Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Real cùng thắng: “El Clasico x 4" chờ hiệu lệnh!

Thứ Hai 11/04/2011 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Barcelona và Real Madrid rạng sáng qua không làm thay đổi cục diện cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng đấy là những màn tổng duyệt thành công để 2 cỗ máy chiến thắng sẵn sàng cho những cú va chạm kinh hoàng ở các trận El Clasico.

Barca và Real Madrid còn phải trải qua trận tứ kết lượt về Champions League giữa tuần tới nữa mới có thể đi đến điểm hẹn “El Clasico x 4”. Tuy nhiên, những trận cầu thủ tục tại Tottenham và Donbass Arena chỉ có ý nghĩa như chặng dừng chân nghỉ ngơi của 2 dải thiên hà trước khi bước vào cuộc chiến giữa các vì sao. Vì thế, loạt trận La Liga rạng sáng qua mới thực sự được coi là buổi tổng duyệt của Barca cũng như Real. Và cả 2 đều đã có bước chạy đà hoàn hảo, đặc biệt với kẻ bám đuổi Real Madrid.

Barcelona đang rất sẵn sàng cho loạt trận Kinh điển chưa từng có

Kế hoạch quay vòng chuẩn bị cho đại chiến của HLV Jose Mourinho đã thành công mỹ mãn. Dù cất nguyên dàn sao sáng nhất (Marcelo, Carvalho, Alonso, Oezil, Ronaldo và Adebayor) trên băng ghế dự bị, Kền kền trắng vẫn thắng 3-0 ngay tại San Mames. Việc ra sân với đội hình B (và ca khúc khải hoàn) không chỉ giúp các ngôi sao của Real nghỉ ngơi, mà còn bất ngờ trang bị cho Kền kền trắng thêm những thứ vũ khí vô cùng lợi hại phục vụ cho “El Clasico x 4”.

Kaka chính là tác giả của 2 bàn đầu tiên vào lưới Bilbao. Cú đúp đó diễn ra trên chấm 11m nhưng vẫn đủ giúp Thiên thần bay cao, và chưa biết chừng, anh sẽ trở thành người hùng số một tại Bernabeu tới đây, điều từng xảy ra với Benzema hay Adebayor thời gian qua.

Higuain vẫn chưa “nóng máy” sau gần nửa năm dưỡng thương. Nhưng rõ ràng, anh đã thực sự khỏe mạnh và hoàn toàn có thể là thứ vũ khí hủy diệt bí mật mà Real đang cất giấu. Ngoài ra, số quân bài dự bị khác như Arbeloa, Garay và Granero (kiến tạo cho Ronaldo ấn định tỷ số 3-0) cũng đã chơi ấn tượng. Nói tóm lại, tất cả lực lượng tại Bernabeu đều đã sẵn sàng để HLV Mourinho thi triển tài mưu lược lừng lẫy của mình.

Barca cũng đã có lễ tổng duyệt thành công, dù không ngọt ngào và suôn sẻ như kình địch. Họ phải lội ngược dòng mới tìm kiếm được chiến thắng 3-1, đồng thời còn chịu tổn thất về lực lượng vì chấn thương của Bojan và việc Mascherano nhận chiếc thẻ vàng thứ 5 của mùa giải.

Nhưng dẫu sao, Bojan và Mascherano chỉ là những quân bài dự bị trong tay HLV Guardiola. Điều quan trọng là cuộc lội ngược dòng trước “kẻ cùng đinh” Almeria đã tiếp tục tôi luyện tinh thần thép của Gã khổng lồ Catalonia, giúp họ có thể vượt qua mọi khó khăn. Đặc biệt, Lionel Messi - sự đảm bảo cho thành công của Barca - đã nổ súng trở lại sau 4 vòng tịt ngòi liên tiếp. Thiên tài người Argentina là tác giả bàn mở tỷ số và ấn định chiến thắng 3-1. Cuối cùng, pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của tài năng trẻ Thiago cũng là một thành công bất ngờ trong buổi tổng duyệt của Barca.

Tất cả đã sẵn sàng và cuộc đại chiến “El Clasico x 4” chỉ còn chờ phát súng hiệu lệnh!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous - HLV thể lực Barça: Người góp phần cải thiện sức mạnh Barcelona hiện tại

Julio Tous là một HLV thể lực người Tây Ban Nha, đã gắn bó với Barça vào năm 2004 theo sự giới thiệu và đề bạt của Giáo sư nổi tiếng Paco Seirul·lo, trước khi làm việc ở các CLB là Juventus, Chelsea, Inter Milan, Tottenham lẫn tuyển Italia. Tại Chelsea, Tous nằm trong hàng ngũ ban huấn luyện của Antonio Conte và vô địch Premier League 2016/17.

Xem thêm
top-arrow
X