, Barca luôn thi đấu dưới sức mình sau khi các ngôi sao khoác áo tuyển quốc gia. Villa vừa ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha nhưng anh chưa thật sự hòa nhập với lối chơi của Barca. Vì thế, ngôi sao Barca đáng sợ nhất đối với hàng thủ Valencia không phải là đồng đội cũ của họ mà là Messi, người tuần qua được nghỉ ngơi vì tuyển Argentina không đấu giao hữu, đồng thời đã ghi hat-trick vào lưới Valencia ở trận thắng 3-0 mùa trước.

Các cầu thủ của Valencia đều tin rằng Barcelona, chứ không phải họ, mới là đội chịu nhiều sức ép trong trận đấu này, bởi nếu không giành được chiến thắng thì nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Guardiola sẽ càng khó khăn hơn. Do đó, đây chính là lúc để Barcelona thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Và nếu Messi và các đồng đội của anh thể hiện được điều đó thì xem ra Valencia sẽ khó lòng giữ được ngôi đầu bảng ở vòng này.

Trong 5 cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội trên sân Nou Camp, Barcelona đang bất bại truớc Valencia với 3 trận thắng, 2 trận hoà. Hẳn người hâm mộ La Liga chưa thể nào quên chiến thắng hủy diệt 6-0 của đội bóng xứ Catalan cách đây 2 mùa bóng. Barcelona là đội áp đảo hoàn toàn với thời gian cầm bóng 59% và tung ra đến 17 cú sút. Các học trò của HLV Frank Rijkaard dễ dàng ghi 6 bàn thắng chia đều trong hai hiệp. Thế nhưng, điều tương tự khó lòng xảy ra, nếu Valencia thể hiện được phong độ đỉnh cao như thời gian qua.

Barca thường chỉ sợ những đội bóng chơi phòng ngự tính toán, trong khi Valencia lại có phong cách chơi phóng khoáng. Đó có thể là điểm yếu khiến "bầy dơi" trả giá.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Maxwell, Iniesta, Busquets, Keita, Messi, Bojan, Villa

Valencia: Soldado, Aduriz, Mata, P.Hernandez, Albelda, Topal, Alba, D.Navarro, R.Costa, Stankevicius, Cesar (TM)

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X