Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và vụ Thiago Silva: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 16/07/2013 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Thiago Silva, sức hấp dẫn của Barca lớn đến mức anh sẵn sàng bỏ kỳ nghỉ hè giữa chừng để gặp HLV Laurent Blanc và đề nghị được ra đi.

Paris Saint-Germain không hề muốn bán đội trưởng Thiago Silva và chủ tịch Al-Khelaifi không có ý định đàm phán với bất kỳ đội bóng nào, kể cả Barca, về trung vệ người Brazil. Silva cùng với Ibrahimovic, Verratti, Lucas Moura… được xem là nền tảng cho hiện tại và tương lai của CLB. Nhưng giữa ý muốn và hiện thực là hoàn toàn khác nhau. PSG đâu có muốn để Carlo Ancelotti tới Real, cũng chẳng hề muốn Leonardo rời bỏ ghế giám đốc thể thao, nhưng cuối cùng vẫn đành bất lực.

Thiago Silva
 

Trường hợp của Thiago Silva cũng vậy. Giữa anh và Barca lúc này đang trong thế “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Do cùng đội tuyển Brazil tham dự Confed Cup nên trung vệ 28 tuổi được phép tập trung muộn. Theo kế hoạch thì phải tới thứ Hai tuần sau (22/7) Silva mới trở lại bên các đồng đội khi PSG du đấu Thụy Điển nhưng anh sẵn sàng cắt ngang kỳ nghỉ ở quê nhà để tới gặp HLV Laurent Blanc sớm hơn dự kiến. Thông điệp quan trọng mà cựu trung vệ Milan mang theo tới Paris là anh muốn được ra đi, và đích đến là Camp Nou.

Đâu là lý do khiến Thiago Silva nằng nặc đòi tới Barca (anh thậm chí đã công khai chuyện Barca liên hệ với mình trong thời gian dự Confed Cup)? Lý do lớn nhất là Silva luôn xem việc khoác áo Barca giống như “một giấc mơ” từ thuở bé. Lý do thứ hai, đội trưởng PSG và đội tuyển Brazil đã hoàn toàn bị thuyết phục sau các cuộc nói chuyện với đại diện Barca và chủ tịch Sandro Rosell. Thứ ba, Silva muốn được thi đấu bên cạnh những đồng đội ở đội tuyển Brazil là Neymar và Dani Alves. Và một lý do không kém quan trọng, Silva đã cảm thấy chán Paris sau khi những người bạn của anh, HLV Carlo Ancelotti và giám đốc thể thao Leonardo lần lượt ra đi. Trung vệ 28 tuổi chắc chắn không tới PSG nếu không có bộ đôi ấy mời mọc và sự ra đi của họ khiến anh không còn động lực để gắn bó với sân Parc des Princes.

Báo chí TBN đưa tin Thiago Silva đã đạt được thỏa thuận miệng với Barca về bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và các điều khoản cá nhân cũng đã thống nhất. Vụ chuyển nhượng sẽ diễn ra nếu Silva thuyết phục được PSG và bản hợp đồng Barca chìa ra đủ sức nặng với đối tác Pháp. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ hao tiền tốn của với đội bóng Catalunya bởi Silva gia nhập PSG mùa hè trước với mức giá lên tới 42 triệu euro và vẫn còn 4 năm hợp đồng nữa. Hơn nữa mức lương 185.000 euro/tuần (12 triệu/mùa) sau thuế cũng tạo ra gánh nặng rất lớn.

Khó, nhưng Barca không còn lựa chọn khác. Họ cần phải mua Thiago Silva ngay trong mùa hè này hoặc chẳng bao giờ còn cơ hội. Carles Puyol đã quá già và quá yếu. Eric Abidal có thể đá trung vệ tốt cũng đã ra đi và đòi hỏi Barca cần tìm người thay thế. Không phải Barca không lưu tâm tới bài toán trung vệ nhưng họ đã sai lầm hết lần này tới lần khác, từ Henrique, Chygrynskiy cho tới Martin Caceres. Họ đã đến gần Thiago Silva vào mùa hè năm ngoái nhưng lại chê cái giá 42 triệu euro quá đắt và chuyển hướng đầu tư 19 triệu vào Alex Song, người trên lý thuyết có thể chơi trung vệ. Kết quả thế nào thì tất cả đã thấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X