Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Real bị ám ảnh vì "virus FIFA"

Thứ Tư 14/08/2013 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ông lớn đang cầu nguyện cho 23 thành viên của họ trở về lành lặn sau đợt tập trung thi đấu quốc tế giữa tuần này, để kịp dự La Liga khởi tranh cuối tuần So với những lần đợt tập trung các ĐTQG gần đây, số cầu thủ Barca được gọi đi thi đấu quốc tế lần này đã giảm đi đáng kể.

Trong danh sánh triệu tập cho trận giao hữu với chủ nhà Ecuador ngày 14/8 này, HLV tuyển Tây Ban Nha đã "buông tha" cho sáu cầu thủ Barca. Số này gồm ba cầu thủ đang dính chấn thương - Pique, Puyol, Fabgregas, và ba trụ cột được nghỉ ngơi sau khi đã vắt sức tại Confed Cup 2013.

Chấn thương với các trụ cột như Neymar, Messi hay Mascherano trong đợt tập trung lần này sẽ khiến Barca gặp khó khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu La Liga
Chấn thương với các trụ cột như Neymar, Messi hay Mascherano trong đợt tập trung lần này sẽ khiến Barca gặp khó khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu La Liga

Nhưng với 9 thành viên khác được triệu tập đi đá quốc tế đợt này - chỉ ít ngày trước ngày khởi tranh La Liga mùa mới, Barca vẫn canh cánh nỗi lo phải đón các trụ cột trở lại với thể lực sút giảm, hoặc tệ hơn, què quặt vì chấn thương.

Đáng ngại nhất trong số đó là bốn tuyển thủ Tây Ban Nha Valdes, Iniesta, Alba và Tello - những người phải bay nửa vòng trải đất, sang Nam Mỹ đấu với chủ nhà Ecuador. Cesc Fabregas lẽ ra cũng nằm trong số này, nếu anh không dính chấn thương rạn mắt cá trong trận giao hữu ở Malaysia cuối tuần rồi.

Những trụ cột còn lại của Barca phải du đấu thứ tư tuần này gồm Alexis Sanchez (cùng tuyển Chile đấu Iraq ở Đan Mạch), Neymar, Dani Alves (trận Thụy Sỹ - Brazil), Messi và Mascherano (Italy - Argentina). Trong số này, Messi đang gặp vấn đề về thể lực, lý do khiến anh phải nghỉ trận thắng Malaysia vừa qua.

HLV Ancelotti của Real Madrid cũng chung nỗi lo với đồng nghiệp Tata Martino khi ông có tới 14 học trò được gọi đi làm nghĩa vụ quốc gia dịp này. Họ gồm Casillas, Ramos, Arbeloa và Isco (Tây Ban Nha), Ronaldo, Pepe, Coentrao (Bồ Đào Nha), Khedira, Ozil (Đức), Di Maria (Argentina), Marcelo (Brazil), Benzema (Pháp), Modric (Croatia) và Cheryshev (Nga).

Trong số này, trừ Cheryshev - cầu thủ trẻ được mới được đôn lên đội một, những người còn lại đều là trụ cột của Real. Và cũng tương tự Barca, Real không khỏi quan ngại trước sức khỏe của Cristiano Ronaldo, người mới đây đã phải thi đấu với mắt cá chân rướm máu trong trận thắng Chelsea 3-1 trên đất Mỹ.

Ở vòng đấu mở màn La Liga cuối tuần này, cả Barca lẫn Real đều đá vào ngày chủ nhật. Barca tiếp Levante, còn Real thì gặp Betis.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X