Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Real mừng thầm: Gareth Bale đã sẵn sàng đến Liga

Thứ Hai 03/12/2012 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Gareth Bale đã thể hiện rõ dự định “nghiêm túc” muốn phát triển sự nghiệp ở một giải đấu bên ngoài nước Anh và có vẻ như đó sẽ là Liga.

Ngôi sao 23 tuổi được những đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona quan tâm từ rất lâu và thời gian qua anh đã bóng gió về khả năng chuyển ra nước ngoài thi đấu. Thời điểm Bale úp mở về chuyện ra đi là sau trận thắng 3-0 của Tottenham trước Fulham vào thứ Bảy tuần qua. HLV của Spurs Andre Villas-Boas khi đó cũng thừa nhận rằng ngôi sao số 1 của đội bóng có thể rời đi nếu nhận được lời đề nghị thích hợp trong thời gian tới.

Dù Villas-Boas sau đó đã đăng đàn “chữa cháy” rằng Spurs vẫn chưa có ý định bán Bale nhưng bản thân tiền vệ người xứ Wales đã công khai bộc bạch về tương lai của mình. “Thật tuyệt vời nếu được trải nghiệm ở những giải đấu khác, những nền văn hóa khác. Tôi không ngại phải ra nước ngoài thi đấu. Nếu thời điểm thích hợp đến và có lời đề nghị từ một CLB phù hợp tôi sẽ cân nhắc nó nghiêm túc.”

Gareth Bale
 

Mùa Hè vừa qua, Bale vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm tại Spurs với mức lương 75.000 bảng/tuần. Thế nên nếu tiền vệ này quyết định ra đi, Tottenham sẽ đứng ở thế thượng phong trên bàn đàm phán. Đội chủ sân White Hart Lane từng bán thành công Luka Modric cho Real với giá 30 triệu bảng vào mùa Hè trước nên không dễ để thuyết phục Chủ tịch Daniel Levy bán Bale với giá dưới 40 triệu bảng. Thuận lợi lớn nhất cho các đội bóng muốn theo đuổi Bale là ông Levy luôn sẵn sàng bán nếu nhận được đầy đủ số tiền mình muốn.

Bale vẫn đang có cuộc sống hạnh phúc tại Tottenham nhưng hồi tháng 4 anh từng tâm sự rằng khát khao có được danh hiệu ở Champions League, điều mà nếu ở lại Spurs anh khó lòng có được. Khi Bale đề cập đến “đội bóng thích hợp”, dư luận đang dự đoán liệu đó sẽ là Barcelona hay Real Madrid.

HLV Jose Mourinho rất ấn tượng với tài năng của Bale và Real cũng có quan hệ rất tốt với phía Spurs trong việc mua bán cầu thủ. Tại Bernabeu, Bale cũng có người đồng đội cũ chơi rất thân là Modric, cầu thủ hồi cuối tuần mới thay Bale bày tỏ giấc mơ Champions League và khẳng định rằng nếu đến với đội bóng “Hoàng gia”, Bale chắc chắn sẽ được bố trí đá cặp cùng Ronaldo.

Nhưng khả năng Bale chọn Barcelona cũng không thể loại trừ. Báo chí xứ Catalunya hồi đầu năm nay liên tiếp đưa tin Barca đã chồng sẵn khoản tiền 31 triệu bảng để phục vụ cho việc chiêu mộ Bale, mục tiêu mà Pep Guardiola từng gửi trinh thám trưởng Albert Valentine trực tiếp đến theo dõi.

Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales hiện đã ghi được 5 bàn thắng trong 14 trận đấu ở Premier League. Nhưng anh thừa nhận rằng không bị lóa mắt bởi những hào quang. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình là người nổi tiếng. Khi mà bạn nhận ra rằng mình quan trọng là khi bạn dễ tự đánh mất mình."

Tuyên bố trên của Bale đến sau trận đấu đáng nhớ tại Craven Cottage. Chiến thắng 3-0 trước Fulham nhưng Spurs chịu tổn thất lớn khi Bale đã dính chấn thương gân khoeo và không thể ra sân trong trận đấu với Panathinaikos tại Europa League vào thứ Năm và sau đó là trận chạm trán ở Everton ở sân chơi Premier League vào Chủ nhật.

Không những vậy, tiền vệ này còn bị chỉ trích nặng nề vì đã hai lần bị thổi phạt tội ăn vạ chỉ trong vòng 3 ngày và phải nhận thẻ vàng trong trận gặp Liverpool. Tính từ đầu mùa tới nay, Bale đã 7 lần phải nhận thẻ. Nhưng HLV và đồng đội ở Spurs đều lên tiếng bảo vệ cho Bale. “Hai chiếc thẻ vừa qua là quyết định không công bằng. Trong tình huống và khoảng cách như vậy, rất khó để phán xét hành động của cầu thủ. Họ di chuyển nhanh và không dễ để trọng tài nhận ra đó là tình huống ăn vạ”, Villas-Boas nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X