Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và kế hoạch tăng cường hàng công: Nhắm tới 6 tiền đạo

Thứ Bảy 09/10/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế sân cỏ chỉ ra, hàng công Barca đang quá mỏng để phục vụ hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga và sứ mệnh đòi lại ngai vàng Champions League.

Barca mùa này đã tậu về một siêu tiền đạo là David Villa. Tuy nhiên, một mình chân sút này không thể bù đắp được sự ra đi của Thierry Henry và Zlatan Ibrahimovic. Hơn nữa, phong độ của anh lại chưa đáp ứng được 100% sự kỳ vọng và thường xuyên phải vật lộn với chấn thương.

Ai trong số này sẽ là tân binh tại Nou Camp?

Lực lượng mỏng là nguyên nhân khiến Barca khởi đầu mùa giải khá vất vả. Và đó cũng là lý do tại sao, BLĐ sân Nou Camp lên kế hoạch củng cố hàng công trong TTCN mùa Đông. Dưới đây là 6 tiền đạo mà họ đang theo đuổi:

Luis Suarez (Ajax)

Điểm mạnh: Với kỹ thuật điêu luyện, chân sút 23 tuổi người Uruguay có thể dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Barca. Suarez còn là cây làm bàn siêu hạng.
Điểm yếu: Rất khó để Ajax nhả ra biểu tượng của mình. Hơn nữa, nếu về Barca, anh cũng không đủ điều kiện chơi tại Champions League vì đã thi đấu cho Ajax ở mặt trận này.
Giá ước tính: 25 triệu euro.

Carlos Tevez (Man Chity)

Điểm mạnh: Tevez có tinh thần thi đấu của một chiến binh, kỹ thuật điêu luyện và sức ghi bàn dồi dào. Nếu đến Nou Camp, anh sẽ cùng Messi giúp sức công phá của Barca trở nên rất khủng khiếp.
Điểm yếu: Barca có trả bao nhiêu tiền cũng sẽ không mua được Tevez, nếu Man City không muốn bán. Tuy nhiên, Tevez lại mâu thuẫn với HLV Roberto Mancini nên không loại trừ khả năng ra đi.
Giá ước tính: 35 triệu euro.

Willian (Shakhtar)

Điểm mạnh: Không phải mẫu tiền đạo săn bàn, nhưng cầu thủ chạy cánh người Brazil lại có kỹ thuật cá nhân và tốc độ khó ai sánh kịp. Anh giúp Shakhtar giành 2 chức VĐQG Ukraine trong 3 mùa thi đấu tại đây.
Điểm yếu: Shakhtar có thể bán anh, nhưng với cái giá không hề rẻ, giống như trường hợp của Chygrynskiy. Willian cũng không thể chơi tại Champions League nếu gia nhập Barca.
Giá ước tính: 15 triệu euro.

Gervinho (Lille)

Điểm mạnh: Gervinho là viên ngọc quí của bóng đá Bờ Biển Ngà và Lille. Anh đang tiến bộ qua từng trận và muốn gia nhập CLB lớn như Barca.
Điểm yếu: Khả năng Gervinho hòa nhập với lối chơi của Barca đang bị nghi ngờ. Điểm nổi bật của Gervinho là độc chiến, chứ không phải tác chiến.
Giá ước tính: 15 triệu euro.

Mario Gomez (Bayern)

Điểm mạnh: Với chiều cao 1m90, Mario Gomez sẽ củng cố khả năng không chiến, vốn đang là điểm yếu tại Barca. Gomez còn là cầu thủ gốc Tây Ban Nha.
Điểm yếu: Đang có phong độ không tốt tại Bayern và rất khó hòa nhập với lối chơi mới, đặc biệt tại những CLB đòi hỏi cầu thủ phải có kỹ thuật cá nhân điêu luyện như Barca.
Giá ước tính: 20 triệu euro.

Edin Dzeko (Wolfsburg)

Điểm mạnh: Chân sút cao 1m92 vừa tăng cường khả năng không chiến, vừa giúp trẻ hóa hàng công của Barca. Dzeko còn là cây làm bàn bẩm sinh.
Điểm yếu: Wolfsburg chỉ để Dzeko đi nếu nhận được lời đề nghị béo bở, do rất nhiều CLB hỏi mua anh. Dzeko rất cá tính và sẽ không chịu ngồi dự bị
Giá ước tính: 30 triệu euro.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X