Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và cơn đau đầu "số 1"

Thứ Bảy 09/08/2014 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 La Liga sẽ bắt đầu trong tháng này nhưng có vẻ như cả ba đội bóng lớn tranh chấp chức vô địch, Real, Barca và nhà ĐKVĐ Atletico, đều có những vấn đề nhân sự riêng của mình và chưa được giải quyết ổn thỏa.

Với Barcelona, ngoài vấn đề vị trí trung vệ thì sau trận thua Napoli mới đây, một vấn đề khác lại rộ lên. Vị trí thủ môn của đội bóng có thể sẽ gặp trắc trở khi mùa giải bắt đầu. Claudio Bravo mắc một sai lầm tai hại trong trận đấu đó và để cho Napoli ghi được bàn thắng khi đẩy trượt cú sút xa của Blerim Dzemaili và đưa bóng vào lưới nhà. Nhưng sai lầm đó chỉ là sự nối tiếp cho pha phá bóng không dứt khoát của Bravo sau đường chuyền về của đồng đội.

 

Thực ra, trận đấu đó là hai khuôn mặt khác nhau của Claudio Bravo. Dù không có nhiều việc ở hiệp 1, Bravo đã cảnh giác lao ra ngoài khung thành và chặn một pha bóng của Napoli, trước khi có một cú cản phá 1 tay sau cú đánh đầu trúng đích của Marek Hamsik. Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2, Bravo bắt đầu có biểu hiện lúng túng khi phá bóng ra lập bập và 2 lần suýt bị mất bóng ngay trong chân. Sau trận đấu Bravo đã giải thích rằng sai lầm trong bàn thua là một thoáng mất tập trung, nhưng thể hiện của cả hiệp 2 cho thấy Bravo đã bắt đầu dao động từ trước khi có bàn thua.

Vì đây là một trận đấu giao hữu nên sai lầm này có thể sẽ được tha thứ và hơn nữa, Claudio Bravo cũng chưa chắc là thủ môn chính thức của Barcelona mùa tới sau khi họ đã mua về Marc-Andre ter Stegen. Ter Stegen được coi là một dự án dài hạn và có triển vọng hơn nhiều ở tuổi 22 so với một Bravo đã 31 tuổi, tuy nhiên người ta vẫn không thể không hoài nghi rằng liệu Ter Stegen có khác người đàn anh Bravo hay không khi mà những gì tốt nhất của anh đã được thể hiện ở Monchengladbach.

Tình thế ở vị trí thủ môn của Barcelona lúc này có điều gì đó khá giống với mùa giải 2003-04. Trong mùa đó, Barca mua về lão tướng Rustu Recber, người cầm đầu đội hình Thổ Nhĩ Kỳ vào bán kết World Cup 2002, và đẩy Albert Jorquera lên đội 1 để cùng dự bị với Victor Valdes. Ba thủ môn mới cho Barcelona sau khi họ đã thử nghiệm không thành công Robert Enke và Roberto Bonano một mùa trước đó. Tuy nhiên Rustu Recber là một thất bại, bởi sau những trận giao hữu bắt tốt, Recber bị chấn thương và khi kịp bình phục cho ngày mở màn La Liga 2003-04, Frank Rijkaard lại chọn Victor Valdes bắt chính.

Và phần còn lại là lịch sử. Valdes bắt chính cho Barca từ mùa 2003-04 cho đến khi chấm dứt hợp đồng với CLB trong mùa hè này. Những thủ môn khác gia nhập đội hình 1 của Barca đều chỉ làm dự bị, từ Jorquera, Ruben cho đến Jose Manuel Pinto, Oier Olazabal và Ruben Mino. Nhờ Valdes có được phong độ ổn định mà Barca không phải lăn tăn với vị trí gác đền trong suốt 10 năm.

Với Valdes và Pinto đã ra đi, Barcelona sẽ xử lý thế nào với vị trí thủ môn? Ter Stegen hay Claudio Bravo? Hay thậm chí dự bị Jordi Masip? Ter Stegen dù trẻ và được đánh giá cao nhưng vẫn chưa chứng tỏ điều gì ở CLB mới, và sẽ còn phải mất một thời gian nữa để thủ môn người Đức bắt nhịp với đội bóng. Cho đến lúc đó Luis Enrique hoàn toàn có thể phải xoay vòng thủ môn, giống như Real Madrid của Carlo Ancelotti mùa trước.

Nếu như Real Madrid đang giải quyết xem Diego Lopez hay Iker Casillas phải đi, còn Atletico mua phải một Jan Oblak bị chấn thương không đúng lúc, thì Barcelona lại gặp vấn đề khác là cả 3 thủ môn mới của họ đều chưa được thử thách ở CLB mới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X