Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Valencia "bắn nhau" và hành động của Real Madrid

Thứ Hai 18/10/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của Jose Mourinho đã tận dụng tốt thời điểm Barcelona và Valencia phải đụng nhau để vươn lên giành ngôi đầu bảng. Không những thế, từ chỗ khủng hoảng bàn thắng thì giờ đây, Real Madrid đã trở thành đội ghi được nhiều bàn nhất Liga (16), còn Ronaldo (6) thì dẫn đầu danh sách Pichichi!

Hai tuần trước, báo chí Madrid còn mở những chuyên đề lớn, phân tích tại sao đội bóng của Mourinho lại ghi được ít bàn thắng đến vậy (6 bàn/5 trận). Khi ấy, HLV người Bồ chỉ thủng thẳng, rằng vấn đề không phải là nhiều hay ít bàn, mà là điểm số và những cơ hội. Mourinho cũng ra sức bảo vệ Ronaldo, người chỉ ghi được 2 bàn trong 5 vòng đấu trước đó (một từ phạt đền, một đập người một cầu thủ khác bay vào lưới).

Ronaldo và Higuain lại cùng nhau toả sáng

Còn giờ, chỉ trong vòng 2 trận, Real đã ghi tổng cộng 10 bàn (Deportivo 6-1, Malaga 4-1), trong đó riêng Ronaldo đóng góp tới 4 bàn (mỗi trận một cú đúp). Không những thế, nếu như cách đây không lâu, ngôi sao người Bồ còn thể hiện sự ích kỷ chẳng hạn như không ăn mừng khi Higuain ghi bàn (trận thắng Espanyol 3-0), thì trong chiến thắng trước Malaga, ngoài hai bàn thắng thì chính Ronaldo còn là người tạo điều kiện để tiền đạo người Argentina ghi cả hai bàn còn lại!

Có vẻ như, những chi tiết đó là bằng chứng cho thấy, Mourinho đã tìm ra được một sơ đồ tấn công hoàn chỉnh để có thể biến Real thành một cỗ máy chiến thắng đích thực. Trong cả hai trận đấu đó, Real đều đã ra sân với bộ tứ tấn công với Ronaldo và Di Maria chơi ở hai cánh, còn Oezil thì đá sau lưng Higuain. Dĩ nhiên, cách bố trí ấy cũng chỉ mang tính tương đối, bởi những cầu thủ này thường xuyên đổi chỗ cho nhau và Ronaldo có xu hướng dâng cao để chơi cạnh Higuain.

Hiệu quả của hàng công ấy được thể hiện rõ trong các bàn thắng vào lưới Malaga, khi nó là kết quả của những pha phối hợp ăn ý giữa các ngôi sao. Trong bàn đầu, Higuain chọn chỗ rất chuẩn để đón đường tạt bóng của Ronaldo. Ở bàn thứ 2, Oezil có pha đi bóng khéo léo trước khi chuyền dọn cỗ cho Ronaldo. Bàn thứ 3 được Ronaldo thực hiện từ chấm phạt đền cũng do Oezil kiếm được (bị đốn ngã trong vòng cấm), còn bàn thứ 4 do Higuain thực hiện thì là kết quả từ pha chọc khe rất đồng đội của Ronaldo.

Thế nên, Mourinho (vốn rất giỏi "nổ") đã không bỏ lỡ cơ hội ca ngợi các học trò của mình khi nói rằng "tôi rất thỏa mãn với các bàn thắng vào lưới Malaga" hay "thật khó dùng từ gì để nói về Ronaldo trong một trận đấu mà cậu ấy chơi hoàn hảo thế này"! Chiến thắng trước Malaga cũng phản ánh rất rõ đặc tính của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt, đó là tận dụng rất tốt thời cơ để vươn lên. Nhờ việc Barca hồi sinh ở Nou Camp bằng chiến thắng trước Valencia mà Real đã giành được ngôi đầu, đồng thời có sự chuẩn bị tốt trước trận gặp Milan ở Champions League.

Tuy nhiên, chiến thắng của Barca không chỉ gián tiếp giúp Real vượt mặt Valencua, mà nó còn cảnh báo rằng: Barca đích thực đã trở lại. Vì thế, cuộc đua giờ mới thực sự trở nên hấp dẫn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X