Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và hội chứng "phụ thuộc Messi"

Thứ Hai 31/10/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng phối hợp của Barca là tuyệt vời, nhưng dường như họ đang dựa vào Leo Messi quá nhiều.

Khi Barca để mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla 0-0, hẳn sẽ nhiều người tiếc cho Messi. Một “sát thủ” vòng cấm như anh không lẽ nào lại để lỡ một quả penalty 3 điểm như thế. Và khi nhìn lại trận cầu với Plzen ở Champions League trước đó, cùng với trận thắng ít ỏi 1-0 trước Granada, người ta đã bắt đầu nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới của Lionel “bé nhỏ”. Bởi đơn giản, ở Madrid, hết Higuain rồi lại đến Ronaldo liên tục “nhả đạn”.



Lúc Barca hòa Sevilla 0-0 thì Real tưng bừng với hat-trick nhanh nhất trong sự nghiệp mà Ronaldo lập được.

Mọi ánh mắt bắt đầu đổ dồn vào CR7 mà tạm quên đi hào quang từ đôi chân Messi. Nhưng đúng lúc ấy, Messi đã xuất hiện trở lại, rạng rỡ như vốn dĩ, với cú hat-trick vào lưới Mallorca trong vỏn vẹn 17 phút. Trớ trêu thay, như định mệnh không thể sánh đôi cùng nhau, CR7 tịt ngòi ở Sociedad, chẳng khác nào để trả lại sự chú ý cho Lionel Messi.

Hat-trick của Messi không phải là nhanh nhất thế giới, và còn chậm hơn CR7 nhưng nó lại nằm trong số 3 hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Barca. Kỷ lục 17 phút của riêng cá nhân anh xếp trên Eto’o (23 phút trước Almeria) và Tejada (mùa bóng 1954/55, 22 phút trước Sociedad). 3 bàn thắng ấy, trong khoảng thời gian vừa đủ để người ta pha một tách trà và uống cạn nó, như một động lực cho chính Messi ở cuộc đua tranh Pichichi, nơi anh không bao giờ muốn thất bại trước CR7 như mùa bóng vừa qua.

Nhưng ở cuộc đua này, dù thắng hay thua vẫn không quan trọng bằng cuộc đua ở La Liga và Champions League. Barca là đội bóng mọi vị trí (trừ thủ môn) đều có thể ghi bàn, nhưng xét về nhiệm vụ chuyên môn hóa của hàng công, Messi đang phải gánh quá nặng. Anh như người ghi bàn chủ lực của đội. Trong khi đó, ở Real, Higuain, Benzema, Kaka, Oezil đều có thể san sẻ với Ronaldo. Thêm vào đó, ở Barca, Messi cũng là người kiến tạo hàng đầu, còn ở Real, từ CR7 cho tới Oezil, từ Kaka cho tới Di Maria… đều có thể tiếp đạn hiệu quả cho hàng công. Vẫn biết, khả năng phối hợp của Barca là tuyệt vời, nhưng dường như họ đang dựa vào Messi quá nhiều. Đó chính là điểm yếu của Barca trong cuộc đua với Real mùa bóng này.Từ hat-trick của Messi, có chăng một soi chiếu rất rõ về tương quan cuộc đua La Liga năm nay, cuộc đua mà rất có thể Real sẽ trở thành ông chủ?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X